5 cách để chạy fb hiệu quả
1. Nhắm đối tượng chuẩn
“Bán cái khách hàng cần chứ không bán cái bạn có” Bạn biết được khách hàng cần sản phẩm đó, bạn có để bán nhưng để tìm thấy họ thì việc đó không dễ dàng chút nào vậy làm sao để xác định được đối tượng trong Facebook Ads. Các tiêu chí cơ bản nhất bạn cần phải biết:
– Độ tuổi bạn nên chia nhỏ các đối tượng thành các độ tuổi khác nhau để dễ dàng đo hiệu quả quảng cáo: giới trẻ, trung niên, người già,…
– Customer insights: bạn phải hiểu được khách hàng bạn cần gì là yếu tố quang trọng nhất, là yếu tố quyết định xem bạn quảng cáo có thành công không?
– Hành vi: thuật toán trên facebook có khả năng ghi lại tất cả các những hành vi, tương tác, nội dung ưa thích… của người dùng, bạn nên biết tận dùng điều này để tiếp cận những đối tượng có hành vi tương tác gần nhất với sản phẩm bạn đang bán
2. Làm nội dung tốt
Content tốt! không cần biết bạn viết nội dung theo phong cách như thế nào, nhưng bắt buộc bạn phải viết theo các tiêu chí cơ bản sau:
– Phải đảm bảo một điều nội dung đó là Unique (Duy nhất), ảnh hoặc nội dung bạn xuất bản phải là duy nhất hoặc ít xuất hiện trên Facebook, Facebook sẽ rất ưu tiên cho những nội dung mới mẻ cũng như giàu tính sáng tạo. Đó cũng là lý do tại sao cửa hàng hay quán ăn đều có một đội ngũ Photographer tốt để có thể thường xuyên thay đổi hình ảnh cho quảng cáo cũng như bài viết của mình.
– Nội dung phải đánh vào tâm lý, cảm xúc của người xem: Đây được xem là một nghệ thuật trong việc làm Content, nhất là với mạng xã hội nơi có tính lan tỏa mạnh mẽ và thường ăn theo xu hướng. Để làm tốt điều này bạn cần phải hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng để có thể viết được nội dung thu hút họ.
– Ngoài ra, yếu tố màu sắc trong ảnh quảng cáo Facebook cũng rất quan trọng, bạn có thể tham khảo bài viết sau để chọn lựa cho mình màu sắc chủ đạo của mẫu quảng cáo: Màu sắc nào đem lại tỷ lệ chuyển đổi (Conversion) tốt nhất?
3. Theo dõi thường xuyên và liên tục
Trung bình cứ 1 tiếng bạn nên xem lại Report Facebook Ads 1 lần, có gắng phân tích các chỉ số cần chi tiết cần tốt? Vì không phải ai cũng hiểu được điều đó.
4. Quên đi thủ thuật, hành vi sai phạm
Bạn chưa khẳng định được các nào tốt cái nào xấu, nhưng bạn không nên chơi Tricky vì rất khó qua mặt được Facebook, bạn có thể hưởng lợi trước mắt nhưng cần về lâu dài bạn sẽ là người nhận lấy hậu quả khi bạn làm như thế. Do Facebook có những chính sách rất rõ ràng, mọi thứ nên làm theo cách 2 bên cùng có lợi thì mới bền vững được.Nếu không thỏa thuận được thì chúng ta đừng nên chơi với nhau.
Có rất nhiều chọn cách chạy bùng tiền quảng cáo của Facebook, làm cho thị trường quảng cáo đắt đỏ, nên Facebook thắt chặt hơn nhiều chính sách tại Việt Nam.
5. Hãy thử thật nhiều mẫu quảng cáo
Đừng có dại mà dồn nhiều tiền vào mà chỉ chạy 1 mẫu QC để rồi hối hận. Trước tiên hãy A/B test để có thể đo lường, xác định xem chạy mẫu QC nào và dừng mẫu nào, nên chạy từ ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn để có thể tối ưu một cách hiệu quả, tăng lượng Reach nhanh nhất với giá tốt nhất.
Các bạn cũng nên thử các hình thức chạy Ads khác nhau, tối ưu CPM, CPC, nghiên cứu về cách thuật toán phân phối quảng cáo để có thể lựa chọn cho mình một phương pháp hiệu quả nhất để từ đó tối ưu quảng cáo, tránh tình trạng lãng phí ngân sách không đáng có.
Chúc bạn chạy quảng cáo tốt và tuân thủ các luật lệ của Facebook!