Các Bước Xây Dựng Chiến Lược Kinh Doanh

Các Bước Xây Dựng Chiến Lược Kinh Doanh

1890
CHIA SẺ

Bạn làm gì cũng cần có chiến lược hoạch định rõ ràng ngay cả kinh doanh cũng thế. Khi bạn buôn bán kinh doanh thì việc bạn cần làm là xây dựng các chiến lược kinh doanh. Nhưng làm sao để cho nó trở nên quan trọng, có ý nghĩa mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Thiết lập mục tiêu của công ty

Xây dựng mục đích rõ ràng mà bạn mong muốn đạt được trong tương lai. Các mục tiêu đó cần rõ ràng, thực tế và cần thể hiện chính xác những gì công ty muốn. Mục tiêu về: doanh thu, lợi nhuận, thị phần, tái đầu tư.

Bạn thiết lập mục tiêu càng chi tiết thì nó sẽ bạn thấy được nhưng định hướng bạn nổ lực có được và có thể sử dụng như một tiêu chuẩn đánh giá đo lường mức độ thành công của công việc kinh doanh của bạn. Khi bạn không biết bạn định hướng tới các gì thì việc thiết lập kinh doanh sẽ cho bạn câu trả lời.

Cách bạn lập mục tiêu thì sẽ cho bạn quyết định được là bạn có khả năng đạt được mục tiêu mình đề ra hay không. Hầu hết mọi người đồng ý rằng mục tiêu là quan trọng, nhưng số người viết ra được mục tiêu và có kế hoạch hành động để đạt được mục tiêu đó không tới 5%. Do vậy bạn muốn thành công là bạn phải có chiến lược rõ ràng, bạn phải.

Đánh giá vị trí hiện tại

Để thực hiện mục tiêu đề ra, bạn cần quan tâm lĩnh vực:

– Đánh giá môi trường kinh doanh: Nghiên cứu môi trường kinh doanh để xác định xem yếu tố nào trong môi trường hiện tại đang là nguy cơ hay cơ hội cho mục tiêu và chiến lược của công ty.

– Đánh giá nội lực: Phân tích đầy đủ những điểm mạnh và điểm yếu của công ty về các mặt sau: quản lý, marketing, tài chính, hoạt động sản xuất, nghiên cứu và phát triển.

Chiến lược sản phẩm

Nó có vai trò đặc biệt quan trọng. chiến lược sản phẩm giúp doanh nghiệp xác định được phương đầu tư, thiết kế sản phẩm phù hợp thị hiếu, hạn chế rủi ro, thất bại, chỉ đạo thực hiện hiệu quả, các phương án đề ra trước đó. Do vậy doanh nghiệp cần chú trọng tập trung vào các yếu tố ảnh hưởng tới sản phẩm nhằm nâng cao hiệu quả bán hàng. Các yếu tố là: chất lượng sản phẩm, giá thành sản phẩm hợp lý, nhãn hiệu sản phẩm hấp dẫn,…

Chiến lược sản phẩm kết hợp với nguồn lực tạo ra được lợi thế cạnh tranh  và cách thức cạnh tranh dài hạn cho từng sản phẩm trong môi trường biến đổi cạnh tranh.

Chiến lược sản phẩm đòi hỏi giải quyết ba vấn đề:

– Mục tiêu cần đạt là gì?

– Đối thủ cạnh tranh là ai?

– Cạnh tranh như thế nào và lợi thế cạnh tranh gì?

Đánh giá và kiểm soát kế hoạch

Ở giai đoạn này của quá trình hoạch định chiến lược kinh doanh, các nhà quản lý xác định xem liệu lựa chọn chiến lược của họ trong mô hình thực hiện có phù hợp với các mục tiêu của doanh nghiệp. Đây là quá trình kiểm soát dự toán và quản lý thông thường nhưng bổ sung thêm vê quy mô.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin:

MYPAGE – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 082 878 6789

Email: info@mypage.vn

Website: www.mypage.vn

➡ Facebook: https://www.facebook.com/mypage.vn/

Moị chi tiết thắc mắc bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí!