Những đặc điểm cần chú ý khi thiết kế web chuẩn seo

Những đặc điểm cần chú ý khi thiết kế web chuẩn seo

1101
CHIA SẺ
web chuẩn seo

Thiết kế web chuẩn seo thì cần chú ý những đặc điểm gì? Để xây dựng trang web chuẩn seo bạn cần chú ý đến những vấn đề gì?

Thiết kế web chuẩn SEO phần 1: Kỹ thuật SEO & OnPage

Trong số hàng tỷ người sử dụng công cụ tìm kiếm mỗi ngày, chưa đến 5% điều hướng qua trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm Google, điều quan trọng là bạn phải thiết kế và phát triển trang web thân thiện với SEO để tăng lượng truy cập Organic Search và đạt thứ hạng cao ở trang đầu tiên.

SEO OnPage bao gồm các chiến lược SEO web được kiểm soát bởi chủ sở hữu trang web. Những chiến lược này đóng một vai trò quan trọng giúp các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu và hiểu nội dung của bạn.

Chiến lược SEO Onpage:

Tiến hành nghiên cứu từ khóa, chọn từ khóa và chủ đề phù hợp và sử dụng chúng ở những trang thích hợp

Sử dụng thẻ title, thẻ Heading 1, thẻ alt hình ảnh và thẻ meta description một cách chính xác

Tạo cấu trúc URL được tối ưu hóa cho người dùng và công cụ tìm kiếm

Tạo cấu trúc internal link (liên kết nội bộ), điều hướng và chỉ dẫn thông tin giúp các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web một cách hiệu quả và phù hợp với nội dung của người dùng đang muốn.

Tạo nội dung tốt có thể được sử dụng để kiếm liên kết trong ngoài trang (Website khác liên kết tới nội dung đó)

Sử dụng nhiều loại nội dung như hình ảnh, video và văn bản

Tạo một thiết kế trang web đáp ứng cung cấp trải nghiệm tuyệt vời trên các thiết bị

Thiết kế một trang web có giao diện nhất quán, hấp dẫn và nó đại diện cho thương hiệu của bạn

Kỹ thuật SEO là những gì bạn cần phải làm thật đúng để đáp ứng tới các công cụ tìm kiếm. Lý do bởi vì nếu bạn thực hiện sai thì sẽ dẫn tới tình huống công cụ tìm kiếm không hiểu những gì bạn cung cấp hoặc trang web của bạn có thể bị chặn lập chỉ mục mà không rõ.

web chuẩn seo

Thiết kế web chuẩn SEO phần 2: Thực hành tốt SEO OffPage

Nếu bạn đang thuê một đơn vị thiết kế web thì bạn chỉ cần kiểm tra tốt và chi tiết ở phần 1. Bởi vì nhiệm vụ của họ là làm thiết kế trên trang web của bạn. Còn phần 2 này, nó phụ thuộc vào bạn hoặc đơn vị làm SEO cho Web của bạn. Vì nhiệm vụ này hoàn toàn dùng đến thao tác chỉnh sửa trang web, hoặc tác động thay đổi trực tiếp phần thiết kế web của bạn.

SEO OffPage đề cập đến việc thực hiện tiếp thị và quảng bá trang web. Mục đích của việc làm này là kiếm được nhiều backlinks và được đề xuất giới thiệu nhiều trên mạng xã hội, qua đó có thể làm tăng sức mạnh cho trang web của bạn, dẫn đến tăng thứ hạng và lượng truy cập từ SEO.

Kỹ thuật OffPage bao gồm:

  • Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn để hiểu rõ hơn những chiến lược họ đang sử dụng để xếp hạng trong kết quả tìm kiếm
  • Sử dụng Anchor text với từ khóa đa dạng trong các liên kết của bạn
  • Kiếm các liên kết cùng lĩnh vực từ các trang web được coi là có vị trí tốt của các công cụ tìm kiếm
  • Kiếm liên kết ở những nội dung chuyên sâu của trang web bạn.

SEO mũ trắng và mũ đen

Kỹ thuật SEO có thể được chia thành các loại: SEO mũ trắng là những kỹ thuật được công cụ tìm kiếm chấp nhận, là những cách được đề xuất để cải thiện thứ hạng và SEO mũ đen là những kỹ thuật lừa đảo và dẫn đến hình phạt của Google hoặc bị công cụ tìm kiếm nghiêm cấm.

SEO mũ trắng (White hat SEO)

Các chiến lược được đề cập ở trên được coi là mũ trắng và tăng giá trị SEO cho trang web, cung cấp trải nghiệm thiết kế trang web tốt có thể tăng thứ hạng, lượng truy cập và doanh số từ Google và các công cụ tìm kiếm khác.

SEO mũ đen (Black hat SEO)

SEO mũ đen sử dụng những kỹ thuật đã được sử dụng trong quá khứ để đạt được thứ hạng cao một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, các công cụ tìm kiếm đã cập nhật thuật toán của họ để phát hiện các kỹ thuật như vậy và liên tục sử dụng máy học để khám phá các kỹ thuật spam mà SEO mũ đen bổ sung nhằm thao túng các vị trí xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm.

  • Trao đổi backlinks
  • Mua backlinks
  • Nội dung và backlinks ẩn
  • Spam từ khóa
  • Nhồi nhét từ khóa
  • Điều hướng ép người dùng
  • Che giấu nội dung.
  • Sử dụng các trang nhân bản
  • Ẩn backlinks trên trang web

Có rất nhiều việc làm xấu mà SEO mũ đen cố gắng qua mặt các công cụ tìm kiếm, nhưng qua bao năm làm SEO. Tôi quan sát và nhận thấy tất cả sẽ bị hình phạt, nó chỉ ở thời gian sớm hay muộn và mức độ nặng hay nhẹ tùy theo việc bạn đã qua mặt công cụ tìm kiếm như thế nào.

Xem thêm: các loại content phổ biến