Các loại Content phổ biến

Các loại Content phổ biến

2208
CHIA SẺ
các loại content

Content là một vũ khí lợi hại nhất trong marketing, nó là công cụ thu hút mạnh mẽ đối với các doanh nghiệp, các cá nhân trong việc kinh doanh trực tuyến. Vậy thì có bao nhiêu loại content phổ biến?

Bài viết Blog, Articles: Mọi người đọc Content có liên quan đến họ. Có rất nhiều ví dụ về Content dài có được kết quả đáng kinh ngạc như: Thiết kế web giá rẻ tặng hosting + tên miền Hướng dẫn làm SEO trong 9 ngày với Full tài liệu…

How-to: Cách làm là một trong những loại Content phổ biến nhất, đặc biệt là trong lĩnh vực của tôi. Trên blog của tôi, tôi viết rất nhiều hướng dẫn về cách làm như: Hướng dẫn cách xác định từ khóa, hay Hướng dẫn Viết bài chuẩn SEO qua 4 bước, Thiết kế web chuyên nghiệp giá rẻ,…

List: Danh sách có sức hấp dẫn vô tận. Có thể bạn sẽ thấy hoặc đọc một bài viết liên quan đến một số loại danh sách ví dụ: 10 yếu tố SEO quan trọng nhất và hướng dẫn thực hiện.

Video: Có một thế giới đa dạng trong các video. Tôi có thể viết một bài hoàn toàn riêng biệt trên các loại video khác nhau. Tuy nhiên, dù đó là loại nào, một video hay truyền đạt thông điệp theo cách ngắn gọn và đáng nhớ. Hoàn thành tốt, một video có thể có sức thuyết phục đặc biệt.

các loại content

Inforgraphic: Infographics được chia sẻ nhiều hơn, xem nhiều hơn và được yêu thích hơn hầu hết các loại nội dung khác. Chúng là một cách mạnh mẽ để đưa thông tin của bạn ra khỏi đó trong một định dạng trực quan bùng nổ. Infographics được yêu thích và chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội thường xuyên hơn gấp ba lần so với nội dung khác. Tiềm năng viral là rất cao.

Interview: Phỏng vấn Mỗi lĩnh vực có những người lãnh đạo tư tưởng, người ảnh hưởng trong ngành. Khi bạn có thể phỏng vấn một nhà lãnh đạo, bạn có thể nhận được rất nhiều sự tôn trọng từ những người khác trong lĩnh vực này, chưa kể đến lưu lượng truy cập đột biến. Phỏng vấn là duy nhất. Không ai khác có thông tin này – chỉ có bạn.

Case study: Một nghiên cứu trường hợp giải thích sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là gì và nó đã giúp khách hàng như thế nào. Nghiên cứu điển hình về cơ bản nói rằng, đây là những gì chúng ta làm, cách chúng ta làm và kết quả chúng ta nhận được.

Ebook: Một ebook là nội dung dài được đóng gói theo một định dạng khác nhau, thường là dưới dạng PDF. Ebook thường là một sản phẩm có thể tải xuống, có sẵn miễn phí để đổi lấy việc tham gia một đăng email để nhận thông tin mới. Sản xuất một cuốn sách điện tử giúp củng cố quyền lực của bạn trong một lĩnh vực và nó tạo ra một phương pháp mạnh mẽ để chia sẻ kiến thức của bạn với người khác.

Memes: Tạo hình ảnh độc đáo của riêng bạn bằng cách dựa vào ảnh chụp màn hình và bao gồm chú thích của riêng bạn (suy nghĩ: meme marketing)

Review: Bài viết đánh giá giống như đánh giá sách, đánh giá sản phẩm, chuyên môn có thể giúp thiết lập thẩm quyền và lãnh đạo tư duy trong ngành của bạn. Mỗi ngành công nghiệp có mảng sản phẩm, phần mềm và dịch vụ độc đáo. Khi bạn thu hút các nhà phát triển, nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp dịch vụ quan trọng, bạn sẽ được công nhận và tôn trọng. Tất cả bạn cần làm là chia sẻ kinh nghiệm của bạn với sản phẩm và cung cấp khuyến nghị của bạn.

Và còn nhiều loại Content khác nữa như: Tell story, Tips, Postcat, White paper, Webinar,…

Bạn có thể xem thêm: hướng dẫn viết content chuẩn seo