Bạn là mới bắt đầu bạn không biết đâu là sai đâu là đúng vậy thì bạn cần phải có người chỉ dẫn. Vậy chúng tôi sẽ thay bạn làm điều đó, chỉ cho bạn những điểm chú ý khi chạy Google Adwords mà bạn nên để tâm để mang lại cho bạn hiệu quả nhất!
Lựa chọn quá nhiều từ khóa
Lựa chọn từ khóa là một trong những yếu tố quan trọng quyết định chiến dịch quảng cáo có hiệu quả không?
Thường thì Google có thể show ra cho bạn một danh sách từ khóa cho website của bạn, tuy nhiên bạn đừng nên tin, và cũng phải nên cẩn thận vì những từ khóa Google đưa ra sẽ là những từ khóa rất rộng, mang ý nghĩ chung. Chính vì điều nay không những không đem lại hiệu quả mà còn đẩy chi phí của bạn lên cao hơn.
Điều mà bạn cần làm là nên xây dựng từ khóa cho chiến dịch có thể dùng Keyword Planner hoặc Keyword Tool để hỗ trợ, sau đó bạn phân tích và nhóm lại từ khóa cần thiết và liên quan đến sản phẩm bạn cần quảng cáo
>>> Việc lựa chọn càng nhiều từ khóa, bạn càng mất thêm tiền và không mang lại hiệu quả như mong đợi
Trang đích chất lượng quá kém
Để chiến dịch quảng cáo tốt thì cần đảm bảo 3 yếu tố:
Chi phí quảng cáo
Chất lượng nội dung đoạn quảng cáo
Chất lượng nội dung trang đích
Khi mà chi phí quảng cáo không được nhiều, thì bạn phải có một trang web và trang đích tốt. Vì khi trang web tốt thì khách hàng sẽ tin tưởng hơn và giá trị của bạn mang lại cho khách hàng để khách hàng sẽ quay lại trang website của bạn lần nữa,
>>> Trang web không tốt thì chỉ làm tốn chi phí để chạy quảng cáo Google Adwords mà không mang lại hiệu quả đáng có
Tham giao vào mạng nội dung
Khi mạng nội dung bị ngập chìm bởi các click ảo và lưu lượng truy cập chất lượng kém. Nếu bạn không nhận ra điều này thì bạn có thể bị mất tiền. Nên khi bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo thì bạn nên sử dụng nội dung mạng để đảm bảo là đấu giá thấp nhất.
Ngân sách hàng ngày quá cao
Vấn đề này thì có thể chính bạn đang để tài khoản adwords chạy tự động thay vì quản lý liên tục và cập nhật thường xuyên vi trí từ khóa. Nếu đối thủ bạn biết đều đó chỉ cần việc nâng giá lên thì tài khoản của bạn cũng tự động nâng giá lên và lê cao nữa thì việc bạn mất 1 số tiền lớn là việc rất bình thường.
>>> Nên chúng tôi mong muốn bạn khi chạy adwords thì nên quản lý giá click và vị trí từ khóa thật thường xuyên để tránh mất tiền
Bỏ giá thầu quá thấp
Bạn mà bỏ giá thấp thì bạn sẽ ở những vị trí dưới cùng của danh sách xuất hiện trong nhóm quảng cáo. Nếu khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn, dĩ nhiên họ sẽ tiếp tục tìm kiếm sau khi rời website của bạn và so sách bạn với các đối thủ của bạn. Tuy nhiên nếu họ quên tên website của bạn thì phải làm thế nào, vì nếu bạn không xuất hiện ở vị trí đầu thì họ không có kiên nhẫn với bạn đâu. Vì vậy bạn sẽ sẽ bị mất tiền mà còn bị mất khách hàng tiềm năng nữa
>>> Vì vậy bạn nên chú ý đến những vấn đề nhỏ này để khi chạy quảng cáo để không mất đi khách hàng đầy tiềm năng của mình
Bạn muốn xem thêm các thông tin về Google Adwords: cách tiết kiệm chi phí Google Adwords