Cách tiết kiệm chi phí quảng cáo Google Adwords

Cách tiết kiệm chi phí quảng cáo Google Adwords

45
CHIA SẺ

Làm cách nào để tiết kiệm được chi phí Google Adwords, chiến thuật là gì?

Loại bỏ IP trong  cài đặt quảng cáo Google Adwords

Có 2 nguyên nhân khiến ngân sách quảng cáo hết nhanh chóng đó là:

Số lần quảng cáo hiển thị tăng nhưng số lượt nhấp chuột (CTR) lại giảm, dẫn đến điểm chất lượng quảng cáo thấp dần và giá thầu quảng cáo tăng

Người dùng (có thể là đối thủ cạnh tranh) sẽ không ngừng click chuột vào quảng cáo khiến chi phí cho mỗi khách hàng (CPA) không ngừng tăng và ngân sách quảng cáo hết nhanh chóng mà không đem lại cho bạn bất kỳ lợi nhuận nào

Để tránh tình trạng này xảy ra thì bạn có thể vào phần cài đặt chiến dịch và chọn “Loại bỏ IP” trong phần cài đặt nân cao để loại bỏ IP của công ty và những IP đáng ngờ, không tiềm năng

Tìm hiểu các đối tác tìm kiếm Google

Tức là nếu bạn cài đặt “Chỉ mạng tìm kiếm” thì quảng cáo Google Adwords của bạn sẽ mặc định hiển thị trên Google và các đối tác tìm kiếm của Google. Tuy nhiên thì không phải đối tác tìm kiếm nào của Google cũng tốt và tác động tích cực lên quảng cáo của bạn. Nên khi bạn thiết lập quảng cáo thì bạn hãy chọn Phân đoạn -> trên cùng so với khác và xem kết quả để xác định các truy vấn từ đối tác tìm kiếm của Google đang tác động thế nào đến chiến dịch quảng cáo

Theo dõi báo cáo vị trí

Đây là kỹ thuật tiết kiệm chi phí quảng cáo Google Adwords hiệu quả. Theo thực tế thì chi phí nhấp chuột có sự khác nhau giữa khu vực thành phố và nông thôn nên bạn hãy thiết lập theo dõi báo cáo vị trí bằng cách vào Tab cài đặt -> Địa điểm để đưa ra quyết định đúng đắn, chẳng hạn như loại bỏ khu vực không mang lại hiệu quả, tăng giá thầu cao cho khu vực đạt hiệu quả cao, tách riêng chiến dịch quảng cáo cho từng khu vực địa lý để phân bổ ngân sách hợp lý,…

Lập lịch quảng cáo

Tại mỗi thời điểm khác nhau thì quảng cáo sẽ thu hút lượng chú ý và truy cập khác nhau. Và google cho phép bạn theo dõi bằng cách xem báo cáo Lịch quảng có và tiến hành dừng chạy quảng cáo tại những thời điểm không có lượt truy cập, không mang lại chuyển đổi hoặc giảm giá thầu vào những khung giờ có giá thầu quá cao

Tùy chỉnh giá thầu trên thiết bị

Việc theo dõi báo cáo và vị trí thời gian, nên bạn có thể theo dõi báo cáo trên mọi thiết bị. Trong phần cài đặc – thiết bị, từ đó giảm giá thầu trên những thiết bị mà quảng cáo không mang lại hiệu quả

Chức năng nâng cao Enhanced CPC

Trường hợp website có đo chuyển đổi thì bạn có thể cài đặt chức năng nâng cao CPC để Google tự động tăng hoặc giảm giá thầu với từng truy vấn khác nhau

Mọi chi tiết về Google Adwords bạn có thể xem thêm chi tiết tại đây: nguyên nhân tại sao chạy quảng cáo không hiệu quả