Lý do google ghét website của bạn

Lý do google ghét website của bạn

1442
CHIA SẺ

Tại sao google lại quan trọng? Vì xét về bộ máy tìm kiếm thì google là bộ máy lớn nhất thế giới hiện nay, nên tất cả moi người điều đua nhau làm SEO. Nên điều quan trọng là bạn phải làm cho Google thích bạn, nên không bạn có làm SEO thì từ khóa của bạn mãi chẳng lên được. Vậy lý do gì mà Google không thích một website?

Website của bạn đã cũ, thiết kế đã lỗi thời

Google dựa vào đâu để xếp hạng web đó chính là thiết kế. Nó rất quan tâm và đánh giá cao những website mang đến cho người dùng một trải nghiệm cao cấp. Vì vậy nếu website không thể thu hút đối tượng mục tiêu, có trải nghiệm kém, tự động sẽ chìm dần, chìm dần trong thứ hạng tìm kiếm. Những điều sau đây bạn cần lưu ý:

Website của bạn đã thiết kế quá 5 năm?

Website của bạn có đang hoạt động tốt trên thiết bị di động? (Website tương thích di động?)

Website của bạn đã có đủ các nhóm thẻ cần thiết? (meta tag?)

Website của bạn đã có sitemap (bản đồ website) cho Google?

Tốc độ tải trang chậm

Tộc độ tải trang web đã được Google đưa vào bảng xếp hạng tìm kiếm của mình và xem xét thời gian tả trang 1 cách nghiêm khắc. Các trang web mất hơn 3 giây, để tải sẽ bị đánh giá không đáng tin cậy và mất khách. PageSpeed Insights là một công cụ miễn phí giúp kiểm tra tốc độ website hiện tại mà Google cung cấp.

Website chứa mã độc (Malware)

Google thường xuyên rà soát các trang web chứa mã đôc và cảnh cáo cho người dùng. Không cần biết vô tình hay cố ý, một website bị nhiễm mã độc sẽ có khả năng giảm thứ hạng tìm kiếm. Vì vậy nên bạn hãy chủ động ngăn chặn những phần mềm độc hại bằng các biện pháp bảo mật website thích hợp, nếu lỡ bị Google đánh dấu, hãy gỡ ngay lập tức để giải quyết vấn đề.

Nội dung không có giá trị với người dùng

“Content is king” bạn luôn cung cấp nội dung hữu ích đồng nghĩa Google cho rằng website bạn có liên quan với tìm kiếm của người dùng và nó sẽ giới thiệu tới nhiều người dùng hơn. Và nó sẽ xếp hạng trang web cao hơn vì nội dung có chứa từ khóa chú trọng vào giá trị của người dùng nhận được

Để đánh giá website của bạn, Google đo lường tỷ lệ bỏ trang (bounce rate) để xem tỷ lệ phần trăm của những người click vào và rời bỏ website của bạn không tương tác. Trong mắt của Google, một website có tỷ lệ bỏ trang cao có nghĩa là có trải nghiệm người dùng kém.

Tương tự thì Google nhìn vào thời gian người dùng ở lại website để đánh giá. Google tin rằng nếu người dùng ở lại lâu trên website của bạn, nội dung của bạn cung cấp chắc chắn phải có chất lượng, vì trang web có nội dung vừa tệ vừa thiết kế kém thì chẳng ai muốn ở lại cả

Nội dung trùng lặp (copy nội dung)

Google cực kỳ ghét nội dung trùng lặp. Ngay cả khi bạn copy lại bài của chính mình thì Google cũng không  muốn  hiển thị quá nhiều nội dung giống nhau vì nó không có ích cho người dùng. Trang web copy nội dung thường bị đánh giá thấp và ít hiện thị trong kết quả tìm kiếm

Website không có sitemap cho Google

Site map chính là dành riêng cho google để nó hiểu được cấu trúc trang web của bạn. Không tạo sitemap khiến Google khó khăn khi thu thập thông tin, Google không biết bạn đang cung cấp cái gì thì sao có thể hiển thị cho người dùng được.

Bất cứ điều gì gây cản trở công việc của Google thì cũng sẽ làm giảm thứ hạng tìm kiếm, nên bạn muốn từ khóa bạn ổn định, lên top nhanh chóng thì bạn phải cải thiện những khó khăn trên.

Xem thêm mọi thông tin chi tiết về mypage: những điều cần tránh cho người mới bắt đầu chạy Google Adwords