Các nguyên tắc viết content hiệu quả

Các nguyên tắc viết content hiệu quả

1085
CHIA SẺ
nguyên tắc viết content hiệu quả

Để bán hàng trên internet hiệu quả thì phải như thế nào? Viết content thu hút khách hàng, nhưng để làm được điều đó thì phải làm sao? Tìm hiểu nguyên tắc viết content hiệu quả?

Chỉ rõ sự hữu ích của sản phẩm

Điều đầu tiên mà người tiêu dùng tìm kiếm ở sản phẩm luôn luôn là lợi ích của nó. Hãy cho họ thấy lợi ích của sản phẩm ngay từ những câu chữ đầu tiên để họ thấy được họ sẽ nhận được những gì khi sử dụng sản phẩm của bạn. Bạn nên nêu rõ những gì mà họ sẽ có được ngay từ những lần sử dụng đầu tiên.

Đánh vào yếu tố cá nhân

Sau khi đã chỉ cho khách hàng thấy được công dụng của sản phẩm, hãy cho họ biết sản phẩm đó mang lại lợi ích gì đối với bản thân họ và những người mà họ quan tâm. Đánh vào yếu tố cá nhân quan trọng hơn mọi lý thuyết sáo rỗng. Để viết content hay, bạn cần phải phải nghiên cứu kỹ mong muốn của khách hàng trước khi viết bài bán hàng cho họ.

nguyên tắc viết content hiệu quả

Đừng quên đặt mình vào vị trí của khách hàng

Sẽ dễ dàng thuyết phục người khác hơn khi bạn đặt mình vào vị trí của họ, hiểu họ cần gì và viết ra đúng những điều mà họ muốn. Hãy cho khách hàng của bạn biết rằng, điều mà bạn đang chia sẻ chính là cái mà họ đang tìm kiếm. Đó chính là thành công lớn nhất của người làm content marketing.

Luôn tạo sự khác biệt

Có hàng trăm đối thủ cũng đang cung cấp sản phẩm, dịch vụ giống như bạn. Muốn thu hút hơn và nổi bật hơn thì bạn buộc phải tạo ra sự khác biệt. Song song với việc quan sát đối thủ thì bạn cần tìm ra điểm lợi thế đặc biệt nhất của bản thân và phân tích rõ cho khách hàng thấy.

Thực tế

Đừng cố gắng tâng bốc sản phẩm của bạn bằng những từ ngữ hoa mỹ. Không ai tin lời bạn cả đâu. Hãy nói đúng những gì bạn có và phân tích nó một cách thông minh để khách hàng nhìn ra ký do phải sử dụng sản phẩm của bạn.

Xem thêm: làm thế nào để bài viết được đánh giá chuẩn seo