Làm thế nào để bài viết seo được đánh giá chuẩn seo

Làm thế nào để bài viết seo được đánh giá chuẩn seo

1015
CHIA SẺ
làm thế nào để bài viết được đánh giá chuẩn seo

Để bài viết của bạn chuẩn seo, thu hút được người đọc và đảm bảo các yếu tố khác để đánh giá trang web đó. Vậy làm thế nào để bài viết được đánh giá chuẩn seo!

Mật độ từ khóa (Keyword Density)

Từ khóa bên trong content là gì? Quan trọng ra sao? Vì sao cần phải chú ý đến keyword density? Thuật toán của Google sẽ quét bài viết của bạn để đọc từ khóa đánh giá sơ bộ bài viết đang nói về chủ đề gì? Thông thường, các từ có mật độ chiếm khoảng 2-5% được đánh giá là từ khóa chính của bài viết

Bạn nên đưa từ khóa vào cả SEO Title, Meta Description. Ngoài ra còn có đoạn sapo, headings, kết luận và một số đoạn trong bài viết của bạn. Bạn cũng có thể chèn từ khóa trong thẻ Alt của hình ảnh.

Để kiểm tra mật độ từ khóa, đừng quên sử dụng SEOquake bạn nhé! Ở SEOquake, bạn có thể kiểm tra mật độ của từ khóa với các độ dài khác nhau.

làm thế nào để bài viết được đánh giá chuẩn seo

Liên kết (Internal Link và External link)

Đừng chỉ hiểu content là gì, để thành “master” trong lĩnh vực SEO bạn còn cần phải hiểu Internal Link là gì và External Link là gì!

Đừng chỉ hiểu content là gì mà còn phải hiểu Internal Link là gì và External Link là gì!

Internal Link: là link nội bộ để dẫn về các bài viết khác trong website của bạn. Bạn nên chèn Internal Link về các bài viết có lượng truy cập cao cũng như cùng một chủ đề như nhau. External Link: là link để dẫn đến các website khác. Đây là con dao hai lưỡi vì bạn có thể sẽ dẫn được nhiều lượt truy cập hơn cũng có thể khiến website bị đánh giá kém hơn nếu chọn nhầm các website “đen”.

Thẻ Alt

Thẻ Alt trong hình ảnh cũng quan trọng không kém để Google có thể đánh giá nội dung bài viết của bạn được tốt hơn. Bạn cần hiểu content là gì nhưng Google thì cần hiểu bài viết của bạn đang nói về nội dung gì. Chèn thẻ Alt vào ảnh, Google sẽ hiểu một cách chính xác nhất về thông điệp bạn muốn truyền tải, giúp bài viết được hiển thị tốt hơn khi người dùng tìm kiếm từ khóa.

Khi tối ưu hình ảnh trong bài viết, bên cạnh miêu tả cho từng ảnh, bạn nên dùng thẻ alt có chứa từ khóa để tăng chất lượng cho bài viết của mình.

Xem thêm: công thức viết content thu hút khách hàng