Công thức viết content thu hút khách hàng

Công thức viết content thu hút khách hàng

1133
CHIA SẺ
công thức viết content thu hút khách hàng

Bắt kịp xu hướng trên các phương tiện truyền thông xã hội

Trong xu thế hiện nay, để thành công trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến, các doanh nghiệp phải hiện diện nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông xã hội, bởi số người sử dụng các phương tiện ngày càng tăng. Nếu ai nhắc đến công ty bạn chưa đủ, bạn cần phải mở rộng phạm vi quan tâm để nắm bắt xu hướng, tín hiệu xã hội, các chủ đề trong ngành, tin tức và các ý tưởng của người tiêu dùng để sử dụng nội dung

Thấu hiểu khách hàng của bạn

Trước khi bắt tay vào viết, bạn hãy trả lời những câu hỏi này:

Khách hàng là ai: nhắm khách hàng mục tiêu qua những thông tin cụ thể: Giới tính, tuổi tác, nơi sinh sống, thói quen

Sản phẩm, dịch vụ của bạn mang đến ích lợi gì hoặc giải quyết vấn đề của khách hàng như thế nào?

Nghiên cứu từ khóa

Quên tối ưu hóa từ khóa, nhồi từ khóa đuôi dài và các từ khó hiểu không chỉ khiến bài viết không hiệu quả, nó còn có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm.

Điều đó không có nghĩa là bạn nên ngừng nghiên cứu từ khóa. Từ khóa tiết lộ những gì mọi người đang nhắc đến, quan tâm và chia sẻ. Bạn có thể dùng công cụ Google Keyword Tools để theo dõi lưu lượng tìm kiếm & lập kế hoạch từ khóa.

Sử dụng các chủ đề phổ biến cho cảm hứng và tìm một góc độ mới hoặc kết hợp các ý tưởng để thêm chiều sâu.

Kiểm tra tiêu đề của bạn

Tiêu đề cũng giống như bao bì sản phẩm, nó chính là yếu tố gây ấn tượng với khách hàng ngay từ những giây phút đầu và khiến họ quyết định đọc tiếp hay ngó lơ.

Tiêu đề sẽ giúp bạn làm nổi bật nội dung chính của bài cũng như cho phép người đọc nhanh chóng hiểu được nội dung nói về điều gì. Bằng cách tạo một tiêu đề ấn tượng và thú vị, bạn sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng và khuyến khích họ mở bài viết, tương tác với nội dung. Tiêu đề giúp công cụ tìm kiếm xác định được nội dung bài viết của bạn. Tiêu đề phải được đặt ở đầu bài viết và nên chứa từ khóa chính của nội dung bài.

>>> http://blog.mypage.vn/cong-thuc-viet-content-thu-hut-khach-hang.html

công thức viết content thu hut khach hang

Đọc sách hằng ngày

Bạn đang muốn cải thiện khả năng viết content? Thế thì hãy đọc sách mỗi ngày. Việc xem và nghiền ngẫm các bài viết sẽ giúp bạn bổ sung kiến thức và nâng cao cách diễn đạt của mình.

Bạn có thể tham khảo các sách chuyên ngành, tài liệu có liên quan đến lĩnh vực bạn đang xây dựng nội dung.

Tin chắc rằng, để viết mọi thứ một cách chính xác, mạch lạc thì người viết phải nắm vững kiến thức cơ bản. Và một bài content hay thì cần có bản sắc riêng của mình.

Những kiến thức nền tảng và một ví dụ xác thực, một lời nhận định từ chuyên gia trong bài content sẽ khiến khách hàng tin tưởng sản phẩm và dịch vụ của bạn hơn là những lời nói suông, không căn cứ.

Có thể ban đầu vốn từ của bạn còn hạn chế, vì thế, bạn sẽ cần một cuốn từ điển tiếng Việt bên mình. Bởi ngôn từ tiếng Việt vô cùng phong phú, nào  là từ thuần Việt, từ Hán Việt, từ đồng nghĩa và vô số những ca dao tục ngữ mà bạn có thể ứng dụng, kết hợp.

Tối ưu hóa nội dung

Bây giờ là lúc tối ưu hóa nội dung của bạn trước khi xuất bản. Để bài viết thêm phần hấp dẫn và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm (không cần đến dịch vụ quảng cáo google), bạn cần:

  • Một mô tả meta ngắn gọn và cụ thể
  • Tiêu đề phụ chứa từ khóa và đa dạng
  • Liên kết đến các trang nội bộ khác (để giữ khách truy cập trong trang web của bạn lâu hơn)
  • Liên kết ngoài (đến các trang có thẩm quyền)
  • Hình ảnh (tốt nhất khi có văn bản mô tả ALT)

Ngoài ra, bạn có thể thêm các phương tiện trực quan khác như video và trình chiếu, không bắt buộc, nhưng sẽ tăng sự hứng thú và tăng giá trị chia sẻ cho bài đăng của bạn.

Thực chất, nội dung được xem là đại diện cho thương hiệu của bạn. Những gì bạn đăng thúc đẩy sự quan tâm của người tiêu dùng và truyền cảm hứng cho họ để trở thành người ủng hộ thương hiệu của bạn. Bí quyết ở đây là hãy xây dựng một nội dung tốt, chứa nhiều thông tin, kiến thức, cái nhìn sâu sắc dựa trên các chủ đề mà mọi người tìm kiếm và trình bày thật dễ hiểu, dễ đọc. Sau đó, thiết kế thật đẹp với phần mềm đồ họa.

Kiến thức, trình bày và quảng bá là những yếu tố để tạo ra nội dung tuyệt vời.

Nếu bạn viết content chưa hay bạn cứ tham khảo dịch vụ của chúng tôi, để cải thiện bài viết của bạn tốt hơn!

Xem thêm: cách viết content thu hút khách hàng trên mạng xã hội