Bí quyết sử dụng ngân sách doanh nghiệp hợp lý cho marketing

Bí quyết sử dụng ngân sách doanh nghiệp hợp lý cho marketing

2126
CHIA SẺ
Pink piggy bank surrounded by stacks of gold coins.

Bất cứ một doanh nghiệp nào cũng muốn quảng cáo thương hiệu của mình đến với càng nhiều khách hàng càng tốt, gây ấn tượng để khách hàng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của công ty mình. Tuy nhiên chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo đang là bài toán làm nhiều chủ doanh nghiệp đau đầu, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn một vài bí quyết để tốn ít ngân sách mà vẫn đạt hiệu quả cao trong quảng cáo

1. Tiết kiệm tối đa

Chủ doanh nghiệp cần phải tiết kiệm tất cả chi phí ngắn hạn và dài hạn như: chi phí máy móc, nhân công…Ví dụ như là thay vì thuê một người làm vệ sinh công ty thì cả bạn và nhân viên công ty có thể thay phiên nhau dọn dẹp trước khi ra về. Thời gian cũng cần phải được tận dụng tối đa để làm việc có hiệu quả, hạn chế làm việc riêng trong giờ như chơi game, truy cập mạng xã hội (nếu không có tác dụng cho công việc)…

2. Khai thác triệt để các công cụ internet miễn phí

Thời gian đầu bạn chưa có nhiều ngân sách để chạy quảng cáo facebook, quảng cáo google adwords thì khuyến khích mỗi nhân viên đi chia sẻ các bài đăng, website của doanh nghiệp mình trên các trang mạng cá nhân, sử dụng nhiều phần mềm đăng bài trên các diễn đàn miễn phí. Khi đã có chút doanh thu bạn hãy trích dần đầu tư cho quảng cáo.

3. Tăng cường mở rộng các mối quan hệ

Hiện nay viral marketing cũng là một trong những cách tiết kiệm chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp. Bạn cần tận dụng mở rộng các mối quan hệ bạn bè, gia đình để có thêm nhiều mối làm ăn cho công ty của bạn.

4. Chăm sóc khách hàng tốt

Nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ hiện nay làm ăn chộp giật, bán sản phẩm xong không quan tâm đến khách hàng nữa. Điều đó thật sự sai lầm, nếu dịch vụ của bạn tốt thì tự khắc khách hàng sẽ quay lại những lần sau, hoặc chính những khách hàng đó sẽ giới thiệu đến những người khác cho bạn. Vậy là bạn đã có những nhân viên kinh doanh “gián tiếp” rồi đấy.

5. Thay đổi định kiến

Mặc dù nhiều người hiện nay đã biết đến marketing online nhưng cũng không ít chủ doanh nghiệp vẫn trung thành với các cách quảng cáo cũ như: phát tờ rơi, quảng cáo trên tivi, in poster, treo băng rôn…Các cách làm này vô cùng tốn kém, sao bạn không thử sử dụng một trong các hình thức làm marketing online như: SEM, Social Media Marketing, Ad-network…sẽ tiết kiệm chi phí đi rất nhiều mà lại hiệu quả nữa.

Hy vọng những cách trên đây sẽ giúp bạn tiết kiệm được những chi phí không cần thiết, tận dụng tối đa những thứ có sẵn để tối ưu quảng cáo cho doanh nghiệp của mình.