Cổng Thanh Toán Điện Tử Là Gì? Các Cổng Thanh Toán Điện...

Cổng Thanh Toán Điện Tử Là Gì? Các Cổng Thanh Toán Điện Tử Phổ Biến Tại Việt Nam

2874
CHIA SẺ

Cổng thanh toán điện tử là gì?

Cổng thanh toán điện tử, thực chất là một hệ thống phần mềm cho phép các website thương mại điện tử có thể kết nối được với các kênh thanh toán như ngân hàng, nhằm cung cấp công cụ giúp cho khách hàng, có tài khoản tín dụng hoặc các loại thẻ tín dụng có thể thực hiện các thủ tục thanh toán hóa đơn hàng hoá, dịch vụ thanh toán tiền điện online ngay trên website khi mua hàng.

Như vậy, thay vì phải ra ngân hàng chuyển tiền hoặc nộp tiền mặt trực tiếp, thì khách hàng chỉ cần xác nhận thanh toán là xong, tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại. Còn đối với các đơn vị bán hàng, họ có thể tích hợp cổng thanh toán này trên website của mình, có thể thu tiền khách trực tiếp, giảm tải tình trạng bị hủy đơn hàng hay các đơn ship COD không thành công. Như vậy cổng thông tin điện tử tương đương như một điểm bán hàng.

Hiện nay, tại Việt Nam có rất nhiều hình thức cổng thanh toán điện tử phổ biến, với độ bảo mật tương đối ổn định, nên các cổng thanh toán điện tử này cũng được các website thương mại điện tử, website bán hàng và các đơn vị kinh doanh tích hợp để giao dịch với khách hàng của mình.

cong-thong-tin-dien-tu

Các cổng thông tin điện tử phổ biến tại Việt Nam:

Ngân lượng

Ngân lượng là dịch vụ thanh toán trực tiếp cho thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam cả về thị trường, người dùng và giao dịch. Ngân lượng được xây dựng để hỗ trợ thanh toán cho người mua và người bán cho các hoạt động kinh doanh trên internet.

Ngân lượng cho phép người dùng gửi nhận và thanh toán trên internet một cách an toàn, tiện lợi và phổ biến với các chức năng nổi bật như:

– Tích hợp thanh toán thương mại điện tử, hàng hóa, dịch vụ số.

– Mua thẻ cào, nạp thẻ cào điện thoại, đổi thẻ cào lấy tiền mặt.

– Mua thẻ game, nạp tiền vào tài khoản game.

Ngân lượng liên kết với ngân hàng để rút tiền từ tài khoản ngân lượng về ngân hàng và ngược lại. Đặc biệt, ngân lượng tích hợp trong phần lớn các kênh thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam.

cong-thong-tin-dien-tu

Bảo kim

Cổng thanh toán điện tử bảo kim của công ty cổ phần TMĐT Bảo Kim cũng là dịch vụ được tin dùng hơn bởi 1.000.000 khách hàng và không ngừng tăng lên.

Ở thời điểm hiện tại, Bảo Kim đã có hơn 1.000.000 khách hàng sử dụng dịch vụ, cổng thanh toán này được chấp nhận thanh toán tại 8.000 của hàng online và offline bao gồm các chức năng chính:

– Tích hợp thanh toán thương mại điện tử, hàng hóa, dịch vụ số.

– Mua thẻ cào, nạp thẻ cào điện thoại, đổi thẻ cào lấy tiền mặt.

– Mua thẻ game, nạp tiền vào tài khoản game.

– Mua thẻ Visa Trust Card.

cong-thong-tin-dien-tu

OnePay

OnePay ra đời từ năm 2006, là cổng thanh toán được vận hành với mục đích là thanh toán quốc tế tại Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại thì OnePay được biết đến như một nơi gửi và nhận tiền trực tiếp dễ dàng và nhanh chóng với giá giao dịch qua cổng thanh toán lên đến 10.000.000USD/tháng. OnePay đã đạt được con số trên 200.000 giao dịch/tháng.

Đối tác của OnePay bao gồm: Hãng hàng không Jetstar, các rạp chiếu phim CGV, Galaxy, Platinum, Vietnamworks… và hơn 800 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực: du lịch, khách sạn, thời trang, mua sắm online…

Ví Momo

Là ví điện tử hàng đầu với hơn 1 triệu khách hàng, được cấp ghép và quản lý bởi ngân hàng nhà nước Việt Nam và là đối tác chiến lược của các ngân hàng Vietcombak, VPBank, OCB, VietinBank các tổ chức thẻ Visa/Master/JCB

Với cổng thanh toán trực tuyến ví Momo, bạn có thể:

– Nạp tiền điện thoại, mua thẻ điện thoại của tất cả các nhà mạng mọi lúc mọi nơi với chiết khấu 3-5%

– Thanh toán tất cả các loại hóa đơn điện, nước, Internet, truyền hình cáp… nhanh chóng.

– Chuyển nhận tiền siêu nhanh chỉ với số điện thoại.

– Thanh toán các khoản vay tiêu dùng cá nhân, mua thẻ game, vé xem phim, vé máy bay, e-voucher, và hàng trăm dịch vụ đa dạng khác…

– Nạp tiền vào ví miễn phí và rút được tiền ngay lập tức khi liên kết ví với tài khoản ngân hàng Vietcombank, VPBank, OCB, Vietinbank.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng ví Momo để thanh toán cho các hoạt động mua hàng trực tuyến.

Smartlink

Là cổng thanh toán có uy tín tại Việt Nam, Smartlink kết nối với tất cả các ngân hàng lớn, đồng thời đảm bảo an toàn cho mọi giao dịch thanh toán người dùng trên internet.

Smartlink cho phép các Ngân hàng mở rộng tính năng thanh toán trên Internet cho thẻ quốc tế, thẻ ghi nợ nội địa của ngân hàng mình tại các website doanh nghiệp kết nối với cổng thanh toán trực tuyến Smartlink.

MYPAGE – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP?

Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 082 878 6789

Email: info@mypage.vn

Website: www.mypage.vn

➡ Facebook: https://www.facebook.com/mypage.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MYPAGE sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Thiết kế web chuyên nghiệp