Các hình thức của marketing online

Các hình thức của marketing online

4919
CHIA SẺ

Hiện nay đa số khách hàng mua sắm sẽ có xu hướng lên mạng để tìm kiếm thông tin, do đó đây là cơ hội tốt để bạn tiếp thị sản phẩm của mình thông qua website. Marketing online hiện nay có nhiều hình thức giúp cho thông tin trên trang web của doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Dưới đây là các hình thức của marketing online

1. Quảng cáo qua các công cụ tìm kiếm (SEM)

-SEM là viết tắt của từ Search Engine Marketing, có nghĩa là quảng cáo thông qua các công cụ tìm kiếm. Ở nhiều nước trên thế giới cũng như việt nam, google là gã khổng lồ tìm kiếm khó ai mà thay thế được nên các hình thức quảng cáo trên công cụ này rất được doanh nghiệp ưa dùng. Một lý do rất dễ hiểu nữa, đó là khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm qua google điều đó có nghĩa rằng khách hàng có nhu cầu mua hàng, nếu người khách đó ghé thăm website của bạn thông qua công cụ tìm kiếm thì tỷ lệ mua hàng sẽ cao hơn. Quảng cáo thông qua công cụ tìm kiếm google thì có 2 hình thức là google adwords và SEO.

-Làm SEO có nghĩa là bạn phải tối ưu trang web trên công cụ tìm kiếm, sử dụng nhiều phương pháp nhằm làm tăng thứ hạng từ khóa của website doanh nghiệp trên danh sách tìm kiếm của google. Các từ khóa có độ cạnh tranh trung bình thường mất vài tháng để đẩy lên top. Tuy nhiên hiện nay nhiều nhân viên SEO đã lợi dụng hình thức làm SEO bẩn (hay còn gọi là SEO mũ đen) để tăng thứ hạng website nhanh chóng, hành động này sẽ sớm bị phát hiện ra và website của bạn bị liệt vào danh sách đen của google. Do đó hãy chọn đối tác làm SEO có uy tín thì mới vững bền được.

-Còn đối với hình thức google adwords: Đây là hình thức mà doanh nghiệp bỏ tiền ra để được sở hữu vị trí quảng cáo trên kết quả tìm kiếm. Giá tiền bỏ ra sẽ phục thuộc vào mức độ tối ưu của website của bạn. Vì vậy nếu bạn biết tối ưu website và phân tích từ khóa, viết mẫu quảng cáo phù hợp thì sẽ có ưu thế trong việc tiết kiệm chi phí quảng cáo so với đối thủ của mình.

internet-marketing

2. Quảng cáo qua thư điện tử (Email Marketing)

Để làm được email marketing thì bạn phải có database chất lượng sau đó phân tích thông số của khách hàng như sở thích, nhu cầu để thiết lập chiến dịch quảng cáo với những thông tin như chương trình khuyến mãi, cập nhật tính năng mới, hàng mới về…Hình thức quảng cáo này tiết kiệm công sức cũng như tiền bạc hơn nhiều so với phone marketing hay phát tờ rơi.

3. Quảng cáo trên trang nhật ký cá nhân hoặc diễn đàn

Bạn phải chọn đúng diễn đàn phù hợp với lĩnh vực sản phẩm mình đang bán thì quảng cáo mới có hiệu quả. Ví dụ như bán đồ điện tử, công nghệ thì có thể viết bài quảng cáo seeding ở trang gamevn, sinhvienit…Còn bán đồ trẻ em thì có thể vào trang lamchame.com..Tuy nhiên mỗi diễn đàn có một luật lệ riêng, bạn nên tuân thủ theo những quy định đó để vừa không vi phạm nội quy mà vẫn phát huy được khả năng lây lan (viral marketing) trong cộng đồng.

4. Quảng cáo hiển thị

Cũng giống như việc quảng cáo trên diễn đàn, cách này là bạn đặt banner trên các trang web có lượng truy cập lớn để thu hút lượt xem của họ với banner của mình. Bạn cũng phải chọn lọc hệ thống những website nào có liên quan đến lĩnh vực mà mình kinh doanh.