Lãnh đạo nên gần gũi hay tạo khoảng cách với nhân viên?

Lãnh đạo nên gần gũi hay tạo khoảng cách với nhân viên?

3988
CHIA SẺ

Để một công ty, một tập thể phát triển thì không chỉ đòi hỏi lãnh đạo cần phải là người tài giỏi về mặt kiến thức mà còn đòi hỏi rất nhiều yếu tố khác. Và mối quan hệ giữa lạnh đạo với nhân viên đang là một vấn đề nhận được sự quan tâm của nhiều người. Có rất nhiều người đặt ra câu hỏi liệu rằng lãnh đạo nên gần gũi hay tạo khoảng cách với nhân viên? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tự mình trả lời câu hỏi này để có một mối quan hệ thật tốt đẹp nơi công sở.

Lãnh đạo nên gần gũi hay tạo khoảng cách với nhân viên?

Nếu lãnh đạo tạo khoảng cách với nhân viên

Đứng trước câu hỏi lãnh đạo nên gần gũi hay tạo khoảng cách với nhân viên sẽ có rất nhiều câu trả lời được đưa ra theo những quan điểm riêng. Và thực tế có rất nhiều lãnh đạo tạo khoảng cách với chính nhân viên của mình. Thế nhưng bạn biết không mỗi một cá nhân là một thiên tài và bạn muốn nhân viên cống hiến cho công ty thì cần phải biết quan tâm sẻ chia và gần gũi. Mối quan hệ tốt đẹp, nhẹ nhàng và tinh tế giữa lãnh đạo sẽ giúp mỗi nhân viên có thể dễ dàng bày tỏ quan điểm, suy nghĩ và những hướng giải quyết công việc thích hợp. Vì thế khi bạn tạo khoảng cách giữa nhân viên cùng mình sẽ khiến cho cả hai không thể có tiếng nói để giải quyết những công việc chung. Khi khoảng cách giữa lãnh đạo và nhân viên quá xa sẽ khiến cho nhân viên cảm thấy công việc là một áp lực, không phải là một gia đình thực sự để xây dựng để ngôi nhà ấy ngày càng phát triển mà làm việc cũng chỉ vì đó là công việc mà thôi.

Nếu lãnh đạo gần gũi với nhân viên

Hiện nay có rất nhiều nhà lãnh đạo đã học theo bí quyết lãnh đạo từ những người nổi tiếng và thành công, họ không chỉ là một người giỏi về các công việc của công ty mà còn biết cách lãnh đạo để một tập thể luôn đồng nhất đồng lòng vì lợi ích chung. Sự gần gũi này chính là sợi dây liên kết thúc đẩy để công việc ngày càng phát triển, mỗi cá nhân sẽ luôn cố gắng để không chỉ hoàn thành công việc mình được giao mà còn ngày càng cố gắng nỗ lực vì sự phát triển toàn diện của công ty. Vì vậy khi đặt câu hỏi lãnh đạo nên gần gũi hay tạo khoảng cách với nhân viên thì chắc chắn rằng việc gần gũi với nhân viên chính là câu trả lời hoàn hảo, là chìa khóa quan trọng giúp công ty ngày càng phát triển và lớn mạnh hơn.

Vậy làm cách nào mới có thể gần gũi với nhân viên và nhà lãnh đạo

Lãnh đạo phải biết sẻ chia và gần gũi

Dù cho công việc có bận rộn như thế nào nhưng người lãnh đạo cũng cần phải thường xuyên gặp gỡ và sẻ chia với nhân viên của mình, động viên họ nếu gặp những căng thẳng trong công việc và cuộc sống. Đây chính là bí quyết khích lệ tinh thần của nhân viên.

Tôn trọng và cân bằng với nhân viên

Lãnh đạo một tập thể đòi hỏi hỏi nhà lãnh đạo cần tôn trọng và cân bằng với mọi nhân viên, phải đối xử với mọi người như nhau. Không được tỏ thái độ ưu ái người này và ghét bỏ người kia.

Cần đặt mình vào vị trí nhân viên

Người lãnh đạo cũng cần phải đặt mình vào vị trí của nhân viên để hiểu có ứng xử phù hợp trong mọi trường hợp. Bí quyết này sẽ khiến nhân viên vừa nể phục kính trọng và rất yêu mến người lãnh đạo của mình.

Gần gũi chia sẻ cùng nhân viên chính là bí quyết giúp được các nhà lãnh đạo nổi tiếng áp dụng

Giờ thì chắc bạn đã biết trả lời cho câu hỏi lãnh đạo nên gần gũi hay tạo khoảng cách với nhân viên rồi đúng không nào. Thực tế là một nhà lãnh đạo là công việc tuy dễ mà khó tuy khó mà dễ, chỉ cần bạn sẵn sàng và biết cách hoàn thành mọi trách nhiệm của mình sẽ giúp cấp dưới của mình cảm thấy thoải mái và nỗ lực để phấn đấu xây dựng công ty ngày càng phát triển vững mạnh hơn.