Xây dựng thương hiệu bắt đầu từ đâu?

Xây dựng thương hiệu bắt đầu từ đâu?

3034
CHIA SẺ
3D render of jigsaw pieces. Part of a series.

Bạn đang có ý định tự mình kinh doanh một sản phẩm hoặc dịch vụ? Bạn muốn sản phẩm và thương hiệu của mình được nhiều người biết đến và ngày càng phát triển lớn mạnh hơn? Vậy bạn có biết rằng hành trình xây dựng thương hiệu bắt đầu từ đâu hay không? Hãy cùng theo dõi những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này để dễ dàng hơn trong hành trình kinh doanh của mình bạn nhé!

Xây dựng thương hiệu bắt đầu từ đâu?

Xây dựng thương hiệu bắt đầu từ hình ảnh thương hiệu

Bạn biết không bước đầu tiên của quá trình xây dựng thương hiệu được bắt đầu từ hình ảnh của thương hiệu. Đầu tiên bạn nên bắt đầu liệt kê ra tất cả những đặc điểm của thương hiệu và sau đó tìm ra đặc điểm nổi bật nhất để sau đó tập trung biến nó thành điểm khác biệt cho thương hiệu của mình.

Xây dựng thương hiệu trong nội bộ công ty

Yếu tố thứ hai của hành trình xây dựng thương hiệu đó chính là trong nội bộ công ty. Bởi lẽ mỗi đại sứ thương hiệu trong mắt khách hàng chính là mỗi nhân viên của công ty bạn. Trước khi nhớ đến thương hiệu thì thông thường khách hàng sẽ ấn tưởng bởi phong thái và sự dẫn dắt, cách tư vấn của nhân viên. Chính vì thế là người lãnh đạo bạn cần phải truyền lửa khơi nguồn và chia sẻ đến nhân viên tất cả những lý do để thương hiệu ra đời cũng như những điều tuyệt vời mà thương hiệu của bạn có thể mang đến cho khách hàng.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu đồng nhất

Bí quyết tiếp theo để xây dựng thương hiệu đó chính là bạn cần phải xây dựng hình ảnh thương hiệu đồng nhất bao gồm:

Về logo: đây chính là yếu tố bắt buộc mà bạn cần phải có và tốt, giúp dễ dàng truyền tải được những thông điệp ý nghĩa mà bạn muốn nhắn nhủ. Đồng thời một logo hoàn hảo còn chính là yếu tố để khách hàng thấy rõ sự nghiêm túc và chuyên nghiệp của bạn. Logo sẽ là người bạn đồng hành theo chân bạn trên mọi nẻo đường ngõ ngách.

Về slogan: đây chính là tinh thần của thương hiệu góp phần mang đến cho khách hàng những cảm xúc về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Bạn nên có một slogan ngắn gọn nhưng xúc tích đầy đủ ý nghĩa và dễ nhớ. Hiện nay những slogan độc đáo và ấn tượng cũng đang được nhiều thương hiệu hướng đến.

Về màu sắc: bạn cũng nên chọn một màu sắc phù hợp và gắn liền với những hoạt động của thương hiệu điều này sẽ giúp chuyển màu tâm trí khách hàng mục tiêu. Và bạn biết không màu sắc chính là yếu tố kích thích cảm xúc của người xem, là bí quyết rất lớn ảnh hưởng đến quyết định tái mua của khách hàng.

Về truyền thông: bạn cần phải truyền thông tích cực về hình ảnh thương hiệu để gắn hình ảnh thương hiệu vào tâm trí của người tiêu dùng. Bạn có thể kết hợp sử dụng nhiều phương tiện truyền thông khác nhau như: fanpage, blog, youtube,  diễn đàn…

Xây dựng thương hiệu chính là yếu tố mà bất kì doanh nghiệp nào cũng cần phải thực hiện

Hy vọng rằng với bài viết xây dựng thương hiệu bắt đầu từ đâu? sẽ giúp bạn có thêm thật nhiều thông tin hữu ích trong hành trình xây dựng thương hiệu của mình. Chúc bạn thành công!