Những Công Việc Của Một Marketer

Những Công Việc Của Một Marketer

2423
CHIA SẺ

Để chuẩn bị cho một chiến dịch marketing thì Marketer phải làm gì? Công việc của họ như thế nào là điều mà ai cũng muốn biết để xây dựng quy trình quảng cáo cho doanh nghiệp của mình. Sau đây là 10 công việc mà bạn cần làm để chuẩn bị cho một chiến dịch Marketing!

Đề ra mục tiêu cụ thể

Những người thông minh và chuyên nghiệp họ luôn đặt ra cho mình một mục tiêu nhất định, nếu bạn làm mà không biết bản thân làm gì thì làm sao mà thành công được, nếu mục tiêu bạn đặt ra rõ ràng thì sẽ giúp bạn thành công hơn.

Mỗi người điều có người định nghĩ về thành công khác nhau, nên dù thế nào đi nữa thì bạn hãy cân nhắc về những mục tiêu bạn đưa ra để có thể đạt được.

cong-viec-cua-marketer

Học hỏi từ đối thủ.

Có thể nói đây là cách mà bạn nên sử dụng vì khi bạn xác định họ là ai? Hoạt động ra sao? Sắp tới họ sử dụng chiến dịch gì? Có điểm mạnh, điểm yếu như thế nào? Biết được để so sánh với chiến dịch của mình mà rút ra kinh nghiệm.

Không chỉ vậy mà bạn còn hiểu rõ được đối thủ của mình, từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh. Cũng như bạn cần phải tập trung đẩy mạnh công việc kinh doanh của mình hơn.

cong-viec-cua-marketer

Xác định đúng đối tượng khách hàng.

Công việc xác định khách hàng cái bạn cần hướng đến là ai là điều cực kỳ quan trọng. Để làm được điều này bạn cần có thể tạo ra mô hình mẫu marketing cũng như hình mẫu chung của khách hàng. Làm như thế bạn sẽ biết cách thức, thời điểm và nơi bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình.

Cách thức tiếp cận để xác định đặc điểm tính cách của bạn phải được áp dụng đồng bộ trong tất cả các hoạt động marketing, từ bản copy và bản thiết kế website đến bài tweet bạn vừa lên lịch.

cong-viec-cua-marketer

Viết content

Việc này chắc trước giờ bạn nghe quen rồi nhỉ! Cụ thể, là bạn cần tập viết blog, ebooks, pdfs, memes, infographics, webinars, slide decks,… và nhiều thứ khác nữa. Có hàng ngàn loại content có thể áp dụng và vì vậy mà marketers không khỏi bối rối.

Marketers chuyên nghiệp có khả năng tạo ra những bài content mang tính chia sẻ rộng rãi đến khách hàng. Thông qua content, khách hàng tiểm năng hiểu rõ ngành nghề của bạn quan trọng như thế nào, đồng thời dễ dàng xây dựng lòng tin nơi khách hàng.

Giáo dục và duy trì quan hệ với khách hàng

Bạn cần xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng là việc làm mỗi ngày. Việc này bạn nên làm từ khi khách hàng tìm đến bạn.

Marketers nuôi dưỡng các mối quan hệ thông qua emails automated. Họ gửi đi 1 loạt emails, bao gồm trong đó là các bài content khách hàng có thể quan tâm nhằm xác định rõ ràng sở thích khách hàng.

Bạn cũng có thể duy trì theo hình thức riêng tư hơn là thông qua mail cá nhân. Chính điều này sẽ làm cho bạn có thêm nhiều khách hàng hơn.

Mạng xã hội là hình thức giáo dục hiệu quả. Khi các marketer có thể tìm kiếm khách hàng trên các mạng xã hội, để tương tác trực tiếp với họ.

cong-viec-cua-marketer

Lắng nghe ý kiến cộng đồng

Lắng nghe ý kiến của mọi người nói về thương hiệu của bạn là hành động rất quan trọng, nếu bạn không nghe thì bạn sẽ đánh mất đi nhiều cơ hội quý giá.
Giả sử người dùng phản hồi về những vấn đề họ gặp phải với thương hiệu của bạn trên Youtube, nếu sẵn sàng tiếp nhận những phản hồi ấy, bạn mới có thể nhận định và giúp họ giải quyết hiệu quả.

Với các câu hỏi của người dùng trên các trang mạng xã hội, nếu có thể giải đáp tận tình, bạn mới có cơ hội gia tăng lượng người theo dõi cũng như trở thành nguồn tìm kiếm uy tín với họ.

Tuy duy trì mối quan hệ với người dùng trên mạng xã hội xem chừng mất thời gian và không quá quan trọng nhưng ít ra nó phản ánh thương hiệu của bạn, và mọi người sẽ dành nhiều sự chú ý hơn khi bạn đáp ứng nhu cầu của họ. Còn hơn là tiết kiệm thời gian mà không ai quan tâm đến.

cong-viec-cua-marketer

Phân khúc khách hàng hiệu quả

Tiếp cận khách hàng mục tiêu có vẻ hiệu quả hơn khi bạn chọn phương pháp gửi mail đồng loạt vì mọi người trong dữ liệu liên lạc có vị trí khác nhau, nếu bạn là 1 marketer chuyên nghiệp bạn chắc chắn sẽ biết nên hỏi gì để phân biệt những đối tượng ấy với nhau.

Tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp bạn sẽ có những phân đoạn nhất định. Chắc chắn bạn sẽ biết được điều gì ảnh hưởng đến các mối liên hệ với mình mà phân chia một cách hiệu quả, để tìm ra được điều đó, bạn chỉ cần kêu họ nêu ra các vấn đề mà họ gặp phải từ danh sách bạn đã liệt kê ra trước đó

Từ đó bạn sẽ dễ dàng phân khúc khách hàng thông qua những trở ngại để xếp họ vào các nhóm khác nhau. Với mỗi vấn đề sẽ tìm cách giải quyết riêng biệt Và marketing góp phần lớn lao trong việc đưa ra câu trả lời cụ thể, chi tiết cho mỗi người.

Thử nghiệm

Theo như tôi thấy thì đây là hoạt động thú vị nhất trong quá trình marketing. Lần lượt thử nghiệm các phân đoạn trong chiến dịch marketing giúp bạn nhận biết phần nào hiệu quả, phần nào không?

Bạn có thể làm 1 số thử nghiệm nho nhỏ bằng cách thay đổi màu sắc của CTA nhiều vị trí khác nhau. Hoặc là bạn kiểm tra cả 2 phiên bản của cùng 1 landing page, hoặc là bạn sẽ phải loạn lên với việc kiểm tra lại toàn bộ website. Với sự hỗ trợ của nền công nghệ web thông minh, bạn có thể biết được so với khách hàng tiềm năng năng hay khách hàng thân thiết thì người dùng mới truy cập vào website mình lần đầu tìm kiếm những gì. Việc này có vẻ điên rồ nhưng mà tôi thích vậy.

Đo lường và phân tích

Marketers phải thường xuyên theo dõi số lượng thay đổi từng ngày và đo lường chúng cách chuẩn xác. Ngoài ra, còn phải xem xét cẩn thận kết quả của các chiến lược marketing, cụ thể là số lượng trang đã trình chiếu, emails đã được thông qua, CTAS/links được truy cập, bài content được tải xuống và cả các tương tác trên mạng xã hội.

Sau khi đã đo lường xong, bạn tiến hành phân tích “tại sao chúng ta không đạt được những mục tiêu đã đặt ra?”, “Tại sao chúng ta hoàn thành mục tiêu trọn vẹn?”, “Tại sao trang nào đó lại hoạt động tốt như vậy?”. Đặt càng nhiều câu hỏi “tại sao” càng tốt. Hãy hỏi cho đến khi bạn tìm ra câu trả lời để có thể tiếp tục điểm mạnh hoặc khắc phục điểm yếu tốt hơn.

cong-viec-cua-marketer

Sáng tạo

Điều đầu tiên và hàng đầu đối với marketers là những sáng tạo những bạn không nên dùng sáng tạo trong cạnh tranh mà hãy dùng nó để khám phá nhiều điều mới rồi thực hành chúng thiết thực nhất.

Thế giới marketing muôn màu với hàng ngàn hình thức, xu hướng đa dạng. Thế nên cứ tự tin mà tạo ra nét riêng của mình thôi!

Marketing là một việc không đơn giản bạn biết mà phải không, nên việc mà bạn làm là phải lên kế hoạch cho mình mỗi ngày. Nhưng chuyên nghiệp lấy từ đâu ra, bạn nên thực hiện 10 thói quen trên rồi bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp thôi. Bạn có ý kiến khác không? Chúc bạn thành công!

cong-viec-cua-marketer

?MYPAGE – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ??

Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

?Hotline: 082 878 6789

?Email: info@mypage.vn

?Website: www.mypage.vn

➡ Facebook: https://www.facebook.com/mypage.vn/

Thiết kế web chuẩn SEO