Làm Thế Nào Để Tuyển Nhân Sự Hiệu Quả Và Tiết Kiệm...

Làm Thế Nào Để Tuyển Nhân Sự Hiệu Quả Và Tiết Kiệm Nhất

1531
CHIA SẺ

Với thời đại công nghệ như hiện nay tìm được nhân viên rất dễ, nhưng để tuyển dụng được đúng người, đúng việc phù hợp với danh sách của doanh nghiệp thì làm thế nào? Nếu bạn là nhà tuyển dụng chắc hẳn bạn đau đầu với câu hỏi làm sao để tuyển được người phù hợp với quy mô cũng như yêu cầu với doanh nghiệp.

Để thành công trong việc tuyển dụng bạn cần nắm được quy trình tuyển dụng, vậy thì quy trình nào được gọi là hiệu quả?

Xây dựng các bản mô tả công việc rõ ràng: Bản mô tả công việc phải có những nhiệm vụ đặt ra cho từng vị trí, đồng thời phải có kỹ năng chuyên môn, và quan trọng nhất là có thể hoàn thành nhiệm vụ được đặt ra, và kinh nghiệm riêng nổi bật hơn với các ứng viên khác.

Soạn ra một mẫu hồ sơ thành công điển hình: Xây dựng các bản mô tả công việc, lựa chọn một mẫu hồ sơ của một nhân viên thành công trong vị trí chủ chốt, những vị trí có ý nghĩa ảnh hưởng

Phác thảo quảng cáo tuyển dụng, mô tả vị trí cần tuyển dụng và các yêu cầu đặt ra cho ứng viên: Việc mô tả công việc và yêu cầu đặt ra trên quảng cáo tuyển dụng sẽ giúp giảm bớt hồ sơ xin việc không đạt yêu cầu gửi đến doanh nghiệp.

tuyen-dung-nhan-su

Đăng quảng cáo tuyển dụng trên các phương tiện có khả năng tiếp cận với các ứng viên tiềm năng nhiều nhất: Đăng tin tuyển dụng trên các website tuyển dụng, các diễn đàn mạng xã hội như Facebook… có thể mất thời gian nhưng tiết kiệm được chi phí nhiều so với việc bạn đăng lên các website tuyển dụng, đồng thời bạn cũng nên nhờ người thân giới thiệu.

Xây dựng những câu hỏi sơ tuyển qua điện thoại: Bạn nên soạn nhưng câu hỏi sơ tuyển qua điện thoại để giúp bạn xác định nhanh chóng được các ứng viên đủ điều kiệm và loại bỏ những ứng viên không đủ điều kiện. Bạn nên làm bảng câu hỏi nhất quán kể cả trong khi phỏng vấn qua điện thoại hay trực tiếp để đảm bảo công bằng trong cách đánh giá ứng viên.

Đánh giá kỹ năng và phẩm chất của các ứng viên tiềm năng thông qua các công cụ các kỹ thuật đánh giá đã được công nhận như STAR, BEI, DISC, MBTI nhằm phân tích những điểm mạnh thuộc về tư duy và cách ứng xử của ứng viên: Qua cách test bạn sẽ biết được tính cách của ứng viên, những bài test dạng này sẽ được thực hiện trực tiếp qua internet, kết quả sẽ có được căn cứ để mời các ứng viên đạt được yêu cầu tham gia phỏng vấn.

Lên cuộc hẹn phỏng vấn và thực hiện phỏng vấn: Bạn trực tiếp hỏi ứng viên dựa trên bảng câu hỏi để làm cơ sở đánh giá các ứng viên.

Lựa chọn ứng viên: Việc chọn lựa thường được dựa trên các hồ sơ mẫu của các cá nhân thành công điển hình.

Gửi thư chào việc (offer) cho ứng viên: Những thông tin thu thập được trong quá trình phỏng vấn sẽ giúp doanh nghiệp có những cơ sở để xác định mức lương bổng cũng như các chương trình đào tạo cần thiết cho ứng viên được tuyển dụng.

Chúc các bạn thành công!

?MYPAGE – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ??

Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

?Hotline: 082 878 6789

?Email: info@mypage.vn

?Website: www.mypage.vn

➡ Facebook: https://www.facebook.com/mypage.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MYPAGE sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Thiết kế web chuyên nghiệp