Quy Trình Quản Lý Nhân Sự – MyPage

Quy Trình Quản Lý Nhân Sự – MyPage

4086
CHIA SẺ

Nhân sự là gì?

Nhân sự được định nghĩa bao gồm tất cả các thành viên trong một doanh nghiệp (DN) sử dụng các kiến thức, kĩ năng, khả năng, các hành vi ứng xử, và các giá trị đạo đức nhằm mục đích thành lập, duy trì, và phát triển doanh nghiệp.

Khái niệm quản lý nhân sự – Quản lý nhân sự là gì?
Nói một cách ngắn gọn, quản lý nhân sự là công tác quản lý, khai thác, sử dụng lao động, nhân sự của một doanh nghiệp, công ty, tổ chức,…một cách hợp lý và hiệu quả. Chức năng quản lý nhân sự liên quan đến các công việc như thu hút, tuyển dụng, đào tạo, tính lương, đánh giá, khen thưởng nhân viên,… Bên cạnh đó, quản lý nhân sự cũng liên quan đến các công tác điều chỉnh, kiểm tra nhằm thỏa mãn nhu cầu của con người và duy trì, bảo vệ, sử dụng, phát triển tiềm năng của người lao động một cách hiệu quả nhất.

5 quy trình quản lý nhân sự phổ biến mà các công ty áp dung

1. Quy trình tổ chức phòng nhân sư

Ở quy trình này ta phải có quy chế tổ chức cũng như mô tả công việc, báo cáo kế hoạch, hướng đi phát triển trong việc quản lý nhân sự.

2. Quy trình tuyển dụng các nhân sự thực tập, nhân viên thử việc hay nhân viên cấp cao

Với các công việc đồi hỏi khả năng sáng tạo cũng như quản lý các vấn đề lớn trong công ty thì việc tuyển dụng đòi hỏi những yêu cầu cao và phức tạp hơn ở mức độ nhỏ hơn thì sẽ tuyển dụng những nhân viên và khả năng phù hợp với tính chất từng công việc.

3. trình khen thưởng, lỷ luật, bổ nhiệm

Trong việc quản lý nhân sự thì vấn đề là vấn đề khá quan trọng không thể bỏ qua. Công ty nào cũng có những quy định riêng để thúc đẩy nhân viên.

4. Quy trình quản lý giờ làm

Để trả lương cũng như thưởng phạt nhân viên thì việc quản lý giờ làm sẽ là một yếu tố để quyết định chúng.

5. Quy trình lương và bảo hiểm y tế

Trong công tác quản lý nhân viên thì lương và bảo hiểm là những vấn đề được nhân viên quan tâm đầu hàng đầu, thế nên nếu vấn đề này quản lý tốt thì sẽ ổn định được long tin và khả năng làm việc hiệu quả của nhân viên.

Bên trên là khái quát về quá trình quản lý nhân sự, nhưng bạn lựa chọn xây dựng trên phương pháp phần mềm xây dựng hay kiểu truyền thống là do công ty quyết định. Nhưng mà thông thường thì bạn chỉ cần nắm được những quy trình cơ bản thì bạn đã từng bước thành công trong việc quản lý.

MYPAGE – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

Địa chỉ: 27, Hoàng Hoa Thám, Quận Bình Thạnh, TPHCM

Hotline: 082 878 6789

Email: info@mypage.com

Website: www.mypage.vn

➡ Facebook:  https://www.facebook.com/mypage.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MYPAGE sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc! Trong trường hợp tổng đài BẬN LIÊN TỤC và QUÁ TẢI đơn hàng, vui lòng để lại thông tin của bạn thông qua email hoặc tin nhắn để chúng tôi có thể tìm lại bạn trong hàng ngàn khách hàng.