WordPress Là Gì? Các Chức Năng Của Nó

WordPress Là Gì? Các Chức Năng Của Nó

1866
CHIA SẺ

Khái niệm WordPress là gì?

WordPress là một phần mềm nguồn mở (Open Source Software 1) được viết bằng ngôn ngữ lập trình website PHP và sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL; cũng là bộ đôi ngôn ngữ lập trình website thông dụng nhất hiện tại. WordPress được ra mắt lần đầu tiên vào ngày 27/5/2003 bởi tác giả Matt Mullenweg và Mike Little. Hiện nay WordPress được sở hữu và phát triển bởi công ty Automattic có trụ sở tại San Francisco, California thuộc hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

WordPress là một mã nguồn mở bằng ngôn ngữ PHP để hỗ trợ tạo blog cá nhân, và nó được rất nhiều người sử dụng ủng hộ về tính dễ sử dụng, nhiều tính năng hữu ích. Qua thời gian, số lượng người sử dụng tăng lên, các cộng tác viên là những lập trình viên cũng tham gia đông đảo để phát triển mã nguồn WordPress có thêm những tính năng tuyệt vời. Và cho đến thời điểm viết bài này là 2015, WordPress đã được xem như là một hệ quản trị nội dung (CMS – Content Management System 2) vượt trội để hỗ trợ người dùng tạo ra nhiều thể loại website khác nhau như blog, website tin tức/tạp chí, giới thiệu doanh nghiệp, bán hàng – thương mại điện tử, thậm chí với các loại website có độ phức tạp cao như đặt phòng khách sạn, thuê xe, đăng dự án bất động sản,…vâng…vâng…Hầu như mọi hình thức website với quy mô nhỏ và vừa đều có thể triển khai trên nền tảng WordPress.

Nhưng như thế không có nghĩa là WordPress chỉ thích hợp với các dự án nhỏ, mà hiện nay có tới khoảng 25% website trong danh sách 100 website lớn nhất thế giới sử dụng mã nguồn WordPress. Ví dụ như trang tạp chí TechCrunch, Mashable, CNN, BBC America, Variety, Sony Music, MTV News, Bata, Quartz,…rất nhiều không thể kể hết được.

wordpress-la-gi-va-cac-chuc-nang

Những thành tưu của wordpress

– Mã nguồn mà các bạn đang sử dụng và tìm hiểu là mã nguồn CMS đây là mã nguồn nổi bật và phổ biến nhất hành tinh.

– Theo thống kế có khoảng 25 bài viết được đăng lên các website sử dụng WordPress mỗi giây

– Số lượng website làm bằng wordPress chiếm khoảng 27% số lượng website trên thế giới

– Trong số 100% các website sử dụng mã nguồn CMS, WordPress chiếm khoảng 60%

– WordPress được dịnh sang 169 ngôn ngữ khác nhau, bao gồm tiếng việt được dịch đầy đủ

– Các tính các giao diện (các theme) miễn phí trên thư viện WordPress.org có hơn 2700 themes khác nhau

Những lý do bạn nên chọn wordpress

– Dễ sử dụng
– Cộng đồng hỗ trợ đông đảo
– Nhiều gói giao diện có sẵn
– Nhiều Plugin hỗ trợ
– Dễ phát triển cho lập trình viên
– Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ
– Có thể làm nhiều loại website

Đọc qua một lượt như thế bạn có thấy được sự tuyệt về của wordpress dành cho website của bạn chưa! Vậy còn chờ gì mà không chọn WordPress làm nền tảng xây dựng website cho riêng bạn!

?MYPAGE – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ??

Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

?Hotline: 082 878 6789

?Email: info@mypage.vn

?Website: www.mypage.vn

➡ Facebook: https://www.facebook.com/mypage.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MYPAGE sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Thiết kế web chuẩn SEO