Xây dựng thương hiệu thông qua thiết kế web

Xây dựng thương hiệu thông qua thiết kế web

1184
CHIA SẺ
xây dựng thương hiệu thông qua thiết kế web

Xây dựng thương hiệu thì phải làm thế nào? Bạn muốn thương hiệu bạn được  nhiều biết đến, vậy làm sao để trang bạn đặt được hiệu quả?

 Vậy các đặc điểm của để mà làm nên thương hiệu:

Màu sắc

Sự lựa chọn màu sắc là rất quan trọng trong xây dựng thương hiệu. Màu sắc không chỉ là thẩm mỹ mà nó kích thích các cảm xúc và mang lại những liên kết tiềm thức với rất nhiều thứ.

Các màu sắc khác nhau mang lại các liên kết và hiệu ứng khác nhau. Màu xanh lá cây tượng trưng cho thiên nhiên, môi trường, lợi nhuận, tiền bạc và sức khỏe nên hay được dùng trong lĩnh vực tài chính. Nó cũng là một màu mang lại sự ôn hòa, đó là lý do tại sao các bệnh viện thường là các bức tường sơn màu xanh lá cây.

Khi chọn một màu cho thương hiệu của bạn, nghiên cứu các hiệu ứng và liên kết của nó để xem liệu nó có thích hợp đại diện cho thương hiệu của bạn không. Cũng lưu ý rằng các nền văn hóa khác nhau có thể có những liên kết cùng một màu sắc với những ý nghĩa khác nhau, do đó, vậy bạn nên kiểm tra xem màu sắc của bạn có ý nghĩa như điều bạn nghĩ trong thị trường mà bạn kinh doanh hay không?

Tính cách

Thương hiệu của bạn có đặc điểm nhận dạng chưa? Truyền cho thương hiệu của bạn với một ít tích cách có thể giúp bạn xác định được chỗ đứng của nó.

Thương hiệu của bạn có đầy đủ sự ổn định và an toàn để khách hàng của bạn có thể chắc chắn chọn bạn không  nếu bạn là một công ty tài chính? Hay thương hiệu của bạn lại trẻ trung, gần gũi nếu bạn là một mạng xã hội?

Cảm xúc

Cảm xúc là một yếu tố cần xem xét khi xây dựng thương hiệu của bạn. Những cảm giác và cảm xúc nào bạn muốn người dùng trải nghiệm khi họ truy cập trang web của bạn? Sắp xếp những gì mà bạn muốn chúng liên kết tới thương hiệu của bạn?

Việc thiết kế trang web của bạn không nên hoàn toàn chỉ làm theo các xu hướng thiết kế mới nhất, nó nên được quyết định về cảm xúc và ý tưởng mà bạn muốn thương hiệu của bạn thể hiện trong dự án, và sau đó thiết kế sẽ chỉ phải làm điều đó.

xây dựng thương hiệu thông qua thiết kế web

Tính nhất quán

Để xây dựng một thương hiệu thành công bạn cần làm nó  trở nên dễ nhớ. Bạn đã làm gì để mọi người nhớ đến nó? Bạn nhắc lại chúng một cách liên tục.

Tính nhất quán trong suốt các thiết kế web của bạn được xây dựng trên sự lựa chọn những cái bạn đã thực hiện trước đó liên quan đến các tính cách của thương hiệu và gợi lên sự liên kết cảm xúc. Giữ tính nhất quán về màu sắc, hình ảnh và font chữ trong toàn bộ trang web để đảm bảo trang web của bạn mang một hình ảnh thống nhất.

Dùng lại mã và hình ảnh

Giao diện và hình ảnh nhất quán cho phép bạn sử dụng lại nhiều hơn nội dung của mình như là stylesheet và hình ảnh. Điều đó có nghĩa là website của bạn sẽ được tải nhanh hơn và người dùng không cần download quá nhiều thứ – những hình ảnh và CSS đã được lưu vào bộ đệm (cache).

Kích thước và vị trí của logo

Vị trí thường được chấp nhận khi đặt logo của bạn trên website là góc trái phía trên của trang. Vị trí này là nơi phần lớn mọi người sẽ nhìn khi mở site của bạn và nó cũng thường được dùng để đặt link quay lại trang chủ. Nhưng vị trí chỉ là một yếu tố, kích thước là rất quan trọng. Phải đảm bảo rằng logo của bạn đủ lớn ở vị trí thứ hai hay thứ ba mà mọi người sẽ nhớ khi vào trang của bạn

Gợi ý có ích

Khi người dùng vào thăm website của bạn lần đầu tiên, họ sẽ mất vài giây đầu để định hướng cho chính họ. Liệu đây có đúng là site họ cần? Nó trông có thú vị không? Nó về cái gì? Để trả lời các câu hỏi trên, bạn nên cung cấp các gợi ý có giá trị một cách ngắn gọn và rõ ràng cho khách hàng.

Giọng điệu

Ngôn ngữ bạn dùng trên website của mình cần nhấn mạnh vào các đặc trưng và tính cách thương hiệu của bạn. Nếu thương hiệu của bạn mang tính chất thân thiện, khiêm tốn, chân thành, công chúng mục tiêu của bạn là giới trẻ, có hiểu biết về kỹ thuật, thì giọng điệu vui vẻ và không quá nghiêm túc có thể rất tốt cho bạn.

Tính duy nhất

Nếu website của bạn trông giống của đối thủ, thì điều đó liệu có gây ấn tượng cho khách hàng? Bằng cách nào khách hàng tiềm năng của bạn phân biệt được sự khác nhau giữa hai cái? Bằng cách nỗ lực sáng tạo ra giao diện mang tính duy nhất, bạn không chỉ tạo ra sự nổi bật so với đối thủ mà còn làm bạn trở nên đáng ghi nhớ, điều đó có nghĩa bạn có cơ hội tốt hơn để khách hàng quay trở lại website của bạn nhiều lần.

Dịch vụ xây dựng thương hiệu thông qua thiết kế web sẽ được MYPAGE chia sẻ ở đây nếu bạn có nhu cầu bạn cứ tham khảo thêm các bài viết để biết thêm chi tiết!

>>> http://blog.mypage.vn/nhung-luu-y-khi-thiet-ke-web-tron-goi-gia-re.html