Những yếu tố cần quyết định khi thiết kế web

Những yếu tố cần quyết định khi thiết kế web

1417
CHIA SẺ
những yếu tố cần quyết định khi thiết kế web

Thiết kế web có rất nhiều vấn đề lớn nhỏ cần để ý, nhưng bạn chỉ cần để ý 3 vấn đề sau để có được một trang web hiệu quả!

Web không có chiến lược rõ ràng

Nghĩa là: bạn cần thiết kế web nhưng không nêu được mục đích cuối cùng cần đạt được là gì, chỉ biết được chung chung là muốn có một website chuyên nghiệp, ấn tượng, đẹp mắt, hiện đại, dễ xem, thân thiện… Nên trước khi thiết kế bạn cần xác định các câu hỏi sau:

Bạn thiết kế website để làm gì?

Nếu bạn nói rõ ý bạn muốn bạn cần gì, thì công ty thiết kế web càng có nhiều cơ hội đưa ra giải pháp tốt nhất

Đối tượng xem website là ai?

Bạn thiết kế website không phải cho chính bạn xem, mà chủ yếu cho người khác xem, nên việc xác định ai là người xem rất quan trọng. Vậy bạn muốn đối tượng của bạn chủ yếu là đối tượng nào?

Nhu cầu của họ là gì? Họ muốn gì ở website của bạn?

Mỗi đối tượng có những nhu cầu khác nhau. Việc xác định đối tượng nào là đối tượng được ưu tiên phục vụ trên website sẽ quyết định nên thiết kế giao diện web như thế nào, phân bổ các chuyên mục chính phụ ra sao, nội dung website nên viết thế nào…

Bạn muốn người xem website cảm nhận như thế nào về công ty?

Đây là câu trả lời với những gì chuyên nghiệp, ấn tượng, đẹp mắt… theo quan điểm khác nhau của từng khách hàng

những yếu tố cần quyết định khi thiết kế web

Bạn muốn đạt được gì sau khi có website?

Tăng doanh số, tăng uy tín, tăng nhận biết…?
nếu bạn trả lời 5 câu hỏi trên thì bạn đã có một câu trả lời khá rõ ràng cho website. Việc còn lại là tìm một công ty thiết kế web có năng lực để thực hiện website đáp ứng mọi nhu cầu của bạn

Website yếu về nội dung

Website sao khi thiết kế xong thì coi như đã hoàn thành một nữa, còn về nội dung thì khó khăn hơn cần bạn xác định rõ ràng

Chiến lược về nội dung

Lập danh mục từ khóa: điều này cực kỳ quan trọng để làm cho website có nội dung đi đúng trọng tâm và có sức cạnh tranh cao trên các công cụ tìm kiếm. Hãy sử dụng các từ khóa để đặt tên cho các chuyên mục chính, và các chuyên mục phụ. Nếu không lập danh mục từ khóa ngay từ đầu, bạn dễ dàng có xu hướng đặt tên theo cảm tính, lắp đầy nội dung theo sự thuận tiện.

Chú trọng xây dựng nội dung website thật hưu ích

Nội dung là thứ quyết định hành động của khách hàng có để tâm đến dịch vụ của bạn không. Khách hàng cảm thấy có tin tưởng, thuyết phục để dẫn đến hành động mua hàng hay không là do các nội dung trên website dẫn dắt. Do đó, hãy hết sức quan tâm đến việc bạn nói điều gì trên website của mình, theo trình tự thế nào, với liều lượng ra sao.

Nội dung ở đây được hiểu đa dạng là các bài viết, hình ảnh minh họa, lời thuyết minh cho các video clip hoặc file download, hoặc thậm chí là nhạc nền… Bài viết càng chứa nhiều từ khóa trong tiêu đề, tên hình minh họa, trong nội dung bài thì nội dung website càng mạnh.

Liên tục cập nhật

Sau khi đã hoàn thành xong phần nội dung ban đầu để ra mắt website, cần phải tiếp tục chăm sóc website sau đó.

Tiếp tục chăm sóc website nghĩa là không ngừng cập nhật thông tin vào website.

Thông tin gồm có 2 dạng là thông tin hoạt động và thông tin chăm sóc khách hàng.

Thông tin hoạt động là doanh nghiệp có hoạt động gì thực tế thì cần truyền thông lên website cho khách hàng tìm hiểu, nắm bắt. Từ hoạt động ra mắt sản phẩm mới, tuyển dụng, tái cơ cấu cho đến các sinh hoạt ngoại khóa, đào tạo nội bộ… Tất cả sẽ giúp cho người xem cảm nhận về doanh nghiệp như một thực thể sống động và phát triển, có cá tính, có văn hóa, có bản sắc riêng. Điều này góp phần vào làm gia tăng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.

Thông tin chăm sóc khách hàng là những thông tin hướng dẫn cho khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp một cách hiệu quả hơn. Ví dụ: công ty thiết kế website thì nói về cách làm thế nào để xây dựng website cho hiệu quả, kinh nghiệm xây dựng website trong lĩnh vực abc là như thế nào, xu hướng thiết kế website hiện nay ra sao, tình hình website trong 10 năm nữa có thể sẽ phát triển theo chiều hướng nào…

>>> Thông tin càng hữu ích cho người xem thì hiệu quả website mang lại cho doanh nghiệp càng lớn. Người xem web không chỉ bị tác động để chuyển đổi hành vi từ xem hàng sang mua hàng, mà còn ghi dấu ấn về độ uy tín của thương hiệu.

những yếu tố cần quyết định khi thiết kế web

Website thiếu quảng cáo

Nếu doanh nghiệp muốn kết quả đến nhanh, đến liền, đến rầm rộ, bắt buộc phải đầu tư cho hoạt động marketing. Tùy theo ngân sách cho phép mà doanh nghiệp có thể chọn cách quảng bá online hay offline, chọn kênh lớn hay kênh nhỏ, chọn thuê dịch vụ hay tự làm.

Thế nên hiệu quả đạt được phụ thuộc hoàn toàn vào cách bạn sử dụng công cụ này như thế nào.

 

Thông tin về việc lựa chọn công ty hỗ trợ thiết kế web:

Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 082 878 6789

Email: info@mypage.vn

Xem thêm: website thương hiệu