Xây Dựng Thương Hiệu Cho Starup

Xây Dựng Thương Hiệu Cho Starup

1774
CHIA SẺ

Xây dựng thương hiệu cho starup

Starup có nên xây dựng thương hiệu không? Xây dựng thương hiệu làm gì? Điều gì quan trọng với starup khi khởi nghiệp?

Khởi nghiệp là con đường rất khó mà không phải ai cũng kiên nhẫn vượt qua mọi rào cản để đi. Nếu bạn dùng chiêu trò để nổi tiếng, đi đường ngắn để thành công thì thương hiệu bạn không bao giờ ở trong tâm trí khách hàng.

Bạn là một người khởi nghiệp bạn muốn xây dựng thương hiệu thì bạn phải làm mọi thứ từ tâm, đưa mọi cảm xúc mọi thông điệp của bạn vào thương hiệu, truyền bá qua nhiều phương tiện truyền thông, báo chí, thì bạn đã làm tốt 1 phần rồi.

Giai đoạn đầu tiên của bạn được cho là giai đoạn tốt nhất để xây dựng thương hiệu, xác định danh tiếng của bạn. Cũng như song song việc xác định sản phẩm.

Cũng biết được rằng quá trình này sẽ không dễ dàng gì, nhưng nếu bạn nắm được nút thắt, thắt chỗ nào thì bạn mở chỗ đó, hy vọng với mấy bước đơn giản này sẽ góp 1 phần nhỏ vào cách định hình xây dựng thương hiệu cho bạn.

Lựa chọn một cái tên thương hiệu hấp dẫn

Cái tên không chỉ để gọi mà nó còn là cảm xúc đầu tiên, tiếp xúc đầu tiên, và là cái gây ân tượng nhất đối với khách hàng, đối tác của bạn.  Đặt tên thì có rất nhiều các đặt như đặt theo tên người sáng lập, đặt tên theo chữ cái viết tắt, đặt tên gợi ý liên tưởng hay một cái gì đó chưa có trong từ điển…

Sáng tạo SLOGAN/ thông điệp cho thương hiệu

SLOGAN nói giống như một cầu nối, một sứ giả đi truyền thông điệp cho thương hiệu của bạn, vì vậy bạn hãy dùng SLOGAN như truyền thông cho thương hiệu của bạn. Cũng có rất nhiều doanh nghiệp không có SLOGAN nhưng nếu bạn không có thì bạn sẽ mất đi nhiều thứ mà SLOGAN có thể làm cho thương hiệu của bạn.

Thiết kế logo và nhận dạng thương hiệu

Logo và bộ nhận dạng thương hiệu là 2 cái nhanh nhất để thị trường nhận diện ra được bạn là ai? Bạn cung cấp cái gì? Sản phẩm dịch vụ của bạn có gì đặt biệt từ đó thì thương hiệu của bạn sẽ được hình thành. Bạn đừng thờ ơ với logo nếu như thế thì bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều thứ hơn bạn nghĩ.

Duy trì và tăng mức độ nhận biết thương hiệu

khi đã có một mẫu thiết kế logo phù hợp thì việc ứng dụng nó trong thực tế cần phải thực hiện một cách khoa học và bài bản. Các ấn phẩm marketing (salekits, POSM, catalogue, biển bảng) và Bộ nhận diện Thương hiệu (văn phòng phẩm, website, profile, hay trên fan page Facebook…) tất cả đều phải đồng bộ mới tạo độ nhận biết Thương hiệu. Và điều này không chỉ các Tập đoàn, công ty lớn mới xây dựng, các tiểu thương – startup trên thị trường hiện đã cập nhật cho mình xu thế mới với các mẫu logo phong cách tối giản hiện đại, hình ảnh đẹp mắt, hệ thống POSM biển bảng chuyên nghiệp, nếu không xây dựng hình ảnh Thương hiệu các doanh nghiệp start up sẽ rất khó khăn để cạnh tranh.

Đó là 4 cách bạn nên biết sẽ làm gì khi xây dựng thương hiệu. Hy vọng bạn thấy được tầm quan trọng của thương hiệu khi bắt đầu để biết bạn thân mình nên chuẩn bị những gì?

Thiết kế web chuyên nghiệp