Marketing online đã phá vỡ marketing truyền thống như thế nào?

Marketing online đã phá vỡ marketing truyền thống như thế nào?

158
CHIA SẺ

Marketing online – cụm từ khá quen thuộc trong giới marketing trong thời đại internet phát triển. Và dường như marketing online đang chiếm ưu thế so với marketing truyền thống hoặc ít ra là không thể thiếu trong thời buổi kinh doanh hiện nay. Vậy marketing online đã phá vỡ marketing truyền thống như thế nào?

Muốn biết marketing online đã phá vỡ marketing truyền thống như thế nào thì hãy điểm qua những ưu thế của marketing online so với marketing truyền thống.

– Tính tiện ích: Với ngày càng nhiều người truy cập internet hay dùng các thiết bị số thì marketing online là mảnh đất vô cùng màu mỡ cho các doanh nghiệp khai thác. Hơn nữa, thói quen mua sắm của người dùng đang dần dịch chuyển từ truyền thống sang online bởi những tiện ích vượt trội. Chỉ một cái click chuột là bạn có thể mua hàng ở bất kì đâu mà không cần phải di chuyển vừa tốn thời gian lại vừa mất công sức.

Marketing online tạo ra sự tiện lợi vượt trội so với truyền thống

– Không giới hạn về không gian và thời gian: Nếu marketing truyền thống bị giới hạn bởi quốc gia và vùng lãnh thổ cũng như giới hạn về thời gian và mất nhiều công sức trong việc treo bảng quảng cáo, thay đổi mẫu quảng cáo, clip,… thì marketing online dường như không có giới hạn về không gian và thời gian, thông tin cập nhật, phản hồi liên tục 24/7.

– Về chi phí: Rõ ràng marketing online có chi phí thấp hơn nhiều so với marketing truyền thống nhưng vẫn đảm bảo khả năng kiểm soát mức chi và hiệu quả của nó mang lại. Thay vì tốn cả đống tiền vào việc quảng cáo trên truyền hình chỉ trong vài giây, bạn chỉ cần bỏ ra một phần mười trong số đó mà vẫn đảm bảo sản phẩm hay dịch vụ của mình phủ sóng rộng rãi trên các thiết bị số của người dùng.

– Khách hàng: Marketing online có thể tiếp cận với từng người, từng nhóm đối tượng khách hàng cụ thể một cách dễ dàng và nhanh chóng trong khi marketing truyền thống là không thể. Hơn nữa, khả năng tương tác với khách hàng, nhận phải hồi và xửng lý cũng rất tiện lợi và nhanh hơn.

Marketing online tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng

– Lưu trữ thông tin: Tất nhiên là marketing online sẽ dễ dàng và tiện lợi hơn trong việc thu thập thông tin khách hàng, lưu trữ cũng như cho việc tra cứu. Không giống như marketing truyền thồng là một đống hồ sơ cồng kềnh mất nhiều công sức.

Chính bởi những ưu thế trên, marketing online đang dần thay thế marketing truyền thống ở nhiều ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp chuyển hẳn qua marketing online thay vì truyền thống như trước đây. Hoặc xem marketing online là một phần quan trọng trong kế hoạch marketing cũng như trong việc tăng doanh số và thị phần doanh nghiệp. Trong tương lai, với sự phát triển công nghệ như vũ bão thì marketing online còn chiếm ưu thế hơn nữa trong việc quảng bá hình ảnh công ty và sản phẩm đến với đông đảo người dùng.