Alibaba đạt 1 tỷ USD doanh thu trong 8 phút

Alibaba đạt 1 tỷ USD doanh thu trong 8 phút

2322
CHIA SẺ

Trong ngày Lễ độc thân tại Trung Quốc 11/11, Alibaba đã có hơn 14,3 tỷ USD hàng hóa đã được giao dịch, tăng 60% so với năm ngoái nhờ có thêm nhiều kênh mới như các trang liên kết và công ty Alibaba nắm 20% cổ phần đó là Sunning Commerce Group. Các mặt hàng bán chạy nhất là đồ trẻ em, sản phẩm dinh dưỡng, giày Nike và quần Jean Levi’s. 68% đơn hàng được đặt qua thiết bị di động. Trong buổi lễ mở màn tại Bắc Kinh, nhà sáng lập kiêm chủ tịch điều hành Alibaba – Jack Ma cũng kỳ vọng trong tương lai, sự kiện này sẽ có sức tăng trưởng hàng năm hơn 50%.

Facebook bị cáo buộc gian lận 17 tỷ lượt xem video

  • Mới đây Facebook đã ra thông báo rằng họ đang có tới 8 tỷ lượt xem video mỗi ngày, con số này gấp đôi so với Youtube – mạng xã hội chia sẻ video vẫn được coi là lớn nhất thế giới hiện nay. Nhiều chuyên gia cho rằng Facebook đã dung nhiều cách gian lận để có được con số ấn tượng này, không chỉ là việc tự động mở video khi người dung lướt qua bảng tin News Feed.

mai-1Một thống kê đáng chú ý trong quý I/2015 là có tới 725 trong số 1000 video xem nhiều nhất trên Facebook bị lấy cắp từ các nhà sáng tạo nội dung nhưng đăng tải lên dưới dạng video tự làm. Từ đó, Facebook đã thu về tới 17 tỷ lượt xem. Facebook cũng bị cáo buộc sử dụng một thuật toán đặc biệt giúp các video tải trực tiếp lên Facebook luôn được ưu tiên hiển thị so với các video chia sẻ dưới dạng liên kết.

Quỹ đầu tư 500 Startups dự kiến đầu tư thêm vào 20 công ty tại Việt Nam

mai-3

Bloomberg đưa tin 500 Startups – Quỹ đầu tư hàng đầu của Mỹ đã đầu tư vào 8 dự án tại Việt Nam. Sau khi chính thức mở văn phòng tại TP HCM vào 8/2015, Quỹ 500 Startups hi vọng sẽ đầu tư được vào 150 dự án Khởi nghiệp tại Việt Nam, tập trung vào 2 thành phố lớn là Hà Nội và HCM. Trong năm 2014, 500 Startups đã đầu tư vào 3 công ty khởi nghiệp tại Việt Nam và dự kiến đầu tư thêm đến 20 công ty khởi nghiệp trong 12 tháng tới. Cũng có thông tin cho rằng Quỹ đầu tư này sẽ thành lập một quỹ khởi nghiệp riêng biệt tại Việt Nam.

Google Adwords ra mắt tính năng tiếp thị lại với SMS

QA1

Nhằm giúp các nhà quảng cáo có thể chuẩn bị thật tốt cho kỳ nghỉ lễ sắp tới, Google gần đây đã giới thiệu tính năng mới trên Adwords được thiết kế để gia tăng tối đa lợi nhuận trong mùa kinh doanh quan trọng nhất trong năm. Các tính năng mới được đánh giá cao nhờ khả năng gửi thông điệp truyền thông trực tiếp đến số di động của khách hàng. Mẫu quảng cáo mới được thiết kế cho phép người tìm kiếm lựa chọn để cập nhập các đoạn nội dung tin nhắn khi tìm kiếm trên điện thoại của họ. Sau khi click nút  “Subcribe” trên mẫu quảng cáo, khách hàng sẽ nhận được các tin nhắn từ Google. Các nhà quảng cáo có thể tạo các cập nhập và thông báo liên quan như thời gian khuyến mãi hay giảm giá đặc biệt – khách hàng sẽ nhận được các tin tức đó thông qua tin nhắn.

Bing ra mắt công cụ kiểm tra mức độ thân thiện với di động

QA2

Bing đã ra mắt công cụ giúp đánh giá mức độ thân thiện với di động của các website nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn mới của công cụ tìm kiếm này. Công cụ mới của Bing sẽ kiểm tra theo các tiêu chí như khả năng phóng to, thu nhỏ; độ dài trang nội dung; khả năng hiên thị nội dung của trang, khoảng cách đường link và các yếu tố trong trang cũng như các plug –in. Tương tự như công cụ kiểm tra thân thiện với di động của Google, khi kiểm tra một trang công cụ của Bing sẽ trả về kết quả với thông tin các mục trang web chưa được thân thiện. Người dùng có thể dựa vào trang kết quả để đưa ra những điều chỉnh hợp lý cho website của mình.

Gọi điện miễn phí từ Pháp đi khắp thế giới thông qua Google Hangouts

Sau thảm họa khủng bố, vào ngày 14/11/2015, Google đã công bố rằng sẽ hỗ trợ người dân Paris và du khách tham quan tại Pháp gọi điện miễn phí đi khắp thế giới thông qua phần mềm Hangouts. Đây được coi là một trong những động thái tốt mà các công ty về công nghệ đang cố gắng tìm mọi cách để giúp đỡ đất nước này sau thảm họa khủng bố “kinh hoàng” vào đêm 13/11/2015.

Quỳnh 1

Virus hack Facebook đang lây lan nhanh tại Việt Nam

Mới đây xuất hiện một hình thức hack Facebook mới nguy hiểm hơn với tốc độ lây lan chóng mặt. Virus này lợi dụng chính menu Thông báo của Facebook làm công cụ phát tán. Ban đầu, người dùng sẽ được thông báo có bạn bè nhắc đến trong một bình luận. Khi nhấp chuột vào thông báo này, nó sẽ chuyển hướng người dùng đến một website giả mạo giao diện của Facebook và tự động tải về một tiện ích có tên “Buz”. Một khi tiện ích này được cài đặt vào trình duyệt thì nó sẽ tự động thu thập thông tin từ Facebook cá nhân của người dùng, sau đó tự động lấy danh sách bạn bè và nhắc đến họ trong một bình luận khác và lặp lại quá trình lây nhiễm như trên.

Theo các chuyên gia bảo mật, khi phát hiện mình bị nhiễm virus, người dùng cần ngay lập tức vào trình duyệt và xóa tiện ích mở rộng vừa bị tải về, sau đó vào tài khoản Facebook và thực hiện đổi mật khẩu. Và để đảm bảo thêm cho tài khoản Facebook của mình thì bạn có thể kích hoạt tính năng Xét duyệt đăng nhập qua điện thoại trong phần Cài đặt bảo mật.

Facebook ra mắt ứng dụng kiểm tra người thân tại Paris

Cùng với Google và nhiều công ty công nghệ khác, Facebook cũng có động thái nhằm hỗ trợ người dân Paris sau vụ khủng bố “kinh hoàng”. Theo đó, Facebook đã cho ra mắt ứng dụng kiểm tra người thân tại Paris có thể cho biết người thân, bạn bè của người sử dụng hiện có đang an toàn hay không nhờ thông tin liên hệ với 1,5 triệu người sử dụng trang mạng xã hội này.

Quỳnh 2