Google ra mắt đánh giá chất lượng tìm kiếm

Google ra mắt đánh giá chất lượng tìm kiếm

2404
CHIA SẺ

Đây là lần đầu tiên Google ra mắt hướng dẫn toàn diện về đánh giá chất lượng tìm kiếm với hơn 160 trang nội dung hấp dẫn. Tài liệu được kỳ vọng sẽ giúp người dùng hiểu được cách các trang kết quả được đánh giá. Vào các năm 2008,2011, 2012 và gần đây nhất là tháng 10 vừa qua, nhiều phiên bản của tài liệu này đã bị rò rỉ ra bên ngoài. Google ban đầu dự định ra mắt phiên bản bổ sung của năm 2013, tuy nhiên cuối cùng ông lớn đã quyết định ra mắt toàn bộ 160 trang tài liệu rất cần thiết cho những người làm về chất lượng tìm kiếm.

Công bố chủ nhân của giải thưởng danh giá nhất Nhân tài Đất Việt 2015

Mai-1

Tối 20/11, lễ trao giải cuộc thi Nhân tài Đất Việt đã diễn ra tại Hà Nội. Với chủ đề “Sáng tạo vì cộng đồng”, năm nay tiếp tục là một năm thành công của Giải thưởng này. Số lượng sản phẩm CNTT tham dự lên tới 210 hồ sơ, trong đó, Bộ giải pháp định vị GPS/GNSS ứng dụng trong định vị độ chính xác cao và nâng cao độ an toàn/an ninh trong định vị vệ tinh – NAVISTA  của Trung tâm Quốc tế Nghiên cứu và phát triển công nghệ Navis – ĐH Bách Khoa HN đã dành được giải thưởng danh giá nhất của cuộc thi. Năm nay ngoài những lĩnh vực truyền thống trong hạng mục CNTT, BTC đã quyết định cho thêm các hạng mục giải thưởng về Công nghệ y dược và môi trường vào cuộc thi.

Youtube sẽ bỏ tiền túi bảo vệ những video vi phạm bản quyền

Mai-2

Trên Blog chính thức của Youtube đã đưa ra cam kết trả tiền cho những người sáng tạo nội dung video nếu họ bị khởi kiện vi phạm bản quyền. Giám đốc phụ trách về luật bản quyền của Youtube cho hay công ty làm điều này vì họ không muốn các nhà phát triển nội dung bị đe dọa bởi những thông báo cảnh cáo dựa trên đạo luật DMCA và khiến họ phải gỡ video vì lo sợ. Youtube muốn các nhà phát triển nội dung biết rằng mình sẽ đứng về phía những người này để bảo vệ quyền lợi cho họ.

Giới trẻ Việt dùng điện thoại 2,2h mỗi ngày

Mai-3

Theo kết quả nghiên cứu của dự án Connected Life do Công ty tư vấn nghiên cứu toàn cầu TNS thực hiện với hơn 60.500 người sử dụng Internet trên toàn thế giới, riêng tại Việt Nam, thời giant rung bình 1 người trong độ tuổi 16-30 dành cho sử dụng điện thoại di động hàng ngày là 2,2h. Con số này tương đường với 15,4 giờ/tuần hoặc hơn 1 tháng/năm. Khi sử dụng điện thoại, giới trẻ Việt Nam dành 53% thời gian trên các trình duyệt web mạng xã hội, 41% thời gian xem video và 6% thời gian cho việc mua sắm trực tuyến. Họ cũng dành chưa tới 1 giờ mỗi ngày để xem TV, nhưng lại không có nhu cầu nghe radio và đọc báo.

Doanh thu Apple vượt xa Samsung

yenlh1

Theo báo cáo từ Canaccord Genuity, Công ty nghiên cứu thị trường tại Mỹ, thì Apple đã thu được 94% lợi nhuận từ việc bán smartphone trên toàn cầu, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi lượng máy bán ra chỉ chiếm tỷ trọng 14,5%.  Đứng thứ 2 sau Apple là Samsung với tỷ trọng lợi nhuận từ smartphone chỉ là 11%, cách khá xa so với vị trí số 1, còn doanh số thu được là 24,5%. Các hãng smartphone khác như Sony, , BlackBerry, HTC, Lenovo đều báo lỗ do khả năng cạnh tranh kém trong thị trường smartphone cao cấp trên 400$.

Từ 20/12, thuế nhập khẩu ô tô tải tăng kịch trần

yenlh2

Bộ Tài chính đã chính thức ban hành ​Thông tư số 163/2015/TT-BTC sửa đổi mức thuế nhập khẩu ưu đãi đối với xe có động cơ dùng vận tải hàng hóa thuộc nhóm 87.04 và bộ linh kiện ô tô, khung gầm đã gắn động cơ, có buồng lái. Theo đó, các dòng xe tải có trọng tải dưới 5 tấn sẽ tăng từ 50% lên 56%, các xe từ 5 đến dưới 10 tấn vẫn giữ nguyên mức thuế hiện tại là 50%, các xe có trọng tải từ 10 đến dưới 20 tấn tăng từ 30% lên 50%. Trong đó, đáng chú ý là các dòng xe tải có trọng tải từ 20-24 tấn có mức tăng cao nhất là từ 20% lên 50%. Các mức thuế này ngang bằng với mức trần theo cam kết mà chúng ta đã ký kết với WTO. Điều này được cho là sẽ tạo cơ hội cạnh tranh cho các hãng xe lắp ráp và sản xuất trong nước.

Lương tối thiểu chính thức tăng từ 1/1/2016

yenlh3

Theo Nghị định 122/2015 của Chính phủ vừa ban hành, mức lương tối thiểu vùng đối với  các đối tượng người lao động làm việc ở doanh nghiệp, liên hiệp hợp tác xã, hợp tác xã, tổ hợp tác xã, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các cơ quan, tổ chức có sử dụng lao động sẽ được tăng lên từ 240.000 – 400.000 đồng/tháng bắt đầu từ 2016.

Cụ thể, mức lương tối thiểu vùng áp dụng đối với doanh nghiệp từ ngày 1/1/2016 tới đây như sau:

– Vùng 1: 3.500.000 đồng/tháng

– Vùng 2: 3.100.000 đồng/tháng

– Vùng 3: 2.700.000 đồng/tháng

– Vùng 4: 2.400.000 đồng/tháng

Alibaba mở quỹ đầu tư trị giá 130 triệu USD cho các doanh nghiệp tại Hồng Kong

QA-2

Trong tuần qua, Alibaba thông báo về việc ra mắt quỹ đầu tư trị giá hơn 1 tỷ đô Hồng Kong (khoảng 128  triệu USD) để hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Hồng Kong. Quỹ đầu tư mới được biết đến với tên gọi Alibaba Hong Kong Young Entrepreneurs Foundation – là quỹ đầu tư đầu tiên của Alibaba tại Hồng Kong trong lĩnh vực này. Alibaba kỳ vọng thông qua quỹ đầu tư này, các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Hồng Kong sẽ phát huy hết khả năng sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp của những người trẻ tuổi.

Google Search cho phép người dùng xem trước nội dung từ ứng dụng

QA-3

Các thay đổi gần đây của Google đều hướng đến việc giúp người dùng khám phá và xem nội dung dễ dàng hơn. Mới đây, Google đã thêm tính năng xem nội dung từ ứng dụng mà không cần cài đặt ứng dụng đó, dựa trên trải nghiệm không giới hạn từ điện toán đám mây mang lại. Gã khổng lồ tìm kiếm cũng thông báo rằng tính năng này chỉ sử dụng được khi ứng dụng được Google nhận diện. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều nội dung trong ứng dụng không thể hiển thị dạng xem trước trên Google tìm kiếm vì chỉ tồn tại trong ứng dụng.