CEO Mark Zuckerberg đút túi 2,4 tỷ USD chỉ trong vòng 15...

CEO Mark Zuckerberg đút túi 2,4 tỷ USD chỉ trong vòng 15 phút

2615
CHIA SẺ

1. Việt Nam và Nhật Bản tổ chức hội thảo TMĐT vào 12/11 tới

tin-hot1

Chương trình do Cục TMĐT và CNTT (Vecita – Bộ Công Thương) phối hợp cùng Cục Chính sách Thương mại và Thông tin thuộc Bộ Kinh tế, TM và CN Nhật Bản tổ chức với chủ đề Thương mại điện tử xuyên biên giới: Xu hướng và cơ hội vào ngày 12.11 tới tại khách sạn Eastin Grand Hotel Saigon (TP HCM). Tới dự hội thảo sẽ có khoảng 20 đại diện doanh nghiệp Nhật Bản tham dự, đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp 2 nước trai đổi, chia sẻ kinh nghiệm về TMĐT và tìm kiếm khả năng hợp tác trong tương lai. Hội thảo sẽ tập trung 2 chủ đề chính: Xu hướng, cơ hội trong TMĐT xuyên biên giới trong khu vực Châu Á – TBD và vấn đề bảo vệ người tiêu dùng thông qua hệ thống giải quyết tranh chấp trực tuyến giữa Việt Nam và Nhật Bản.

2. Cuộc đua giữa Youtube và Facebook trước ngôi vị “tương lai của video trực tuyến”

tin-hot2

Sau khi Facebook cho ra đời tính năng video mới trên mạng xã hội của mình thì người ta nhận thấy ngôi vị quán quân của Youtube đã có dấu hiệu lung lay. Cho đến thời điểm hiện nay, theo nghiên cứu của Ampere, mạng xã hội Facebook đã thu hút được hai phần ba lượt xem so với số liệu tương tự của Youtube. Trong khi đó, số lượng người dùng của hai ông lớn này gần như tương đương nhau, Facebooj 1,4 tỷ và Youtube là 1,3 tỷ. Dự rằng cuộc ganh đua trước ngôi vị “tương lai của video trực tuyến” này sẽ mang lại cho người dùng nhiều trải nghiệm video thú vị.

3. Alimama: Tham vọng lấn sân sang quảng cáo thương hiệu của Alibaba

tin-hot3

Hiện nay, nhắc tới Alibaba, người ta không chỉ nghĩ tới thương mại điện tử nữa mà còn là nhiều lĩnh vực khác. Với Alimama, Alibaba có tham vọng lấn sân sang mảng quảng cáo thương hiệu. Có thể nói, đây là cánh tay dữ liệu khổng lồ và là trợ thủ marketing đắc lực mà nhiều doanh nghiệp khác đều đang thèm muốn sở hữu. Alimama đang có một nguồn dữ liệu khách hàng lớn, thậm chí là “lớn hơn nhiều so với dữ liệu của Facebook, Google, eBay và Amazon gộp lạ”, theo chia sẻ của ông Joanna Wang, Giám đốc tiếp thị của Alimama.

4. Bị cáo buộc lạm dụng độc quyền, Google đáp trả mạnh mẽ lại EU

tin-hot4

Gần đây, Liên minh Châu Âu đã ra quyết định điều tra chống độc quyền nhắm vào Google và gần như cáo buộc gã tìm kiếm khổng lồ này tội lạm dụng độc quyền. Tuy nhiên, trong động thái mới nhất, Google đã đáp trả bằng cách cáo buộc lại và nhấn mạnh rằng EU “không có cơ sở để phạt tiền”. Điều mà người dùng đang chờ đợi chính là kết luận được đưa ra từ các tòa án phúc thẩm của EU sau một tiến trình có thể kéo dài đến năm năm.

5. Amazon mở cửa hàng sách truyền thống

tin-hot5

Theo công bố của Phó chủ tịch Amazon Books – Jenifer Cast – đại gia thương mại điện tử sẽ vận dụng kinh nghiệm hơn 20 năm của mình vào việc kinh doanh cửa hàng sách với sự kết hợp của thương mại điện tử và mua hàng truyền thống. Các đầu sách sẽ là những quyển sách được nhiều độc giả yêu thích và bình chọn trên trang Amazon.com với giá bán không thay đổi như trên website. Cửa hàng đầu tiên sẽ được khai trương tại Seattle, Mỹ với diện tích hơn 500 m2 cùng hơn 5,000 đầu sách. Mặc dù là tên tuổi lớn trong thương mại điện tử và đặc biệt là kinh doanh sách trực tuyến, nhưng động thái này của Amazon chưa thể gây ảnh hưởng đến các hãng sách tên tuổi khác tại Mỹ.

6. Lưu lượng tìm kiếm trên Twitter tăng 20% sau khi bắt tay với Google

tin-hot6

Lưu lượng tìm kiếm trên Twitter trên máy tính bàn đã tăng 20% trong vòng 6 tháng kể từ khi Google cập nhập các tweet theo thời gian thực. Theo thông tin nghiên cứu từ Similar Web, số liệu này tương đương với khoảng 35 triệu truy cập mỗi tháng. Các thương hiệu và người nổi tiếng cũng được hưởng lợi rất lớn từ việc lượt tìm kiếm và truy cập tăng cao như vậy. Tùy thuộc vào nội dung các tweet, một tài khoản Twitter chất lượng sẽ được Google giúp gia tăng: lưu lượng truy cập website, doanh thu, người theo dõi, retweet và lượt chia sẻ. Để đạt được những lợi ích này, tài khoản người dùng phải được Google lập chỉ mục.

7. CEO Mark Zuckerberg đút túi 2,4 tỷ USD chỉ trong vòng 15 phút

Facebook CEO Mark Zuckerberg delivers a

Kết quả kinh doanh khả quan vượt mức kỳ vọng của Facebook đã góp phần giúp cổ phiểu của công ty cũng tăng vọt và có lúc đã chạm mốc 110 USD, sau khi ổn định với giá 108 USD một cổ phiếu.Theo đó, giá trị thị trường của Facebook cũng tăng lên 308 tỷ USD và giúp mạng xã hội này vượt qua General Electric và Amazon để trở thành công ty có giá trị lớn thứ 6 trên thế giới, theo chỉ số sàn chứng khoán S&P500. Nhà sáng lập và giám đốc điều hành Mark Zuckerberg có thêm 2,4 tỷ USD chỉ sau 15 phút mở cửa phiên giao dịch vào hôm thứ 5, nhờ lượng cổ phiếu Facebook mà anh nắm giữ trong tay. Nhờ đó mà khối tài sản của Mark đã tăng lên 47,8 tỷ USD. Và theo xếp hạng của Bloomberg Billionaires Index, Mark Zuckerberg đã trở thành tỷ phú giàu thứ 8 trên thế giới.

8. Facebook giới thiệu định dạng bài đăng mới với tên gọi Music Stories

tin-hot8

Mới đây, Facebook thông báo mạng xã hội này sẽ cho ra mắt định dạng mới của bài đăng với tên gọi Music Stories. Music Stories sẽ tương tác với người dùng iPhone đang dùng Apple Music hoặc Spotify. Định dạng mới này bao gồm 30 giây xem trước nội dung bài hát mà người dùng định nghe trên Facebook. Click vào bài đăng, người dùng sẽ được hỗ trợ dịch vụ nghe nhạc trực tuyến mà bài hát đó được chia sẻ. Facebook muốn khuyến khích người dùng nghe nhạc ngay trên trang cá nhân mà không cần thoát ra hoặc truy cập vào Youtube hay các trang chia sẻ nhạc khác. Động thái này được đánh giá sẽ tác động không nhỏ đến cuộc cạnh tranh trong thị trường âm nhạc trực tuyến.

9. Mô hình Mua online nhận hàng tại shop thất bại bởi vấn đề giao hàng

tin-hot9

Các hãng bán lẻ như Home Depot, Walmart đã áp dụng chiến lược Mua online nhận hàng tại shop để thu hút nhiều khách hàng trực tuyến, giảm chi phí giao hàng, đẩy cao lợi nhuận. 61% hãng bán lẻ có cả website và cửa hàng đều triển khai theo mô hình này. Tuy nhiên, cuộc khảo sát mới đây của JDA Software cho thấy chiến lược kinh doanh này đang gặp phải khó khăn và không được như kỳ vọng. Khảo sát trên 1000 người mua sắm online tại Mỹ chỉ có 35% khách hàng lựa chọn hình thức này, trong đó hơn 1 nửa lạ gặp rắc rối khi xử lý các vấn đề liên quan đến nhận hàng. Một nghiên cứu khác của JDA cũng chỉ ra 50% người tiêu dùng từng gặp rắc rối với dịch vụ giao hàng trực tuyến cũng không thể mua sắm từ các cửa hàng bán lẻ trong những dịp lễ cao điểm.

10. Bitcoin lại lên ngôi

tin-hot10

Đồng tiền ảo Bitcoin sau một khoảng thời gian dài bị chìm nghỉm bỗng dưng lại trỗi dậy vô cùng mạnh mẽ trong khoảng thời gian gầy đây. Sau phiên giao dịch hôm thứ ba, giá Bitcoin đã tăng đột biến lên mức 400 USD. Đó là mức tăng 78% so với giá trị trong tháng 8. Các nhà phân tích cho rằng sự gia tăng đột biến này có nhiều nguyên nhân xung quanh, tuy nhiên nguyên nhân chính bắt nguồn từ thị trường Trung Quốc. Khối lượng giao dịch Bitcoin tại Trung Quốc đã tăng gấp 2 đến 3 lần so với bình thường trong vòng hai tuần qua, khiến cho giá trị đồng Bitcoin khi được giao dịch tại thị trường Trung Quốc đã có lúc cao hơn 10 USD so với mặt bằng chung của thế giới.