Ưu nhược điểm khi tạo blog làm vệ tinh cho website

Ưu nhược điểm khi tạo blog làm vệ tinh cho website

1238
CHIA SẺ
ưu nhược điểm của blogspot

Thiết kế blog làm vệ tinh là một lựa chọn hợp lý, vì bạn có thể tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí cho việc tạo vệ tinh. Vậy thiết kế blog có ưu nhược điểm gì?

Nhược điểm của Blogspot

Tạo website bằng Blogspot vô cùng đơn giản và nhanh chóng

Chỉ cần một tài khoản Gmail là bạn đã có thể đăng ký cho mình một trang web miễn phí. Các thao tác tạo lập web đã được Google Việt hóa rất dễ hiểu.

Hoàn toàn miễn phí:

Blogspot được miễn phí từ A tới Z. Nếu bạn muốn website của mình chuyên nghiệp hơn thì có thể đầu tư tên miền trả phí, giao diện premium,… Tuy nhiên, về cơ bản một blogger free là đã có thể chạy tốt rồi.

Tạo Blog không giới hạn

Hiện tại mỗi địa chỉ gmail có thể tạo được 100 blog. Bởi vậy bạn có thể dễ dàng tạo vô số website một cách nhanh chóng nhưng cũng nên lưu ý nếu bạn đăng ký quá nhiều thì sẽ bị Google để ý và có thể bị liệt vào danh sách spam.

Gần như không hạn chế dung lượng ổ cứng

Dung lượng của Blogspot được đồng bộ hóa với dịch vụ Google Drive có nghĩa là bạn có 25GB miễn phí để sáng tạo nội dung.

Không hạn chế băng thông

Tuy giá bandwidth ngày càng rẻ hơn song nhiều trang web vẫn ngậm ngùi chịu cảnh hết băng thông khiến khách hàng không thể truy cập được. Nếu sử dụng dịch vụ của Google thì bạn có thể quên đi nỗi lo này.

Kho giao diện khủng cực kỳ chuyên nghiệp

Bạn đừng lo lắng hay lo ngại khi giao diện được tạo bởi blog có phần nhàm chán bởi các nhà thiết kế web đã tạo ra hàng nghìn mẫu template siêu đẹp cho Blogspot.

ưu nhược điểm của blogspot

Có thể cài đặt tên miền riêng

Nếu không muốn sử dụng đuôi domain có dạng blogspot.com thì bạn có thể thêm tên miền riêng của mình. Điều này giúp trang web của bạn trở nên chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn trong mắt người dùng và Google.

Không lo bị tấn công, hack, ddos

Nếu tài khoản gmail của bạn không tiết lộ cho ai, bạn không cài các phần mềm lạ vào máy tính thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chính sách bảo mật của Google

Tuy nhiên Blogspot cũng có một số nhược điểm khi bạn sử dụng cũng cần lưu ý đó là:

– Google có thể xóa trang web của bạn bất cứ lúc nào

– Rất khó khăn để tối ưu được marketing vì không có nhiều ứng dụng, tiện ích được phát triển

– Cộng đồng tương đối nhưng không nổi bật

– Chính sách của blogger khá thông thoáng trong việc kiểm duyệt nội dung nên rất dễ bị spam

Bạn có thể xem thêm nhiều thông tin khác tại trang web của chúng tôi!

Xem thêm: hướng dẫn quảng cáo youtube