Blog là gì?

Blog là gì?

1391
CHIA SẺ
blog là gì

Vậy, blog là gì?

Blog là một website thông tin riêng hoặc nhật ký trực tuyến, với cách trình bày các bài viết mới nhất được đưa lên đầu. Người viết blog có thể là cá nhân hay một nhóm nhỏ, thể hiện cái nhìn chủ quan của họ về một chủ đề nhất định, viết về những điều họ thích.

Định nghĩa về blog (weblog) chỉ có vậy thôi, mặc dù qua nhiều năm thì lằn ranh giữa website và blog đã bị xóa nhòa đi. Bạn sẽ hiểu kỹ thêm ở phần sau.

Blog dùng để làm gì

Mọi người và công ty sử dụng blog nhằm nhiều mục đích khác nhau. Sau đây là một số ví dụ cụ thể về mục đích viết blog:

Bạn có đam mê về một chủ đề và muốn chia sẽ nó cho cộng đồng.

Bạn đang làm một dự án học thuật, ví dụ như hiệu quả của việc kiểm tra giấc ngủ và muốn lưu thông tin quá trình này.

Bạn đang vận hành một việc kinh doanh và cần nó giúp để bán sản phẩm tốt hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn bằng cách giải thích thêm cho sản phẩm.

Bạn đang muốn biến blog thành một công cụ kiếm tiền.

Một blog, giống như một website tin tức hay một trang nhận ký, nó có cấu trúc riêng. Tùy vào loại blog thì cấu trúc sẽ khác nhau, nhưng vẫn có tiêu chuẩn chung mà nhìn vào bạn sẽ biết ngay đó là blog.

Cấu trúc blog

Cấu trúc của blog sẽ có thanh tiêu đề, menu. Trang chủ chứa tất cả những bài viết mới nhất. Sidebar thường là để thêm thông tin về mạng xã hội, những bài viết đặc biệt hoặc những bài viết được xem nhiều nhất. Footer sẽ có thông tin như chính xách riêng tư, disclaimer và thông tin liên hệ. cấu trúc này sẽ hướng đến việc hỗ trợ khách truy cập đọc nội dung là chính

blog là gì

Blogging là gì?

Blogging là một kỹ năng viết và vận hành blog, kết hợp các công cụ internet để giúp người viết blog viết, chia sẽ và liên kết dễ dàng. Nó phát triển từ năm 2000 khi nhiều blogger viết về chính trị bắt đầu. Các blog “làm thế nào” và thủ thuật cũng từ đó dần ra đời. Sự khác biệt của báo chí và blog, lằn ranh giữa 2 loại hình này ngày càng mờ dần đi theo từng năm.

Để hiểu rõ hơn về blogging, chúng ta cần biết vì sao nó phổ biến đến vậy. Blogging bùng nổ ngay từ những ngày đầu. Lý do đằng sau là gì? Blogging phát triển như là một nền tảng chính thức cho tin tức và thông tin. Giống như báo chí trước đây, nhờ vào tính tiện lợi, blogging đã phát triển cực nhanh.  Lý do đầu tiên là việc bạn có thể đọc blog mà không tốn bất kỳ chi phí nào. Blog được cập nhật thường xuyên, và bạn có thể chọn theo dõi từng blog bạn thích mà không phải bỏ qua từng mục như trên báo giấy.Sự tăng trưởng của blogging đã trở thành một thứ quyền lực mới. Blogging còn hơn cả một nhật ký mà mọi người có thể cùng theo đọc, vậy còn người viết blog là ai? Hãy tiếp tục tìm hiểu nhé.

Blogger là ai?

Blogger là người vận hành một blog, chia sẽ tầm nhìn của họ với bạn trực tuyến, cả ở khía cạnh cá nhân hay kinh doanh. Chủ đề mà blogger chọn có thể trải dài từ nghệ thuật đến chính trị. Nhiều blogger cũng trở thành những người nổi tiếng với thị trường riêng của họ. Một vài người xem đó là nghề tay trái, một số thì viết blog toàn thơi gian và hầu hết thì chọn blog như một nơi để ghi lại sở thích của họ. Trở thành một blogger chưa bao giờ thú vị và dễ dàng đến vậy. Blogger cũng là những người di chuyển nhiều và không bị ràng buộc bởi vị trí địa lý khi phát triển nội dung.

Bạn muốn biết thêm về chi tiết của Blog tham khảo thêm: ưu nhược điểm khi sử dụng blog làm vệ tinh cho website