Lý Do Bạn Tại Sao Bạn Nên Phân Tích Đối Thủ Cạnh...

Lý Do Bạn Tại Sao Bạn Nên Phân Tích Đối Thủ Cạnh Tranh

1800
CHIA SẺ

Bạn có bao giờ nhận ra một đều rằng, trong kinh doanh bạn luôn chăm chăm vào quản lý và phân tích các số liệu của công ty bạn chứ chưa bao giờ bạn có ý định mở ra một kế hoạch phân tích các số liệu của đối thủ của bạn. Nếu bạn muốn công ty bạn có vị trí trên thị trường, thương hiệu của bạn được mọi người biết đến thì việc phân tích sẽ đem lại cho bạn 3 mục đích sau:

Cho bạn ý tưởng mới

Bạn và đối thủ bạn đương nhiên phải kinh doanh trong cùng một ngành nghề, vậy lúc đó bạn sẽ biết được cách thức hoạt động như thế nào, thì lúc đó cũng là một cách nghĩ để giúp các chiến lược hoặc sản phẩm mới mà bạn dự định cung cấp ra thị trường có được hướng  đi hoàn hảo hơn. Bạn phải luôn nghĩ mọi thứ bạn nên tạo điều khác biệt so với đối thủ của bạn làm co đối thủ bạn đứng sau bạn, đó là cách làm cho bạn thành công.

Bạn hiểu được vị trí của bạn và sự nổi bật của bạn trên thị trường

Khi bạn so sánh thì bạn có thể đánh giá được vị trí và sự độc đáo của bạn mà đối thủ không có được.  điều này giúp bạn có những khác biệt mà khi khách hàng nhìn vào sản phẩm sẽ biết là của bạn, giúp sản phẩm bạn được định vị trên thị trường và các thế mạnh về mặt hàng mà bạn cung cấp.

Hiểu và đặt bạn vào vị trí người mua

Bất kì người tiêu dùng nào cũng điều sẽ so sánh lựa chọn các sản phẩm khi có ý định mua. Khi phân tích như thế thì sẽ cho bạn cơ hội so sánh và đối chiếu các sự lựa chọn khác nhau trong mắt người tiêu dùng, khi bạn biết điều đó thì bạn có thể nắm được  ý thích cơ bản của người mua để khi sản phẩm bạn sản xuất ra có thể thuyết phục được người mua là sản phẩm bạn tốt nhất trên thị trường.

Một khi bạn đã phân tích đã nghiên cứu để tìm ra những ý tưởng mới cho công ty của mình, đánh giá và có cái nhìn tốt hơn công ty đối thủ, tìm được điểm khác biệt để làm cho bạn trở nên đặc biệt. Nhưng bạn nên nhớ bạn không nhất thiết phải cung cấp mọi sản phẩm mà đối thủ của bạn cung cấp, bạn chỉ cần tạo ra giá trị khác biệt, và cho thấy nó là động lực tạo nên hiệu quả cho công ty bạn.

Công ty thiết kế web giải pháp hàng đầu cho các thương hiệu – MYPAGE