Làm web với wordpress có miễn phí không

Làm web với wordpress có miễn phí không

1255
CHIA SẺ
làm website bằng wordpress có miễn phí không

Như bạn cũng biết thì bây giờ rất doanh nghiệp lựa chọn wordpress để thiết kế web cho doanh nghiệp của mình. Vậy thiết kế web bằng wordpress có miễn phí không? Hay tính phí như thế nào, bạn cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Làm web với wordpress.com có miễn phí không?

WordPress.com sở hữu bởi Automattic. Nó cũng dùng WordPress và chỉnh sửa lại phần mềm này để tạo ra dịch vụ blog cho người dùng.

Automattic biết được làm thế nào để tạo một website hoặc blog hoàn chỉnh, WordPress không thôi thì không đủ. Bạn sẽ cần làm chủ các yếu tố khác như hosting, tên miền, kiến thức kỹ thuật để tạo web. Các công việc này đôi khi quá sức với nhiều người, đặc biệt những người chỉ muốn một blog đơn giản. Vì vậy, công ty này tích hợp phần mềm WordPress vào hệ thống hạ tầng của họ để cung cấp một gói dịch vụ toàn diện, người dùng chỉ cần mua gói cước là sử dụng không cần quan tâm đến vấn đề hosting.

Bạn chỉ mất vài phút để làm web với WordPress.com. Đăng nhập vào trang chủ, đăng ký, đặt tên website và các thông tin cần thiết là website sẵn sàng chạy.

Giá của web WordPress.com

WordPress.com có 4 mức giá để làm website:

Miễn phí

Personal (5 USD, thanh toán một năm)

Premium (8 USD, thanh toán một năm)

Business (25 USD, thanh toán một năm)

eCommerce (45 USD, thanh toán một năm)

Gói WordPress free hoàn toàn có nhiều giới hạn và trở ngại. Ví dụ như, bạn sẽ không được dùng tên miền riêng. Automattic cũng sẽ hiển thị quảng cáo trên website, bạn chỉ có 3 GB dung lượng đĩa và vài theme miễn phí nhưng không được thêm plugin. Nếu cần thêm tính năng nào bạn sẽ phải nâng cấp lên gói cao hơn. WordPress.com chỉ có 3 gói trả phí tùy nhu cầu và dịch vụ website bạn cần, như tên miền riêng, premium theme, hỗ trợ kỹ thuật.

Các chi phí khi làm web với WordPress.com sẽ dùng để cung cấp:

Hosting – WordPress.com sẽ lo liệu phần này

Domain – Bạn sẽ được nhận một tên miền miễn phí subdomain WordPress (dạng ten-cua-ban.wordpress.com) với gói miễn phí. Nếu bạn cần một tên miền riêng, không phải subdomain, bạn sẽ cần nâng cấp lên gói trả phí.

Không có quyền truy cập vào code – Bạn sẽ không có quyền truy cập vào mã nguồn của website. Đồng nghĩa với việc bạn sẽ không chỉnh sửa website được. Việc này sẽ ảnh hưởng sẽ làm bạn đau đầu khi muốn thêm tính năng gì đặc biệt cho website.

Themes hạn chế  – Gói miễn phí cung cấp vài theme miễn phí. Bạn chỉ dùng được theme cao cấp với gói trả phí. Tuy nhiên, kể cả với gói trả phí, số lượng themes premium cũng chỉ gói gọn trong thư viện của WordPress.com thôi. Premium theme từ các bên thứ 3 sẽ không hoạt động.

Plugin hạn chế – Giống với themes, bạn sẽ cần nâng cấp lên gói Business để thêm plugin vào website. Kể cả gói mắc tiền nhất này cũng hạn chế việc bạn cài plugin từ nguồn thứ 3.

Kiểm soát website giới hạn – Bạn không có toàn quyền lên cơ sở dữ liệu và nội dung. Nhà quản lý sẽ đình chỉ website của bạn nếu nội dung vi phạm chính sách của WordPress.com.

Kiếm tiền – Bạn có thể kiếm tiền trên website khi chọn gói trả phí bằng hình thức đặt ad lên website.

WordPress.com có miễn phí không? Về lý, làm web với WordPress.com có thể hoàn toàn miễn phí khi chọn gói đầu tiên. Nhưng miễn phí WordPress cũng đồng nghĩa với việc không đáp ứng được nhu cầu cơ bản của một blogger. Nên, sớm hay muộn, nếu bạn nghiêm túc sử dụng, bạn sẽ tốn ít nhất 60 USD/ năm cho gói cơ bản, và 300 USD / năm cho gói có thể tận dụng các tính năng ưu việt của WordPress.

làm website bằng wordpress có miễn phí không

Làm web với WordPress.org có miễn phí không?

WordPress.org thường được gọi là WordPress “đích thực” vì trang chứa mã nguồn mở WordPress, được chính cộng đồng WordPress cùng phát triển. Mọi người có thể tự nhiên tải về, sử dụng, và tùy chỉnh miễn phí.

Bạn có thể thắc mắc vì sao lập trình viên WordPress lại dành thời gian phát triển WordPress.org mà không kiếm tiền?

Đầu tiên, rất nhiều người đóng góp vào mã nguồn mở này, và nó đã trở thành sở thích của họ, giúp họ phát triển kỹ năng coding. Thứ hai, cộng đồng lập trình viên không thu phí từ việc phát triển WordPress trực tiếp, nhưng họ kiểm tiền bằng những sản phẩm khác hỗ trợ cho WordPress. Nhiều lập trình bán plugin WordPress và theme WordPress hoặc vận hành một việc kinh doanh gì đó xung quanh WordPress (ví dụ như là WordPress hosting). Nếu WordPress mạnh hơn, dĩ nhiên, nhu cầu sử dụng phần mềm càng gia tăng. Càng nhiều người dùng WordPress, lợi nhuận thu được trong việc bán sản phẩm  và dịch vụ xung quanh nó cũng tăng lên.

Mặc dù bản WordPress này miễn phí, bạn vẫn cần thanh toán cho môi trường kỹ thuật để làm nền tảng cho nó như là tên miền và hosting. Dĩ nhiên, trên thị trường vẫn có nhà cung cấp hosting và tên miền miễn phí như 000webhost.com, nhưng nếu bạn cần nhiều tính năng cao cấp và tài nguyên mạnh mẽ thì bạn cần một WordPress hosting uy tín.

Cũng cần phải lưu ý một điều web WordPress.org miễn phí không chỉ là lợi thé duy nhất. Khi làm web với WordPress.org bạn còn tận dụng được các ưu điểm sau:

Hosting – Bạn cần mua một dịch vụ hosting, nhưng với WordPress self-host bạn có toàn quyền kiểm soát việc này như chọn nhà cung cấp, chọn loại hosting, vâng vâng.

Tên miền – Bạn kiểm soát ttên miền. Bạn có thể chọn tên miền tùy ý.

Truy cập vào mã nguồn – Bạn có thể truy cập vào mã nguồn để chỉnh sửa mọi files WordPress.

Themes – Hãy tự nhiên cài bất kỳ themes nào bạn thích.

Plugins – Giống với themes, bạn có thể thêm bất kỳ plugin này. Bạn cũng có thể cài plugins từ bên thứ 3.

Quyền dữ liệu – Bạn có toàn quyền kiểm soát dữ liệu và nội dung website.

Vậy làm web với WordPress.org có miễn phí không? Có, phần mềm WordPress miễn phí và được cấp phát dưới giấy phép GPL. Bằng việc sử dụng WordPress.org bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát phần mềm này cho website. Bạn cũng sẽ có thể phát triển và chỉnh sửa website, mã nguồn gốc thành bất kỳ thứ gì bạn muốn. Tuy nhiên, để chạy WordPress ổn bạn sẽ cần tốn ít chi phí cho việc sở hữu hosting cao cấp và tên miền (đôi khi miễn phí khi mua kèm với Hosting). Tùy vào nhu cầu của bạn mà bạn sẽ có thể mua thêm dịch vụ khác nhau kèm them. Chúng tôi sẽ giải thích từng loại chi phí ngay ở phần sau.

Chi phí làm blog, website là bao nhiêu?

Giờ bạn đã biết được 2 loại WordPress. Bạn cũng đã biết chi phí phải thanh toán cho WordPress.com là bao nhiêu. Còn nếu bạn dự định làm web với WordPress.org, bạn sẽ cần tìm hiểu các chi phí sau để tạo một blog hay website.

Chi phí chính

Có 2 chi phí chính cho bất kỳ một website nào, là tên miền và hosting. Tên miền thường có giá 10 USD một năm và hosting có thể rẻ đến mức chỉ có 2 USD một tháng là cũng dùng tốt. Chúng tôi sẽ giải thích thêm cho bạn 2 chi phí này ở bên dưới:

Tên miền

Tên miền là địa chỉ giúp khách truy cập có thể dễ nhớ và gõ nó lên thanh địa chỉ để truy cập vào website của bạn. Mặc dù là bắt buộc, nhưng thường phí tên miền không cao. Nhiều tên miền có giá rất rẻ. Ngoài ra thậm chí là nhiều nhà cung cấp như Hostinger còn đóng gói nó vào gói hosting để tặng miễn phí tên miền khi mua hosting

Hosting

Mua hosting có nghĩa là bạn thuê một không gian lưu trữ trên server để chứa files của website bạn. Tốc độ website và độ bảo mật sẽ tùy thuộc vào nhà cung cấp hosting. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn dịch vụ hosting.

Chi phí cộng thêm

Chi phí cộng thêm là để thanh toán cho các dịch vụ đặc biệt của bạn. Ví dụ như khi bạn muốn dùng một themes cao cấp hoặc một plugin trả phí.

Themes cao cấp

Nếu bạn cần một website có giao diện đẹp, và điều này rất quan trọng để trình bày các dịch vụ tính năng của bạn. Vậy bạn có thể sẽ cần một themes mạnh mẽ. Nhưng nếu có giới hạn kinh phí, bạn cũng có thể chọn themes miễn phí vì WordPress có rất nhiều themes miễn phí đẹp tốt có thể sử dụng. Vì themes có nhiều loại phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau nên chủ yếu bạn cần chọn themes sao cho phù hợp với mục đích website, blog của bạn nhất.

Premium plugins

Plugins là thành phần quan trọng của mỗi blog WordPress. Bằng cách sử dụng plugin bạn có thêm tính năng tính chính cho website mà không gặp vấn đề gì.

Bạn cũng có thể thêm hơn 45 ngàn plugins miễn phí trong thư viện plugins WordPress. Nếu không đủ, bạn có thể mua thêm plugin cao cấp từ các bên thứ 3 và cài đặt ngay trên blog.

Sưu tầm

Xem thêm: tối ưu tốc độ website wordpress