Làm Thế Nào Để Xóa Cache Trình Duyệt

Làm Thế Nào Để Xóa Cache Trình Duyệt

1284
CHIA SẺ

Cache là gì và vì sao phải xóa cache trình duyệt? Nếu bạn thắc mắc thì bạn nên đọc bài viết dưới đây để giải quyết vấn đề của bạn

Cache trình duyệt là gì?

Cache hay còn gọi là bộ nhớ đệm – phát âm là CASH – là phần cứng hoặc phần mềm được sử dụng để lưu trữ dữ liệu tạm thời trong môi trường máy tính.

Bộ nhớ cache được sử dụng để cải thiện hiệu suất của dữ liệu được truy cập gần đây hoặc thường xuyên được lưu trữ trong phương tiện lưu trữ có thể truy cập nhanh hơn. Bộ nhớ cache được sử dụng thường xuyên bởi CPU, ứng dụng, trình duyệt web hoặc hệ điều hành (HĐH).

Cache trình duyệt (browswer) là bộ lưu trữ tạm thời của trình duyệt. Nó chứa các file của website mà bạn đã truy cập vào bộ nhớ máy tính của bạn. điều này giúp cho lần thứ 2 bạn truy cập vào website thì không phải tải các file đó lại lần nữa. Vì vậy bằng việc cahing các yếu tố như: HTML, CSS, JS, hình ảnh, trình duyệt giảm thiểu thời gian tải trang và hiệu năng sử dụng server. Việc này giúp cho trải nghiệp lướt web được nhanh hơn cho người sử dụng

Cách hoạt động của cache (bộ nhớ đệm)

Khi một máy khách cần truy cập dữ liệu, đầu tiên nó sẽ kiểm tra bộ đệm. Khi dữ liệu được yêu cầu được tìm thấy trong bộ đệm, nó được gọi là lần nhấn bộ đệm. Tỷ lệ phần trăm các lần thử dẫn đến lượt truy cập bộ đệm được gọi là tỷ lệ hoặc tỷ lệ trúng bộ đệm.

Nếu dữ liệu được yêu cầu không được tìm thấy trong bộ đệm – một tình huống được gọi là lỗi bộ đệm – nó sẽ được kéo từ bộ nhớ chính và được sao chép vào bộ đệm. Làm thế nào điều này được thực hiện và dữ liệu nào được đẩy ra khỏi bộ đệm để nhường chỗ cho dữ liệu mới, tùy thuộc vào thuật toán bộ đệm hoặc chính sách mà hệ thống sử dụng.

Vì sao phải xóa cache?

Vì nó có thể gây rắc tối, đặc biệt là đối với lập trình viên, đặc biệt là đối với lập trình viên. Khi bạn thay đổi một số nội dung trên website, nhưng khi truy cập vẫn nhận các file cũ – file đã tải trước đó. Khi đó bạn không biết được thực sự website của mình đã thay đổi như thế nào. Đây là lúc bạn cần phải xóa cache

Cách xóa Cache trên trình duyệt

Chrome: Nhấn vào biểu tượng có ba dấu chấm. Chuyển đến Cài đặt > Lịch sử > Chọn “Xóa dữ liệu duyệt web” > Trong mục “Phạm vi thời gian” các bạn có thể chỉ định mốc thời gian muốn xóa cache.

Firefox: Nhấn vào biểu tượng với ba dòng dọc > Library (Thư viện) > Chọn History (lịch sử) > Chọn Clear Recent History (xóa lịch sử gần đây) > 1 Bảng tùy chỉnh hiện ra, tại đây bạn có thể chọn thời gian xóa cache, chọn các phần nào muốn xóa rồi nhấn Clear Now.

Microsoft Edge: Nhấp vào nút menu – Lịch sử – Xóa tất cả lịch sử. Chọn Dữ liệu và tệp được lưu trong bộ nhớ cache và nhấn Xóa.

Internet Explorer: Chuyển đến Cài đặt – Tùy chọn Internet. Trong tab Chung tìm lịch sử Duyệt và nhấp vào Xóa. Đảm bảo dữ liệu trang web của Preserve Favorites được đánh dấu. Đánh dấu các tệp Internet tạm thời và các tệp trang web, Cookies và dữ liệu trang web và Lịch sử.

Mọi thông tin chi tiết hay bạn muốn tham khảo thêm các kiến thức khác bạn có thể theo dõi trang của chúng tôi để biết thêm chi tiết!

>> Xem: thiết kế web trọn gói