Làm thế nào để Viral marketing hiệu quả?

Làm thế nào để Viral marketing hiệu quả?

2398
CHIA SẺ

Viral marketing là gì? Và làm thế nào để Viral maketing hiệu quả? Trong giới hạn bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp những kiến thức cơ bản nhất về Viral marketing cũng như cách thức để làm Viral marketing hiệu quả.

Định nghĩa về Viral marketing

Viral marketing mô tả bất kì chiến lược khuyến khích cá nhân chia sẻ những thông điệp marketing đến với người khác, nhằm tạo ra tiềm năng cho sự tăng trưởng theo cấp số mũ thông qua các kênh marketing. Viral marketing giống như một loại virus có thể lan truyền thông điệp đến với hàng triệu người.

Viral marketing giống như một loại virus có thể lan truyền thông điệp đến với hàng triệu người

Hiện Viral marketing có hai hình thức: Truyền miệng, hoặc thông qua các kênh truyền thông hiện đại như: internet, mạng xã hội, truyền hình…

Làm thế nào để Viral marketing hiệu quả?

Giống như một con virus, Viral marketing lan truyền mạnh mẽ những thông điệp marketing đến với hàng triệu khách hàng thông qua hình thức truyền miệng hoặc tận dụng các kênh truyền thông các nhân, internet hay mạng xã hội… Để có một chiến lược Viral marketing hiệu quả và tạo được sự lan tỏa sâu rộng thì phải chú ý các bước sau:

1. Tạo thông điệp marketing

Thông điệp marketing rất quan trọng, một thông điệp phù hợp với mục tiêu, đối tượng sẽ làm cho chiến lược Viral marketing thêm hiệu quả. Thông điệp có thể là một đoạn video, hình ảnh, một đoạn thoại, một mẫu quảng cáo hay một slogan ấn tượng… nhằm tạo sự hấp dẫn, lôi cuốn, tạo cho người dùng cảm giác tò mò, thích thú và muốn chia sẻ thông điệp đến với người khác. Một thông điệp hay, sáng tạo sẽ có sức lan tỏa cực lớn góp phần mang đến chiến lược Viral marketing thành công và ngược lại.

2. Chọn các kênh truyền thông điệp

Trước tiên bạn phải xác định rõ đối tượng tiếp nhận thông điệp. Bạn sẽ sai lầm nếu truyền thông điệp thông qua mạng xã hội cho những người chưa bao giờ sử dụng internet. Do đó, chọn kênh truyền thông điệp phù hợp với từng đối tượng là rất quan trọng nó quyết định đến thành bại của cả chiến lược Viral marketing.

Viral marketing cần phải chọn kênh truyền thông điệp phù hợp với từng đối tượng

3. Kiểm tra tính hiệu quả

Kiểm tra tính hiệu quả thông qua phản ứng của người nhận thông điệp, tốc độ lan truyền thông điệp, độ phủ của thông điệp cũng như doanh thu và lợi nhuận mà thông điệp đó mang lại. Từ đó có những điều chỉnh chiến lược hợp lý.

4. Kiểm soát rủi ro

Một thông điệp hay có sức lan truyền đến nhiều người nhưng không có nghĩa nhận được sự phản hồi tốt từ những người nhận thông điệp. Do đó, thường xuyên theo dõi phản hồi và có cách giải quyết kịp thời, thỏa đáng nhằm tránh các rủi ro gặp phải như: Thông điệp được truyền đi không thống nhất, thông điệp được hiểu sai gây bất lợi cho người truyền thông điệp hay doanh nghiệp…

Một chiến lược Viral marketing hiệu quả là chiến lược có sức lan truyền mạnh mẽ như một loại virus nhằm truyển tải những thông điệp marketing đến với hàng triệu khách hàng hay người tiêu dùng một cách nhanh nhất. Hi vọng các bước trên sẽ giúp bạn có được một chiến lược Viral marketing hiệu quả.