4 ngộ nhận thường thấy của giới trẻ khi khởi nghiệp

4 ngộ nhận thường thấy của giới trẻ khi khởi nghiệp

2492
CHIA SẺ

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng chính là điều được rất nhiều doanh nhân thành đạt chia sẻ. Và hiện nay rất  nhiều bạn trẻ cũng đã tự mình cố gắng vươn lên với ý chí và lòng quyết tâm về sự thành đạt trong tương lai. Tuy nhiên bên cạnh những người biết và hiểu được điều mình đang làm cũng có rất nhiều bạn thường gặp phải sự ngộ nhận về chính mình trong bước đầu khởi nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn 4 ngộ nhận thường thấy của giới trẻ khi khởi nghiệp, hãy cùng tham khảo nhé!

Khởi nghiệp là lựa chọn của nhiều bạn trẻ hiện nay

Ngộ nhận 1: Ảo tưởng tay trắng làm nên sự nghiệp

Hầu hết các doanh nhân thành đạt đều chia sẻ rằng họ khởi nghiệp bước đầu từ chính hai bàn tay trắng rất vất vả và khó khăn… nhưng bây giờ thì thành công ngoài mong đợi. Vì thế rất nhiều bạn trẻ cũng ngộ nhận rằng mình cũng có thể làm được tất cả những điều đó nên lao vao kinh doanh mà không tính toán về hai mặt của những việc này.

Ngộ nhận 2: Kinh doanh cái mà mình không biết hoặc không thích

Kinh doanh cái mà mình không biết hoặc không thích chính là ngộ nhận thứ 2 của giới trẻ. Họ không tìm hiểu kỹ sản phẩm, dịch vụ… mà mình định kinh doanh. Không tìm hiểu kĩ thị trường trong và ngoài nước, sự biến động lên xuống của thị trường mà vội vàng lao đầu vào và ngộ nhận rằng mình sẽ thành công như những người khác. Họ lầm tưởng rằng người ta kinh doanh được sản phẩm đó/ dịch vụ đó thì mình cũng làm được thế nên rất dễ dẫn đến sự phá sản.

Ngộ nhận trong khởi nghiệp sẽ mang đến cho bạn sự thất bại bất cứ lúc nào

Ngộ nhận 3: Tôi tài giỏi

Tự tin chính là điều mà chúng ta được khuyến khích nhất là từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, các thấy cô luôn khuyên chúng ta nên tự tin vào chính bản thân mình. Thế nhưng rất nhiều bạn trẻ khi khởi nghiệp cũng đã ngộ nhận về điều này, nhầm lần giữa tự tin và tự đại, tự cho mình là cái tâm của thế giới. Không học hỏi kinh nghiệm thành công của người đi trước, không biết tránh xa những sai lầm của người đã thất bại mà luôn khăng khăng bảo vệ ý kiến của bản thân vì tự tin về chính mình, về điều mình nghĩ và nghĩ rằng mình là người tài giỏi.

Ngộ nhận 4: Ngộ nhận về sự hoành tráng

Du học hiện nay không còn trở thành điều xa lạ đối với các bạn trẻ, chính vì thế khi trở về nước các bạn luôn khát khao rằng mình sẽ mở được công ty lớn và có những doanh số hàng tỷ đồng mỗi tháng. Thế nhưng bạn lại không có sự chuyên nghiệp, không có sự điều chỉnh hợp lý, không biết nắm bắt và chờ đợi thời cơ thế nên rất dễ bị thất bại.

Mỗi lĩnh vực kinh doanh, ngành nghề kinh doanh cũng như mỗi sự khởi nghiệp của mọi người có thể không giống nhau tuy nhiên bạn cần phải tìm hiểu kỹ và có sự sáng suốt trong mọi khâu lập kế hoạch. Chúc bạn thành công với những dự định hoài bão và mục tiêu đã đặt ra.