Khai thác mỏ vàng “Big Data” trong marketing online

Khai thác mỏ vàng “Big Data” trong marketing online

3288
CHIA SẺ

Trong thời đại thông tin kĩ thuật số như hiện nay, các doanh nghiệp thông minh luôn tận dụng mọi cơ hội, mọi nguồn “tài nguyên” công nghệ để đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh của mình. Và khai thác mỏ vàng “Big Data” trong marketing online là cơ hội lớn mà họ sẽ không bao giờ bỏ qua.

Mỏ vàng “Big Data” trong marketing online là gì?

“Big Data” là kho công nghệ dữ liệu vô cùng lớn trong kỷ nguyên số, đó là công nghệ thu thập thông tin từ các website mà mọi doanh nghiệp phải biết tận dụng nếu không tự gạt mình ra khỏi cuộc chiến giành giật khách hàng. Chính vì thế, người ta ví “Big Data” như một mỏ vàng trong marketing online mà mọi doanh nghiệp cần phải khai thác.

“Big Data” là kho công nghệ dữ liệu vô cùng lớn trong kỷ nguyên số

Tầng quan trong của Big Data trong marketing online

Là một công nghệ thu thập thông tin vô cùng lớn từ các website nên Big Data thường là công cụ cho các doanh nghiệp khai thác trong việc tìm kiếm thông tin khách hàng và theo dõi hành vi của họ, từ đó có những bước điều chỉnh trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ, cải thiện chính sách chăm sóc khách hàng, đồng thời đưa ra các giải pháp marketing mới nhằm thu hút lượng khách hàng tiềm năng trong mỏ vàng Big Data.

Trong cuộc mạng hiện nay, website là công cụ không thể thiếu trong việc nâng cao uy tín của các doanh nghiệp. Do đó, việc khai thác kho dữ liệu không lồ trong Big Data sẽ giúp bạn cải thiện được nội dung và hình ảnh của website nhằm thu hút khách hàng nhiều hơn, khách hàng sẽ lưu lại trang web nhiều hơn. Từ đó, bạn sẽ thu thập được nhiều thông tin quý giá từ lượng khách hàng truy cập, góp phần vào việc phân tích dữ liệu nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm hay uy tín của doanh nghiệp

Nên tận dụng triệt để mỏ vàng Big Data

Các doanh nghiệp lớn có nguồn lực tài chính thường có một đội ngủ chuyên thu thập và phân tích các thông tin về người tiêu dùng. Còn các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể tận dụng được Big Data ở một phạm vi và mức độ nào đó miễn phí hoặc chỉ trả phí thấp, nhưng vẫn mang đến những hiệu quả không ngờ thông qua việc khai thác các thông tin có giá trị, từ đó biết được chính xác hành vi của người tiêu dùng.

Các doanh nghiệp có thể tận dụng Big Data ở một phạm vi và mức độ cần thiết

Bạn có thể tận dụng triệt để các công cụ phân tích dữ liệu thông qua Google Analytics, Facebook Insights, YouTube Analytics… Mỗi công cụ phân tích đều có những ưu điểm riêng để bạn khai thác, do đó bạn phải tận dụng tối đa sức mạnh của các công cụ phân tích này trong việc thu thập các thông tin và phản ứng từ phía khách hàng để từ đó có những chính sách điều chỉnh thích nghi với tình hình kinh doanh mới.

Với những thông tin cung cấp trên thì việc khai thác mỏ vàng Big Data trong marketing online rất quan trọng và cần thiết phải không các bạn.