Homestay: Cơ hội đổi đời đơn giản

Homestay: Cơ hội đổi đời đơn giản

4023
CHIA SẺ

Homestay chính là loại hình du lịch xanh và lý tưởng đối với những ai yêu thích việc khám phá thiên nhiên, văn hóa trên những vùng đất mới. Ở Việt Nam trong thời gian gần đây với sự gia tăng của lượng khách du lịch nên dịch vụ homestay cũng bất ngờ tăng lên rất nhiều. Và đây chính là cơ hội đổi đời đơn giản của nhiều người dân, nhất là đối với những vùng có cảnh quan thiên nhiên đẹp còn hoang sơ và chưa được khám phá.

Khi đi du lịch homestay thì thay vì ở khách sạn, nhà nghỉ với đầy đủ tiện nghi nhưng vô cùng nhàm chán khách sẽ được ở ngay tại nhà của dân địa phương. Và đây chính là bí quyết giúp họ có được cái nhìn gần gũi, thực tế hơn so của nền văn hóa ở đây. Khách du lịch ở nơi này sẽ được xem như là thành viên của gia đình đồng thời được tham gia vào những sinh hoạt đời thường, được yêu cầu tham gia vào những quy tắc của địa phương… Đây là điều làm cho rất nhiều du khách cảm thấy thích thú tuy rằng vẫn còn bở ngỡ rất nhiều.

Nhiều cơ hội đổi đời khi kinh doanh homestay

Mặc dù là những căn hộ thu nhỏ đơn sơ và mộc mạc tuy nhiên các homestay vẫn có được tiện nghi giống như khách sạn, không gian cũng rất gần gũi. Giá cả của các homestay cũng phải chăng không quá đắt thế nên được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Theo khảo sát thì nếu cùng một tâm giá nhưng đi thuê khách sạn du khách chỉ thuê được phòng 3 sao với không gian bí bách thì ở homestay sẽ được thoải mái hơn, thích thú hơn rất nhiều. Đồng thời được tham gia nhiều trải nghiệm tiện ích của chủ nhà.

Theo chia sẻ của những bạn kinh doanh homestay thì đây chính là dịch vụ kinh doanh mang lại cơ hội đổi đời đơn giản, nhất là đối với những khu vực có khách du lịch nhiều. Không cần phải tốn quá nhiều chi phí để đầu tư, chỉ cần có sẵn không gian sinh hoạt của gia đình chúng ta có thể chia thành nhiều phòng nhỏ với đầy đủ tiện nghi, cách bài trí cuốn hút thì sẽ thu hút được rất nhiều khách du lịch. Nhất là đối với những bạn trẻ, thích những không gian đẹp, độc và lạ để “khoe” và “checkin” cùng bạn bè thì việc bố trí phòng ốc chính là bí quyết giúp thu hút khách hàng hơn.

Vào homestay khách được tham gia nhiều trải nghiệm tiện ích của chủ nhà

Ngoài ra để kinh doanh homestay đạt hiệu quả cao thì chủ kinh doanh còn nên bố trí không gian để du khách có cơ hội nấu nướng, ăn uống một cách thoải mái và thân thiện. Những bếp nướng, lò nướng với giá không quá cao nhưng cũng góp phần giúp thu hút nhiều khách hàng hơn.

Có thể thấy rõ rằng thực chất việc kinh doanh mô hình homestay hiện nay cũng khá đơn giản và phù hợp với rất nhiều người. Đây chính là cơ hội đổi đời đơn giản với những ai có không gian diện tích nhà ở nhiều nhưng chưa tìm được ngành nghề kinh doanh. Đặc biệt với những bạn trẻ đam mê kinh doanh thì dịch vụ homestay tốn ít chi phí với cách thức đơn giản sẽ là một bí quyết giúp các bạn thực hiện đam mê của mình. Trong tương lai dịch vụ kinh doanh homestay hứa hẹn sẽ ngày càng phát triển hơn nữa để đáp ứng tối đa nhu cầu của người du lịch. Nếu bạn đang có ý định về dịch vụ kinh doanh homestay thì hãy lên kế hoạch và thực hiện ngay từ bây giờ đi nhé. Chúc bạn thành công!