Bạn Có Muốn Kinh Doanh Đồ Handmade, Bí Quyết Là Gì?

Bạn Có Muốn Kinh Doanh Đồ Handmade, Bí Quyết Là Gì?

2232
CHIA SẺ

Bạn có muốn kinh doanh đồ handmade, bí quyết là gì?ạn có đôi tay khéo léo, bạn sáng tạo, bạn biết làm nhiều thứ đồ nhỏ nhỏ xinh xinh kinh doanh handmade chắc sẽ là một công việc dành cho bạn. Tuy nhiên để có được thành công để hạn chế sự cạnh tranh với các cửa hàng khác trên thị trường bạn cần nắm được các yếu tố sau:

kinh-doanh-handmadeĐam mê và kiến thức

Đây là mặt hàng đòi hỏi sự sáng tạo, ngoài năng khiếu sự khéo léo bạn phải có đam mê, thì mới đáp ứng được nhu cầu thay đổi của khách hàng, nên bạn có thể tham gia các câu lạc bộ làm đồ handmade hay xem các clip trên youtube.

Tất cả các bạn làm ra điều có ý nghĩa riêng, đương nhiên bạn phải điều đó do vậy bạn cần phải tư vấn để cho khách hàng những món đồ phù hợp và sáng tạo nhất.

Đặc biệt nhất là khi gói quà phải làm cho nó nghệ thuật và có dấu ấn riêng của cửa hàng bạn.

Tìm hiểu nhu cầu sở thích khách hàng

Hiện nay, thị trường kinh doanh đồ handmade được phân thành 2 loại chính là đồ bình dân và đồ cấp. Ngoài ra còn có các sản phẩm được thiết kế theo tuổi, cung hoàng đạo,… của khách hàng.

– Các món đồ bình dân có giá thành rất rẻ chỉ khoảng vài chục đến vài trăm nghìn với các sản phẩm độc lạ như ví, móc khóa, vòng tay, túi xách,…

– Ngược lại, các món đồ cao cấp có giá lên đến vài triệu như những món đồ trang sức có gắn đá quý, hay bình gốm sứ cao cấp,… Giá thành dao động phụ thuộc vào chất liệu, tay nghề và thương hiệu.

Khi kinh doanh đồ handmade, bạn hãy nhớ 3 nhóm khách hàng chính với những nhu cầu tương ứng như sau:

– Nhóm khách hàng chọn mua đồ handmade có sẵn.

– Nhóm khách hàng muốn mua bộ nguyên liệu làm đồ handmade theo hướng dẫn.

– Nhóm khách hàng chỉ mua nguyên liệu để tự sáng tạo đồ handmade.

Lên ý tưởng kinh doanh

Thường thì những đồ này sẽ chịu ảnh hưởng bởi những phim ảnh, truyện tranh, phong cách thời trang của thần tượng. Vì vậy bạn phải là người nắm bắt thị trường nhanh để dẫn đầu xu thế.

Phim ảnh: Một bộ phim HOT sẽ kéo theo một loạt sản phẩm kinh doanh “ăn theo”. Vào năm 2014, bộ phim The Heirs “làm mưa làm gió” khắp Châu Á thu về một lượng “fan” cực lớn. Chiếc bùa đuổi bắt giấc mơ – Dream Catcher trong phim trở thành món đồ được các bạn trẻ săn lùng tích cực. Nhiều shop còn nhạy bén biến tấu Dream Catcher thành vòng tay, phụ kiện quần áo, dây đeo,… Đương nhiên, chúng nhanh chóng nhận được sự ủng hộ tích cực của khách hàng.

– Truyện tranh: Giống như phim ảnh truyện tranh cũng có tác động lớn đến các “fan cứng” ngoài đời thực. Bạn có thể lấy cảm hứng sáng tạo đồ handmade từ các nhân vật, vật dụng quen thuộc trong truyện,… Hoặc nhận đặt hàng theo yêu cầu của các fan truyện.

– Thần tượng: Thời trang, sở thích của idol có ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống các bạn trẻ. Hãy thường xuyên cập nhật phong cách của những ngôi sao nổi tiếng, đặc biệt là thần tượng xứ Hàn. Lên ý tưởng làm đồ handmade dựa trên xu hướng thời trang các idol ưa chuộng. Vì fan luôn sẵn sàng chi tiền để sở hữu những món đồ giống thần tượng của mình.

Tìm nguồn hàng

Việc kinh doanh cũng không quá khó khăn, nếu bạn tìm được những cái mới lạ, độc đáo cho các sản phẩm của mình trên thị trường.

Bạn có thể tham khảo một số địa nhập hàng giá sỉ sau đây:

– Hà Nội: Khu vực Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, Đại học Kiến Trúc với các loại màu, giấy, bút vẽ,…; Phố Cửa Đông chuyên bán các loại vải thô; Phố Hà Trung chuyên vải bạt, vải da; Phố Hàng Mã có giấy trang trí, giấy gấp origami,…

– Hồ Chí Minh: Chợ da Hòa Hảo (ngã tư Hòa Hảo – Lý Thường Kiệt), chợ Kim Biên, khu vực đối diện Đại học Kiến Trúc (Nguyễn Đình Chiểu, quận 3), Chợ Đại Quang Minh (quận 5), Chợ vải đường Lê Minh Xuân (quận Tân Bình), Chợ vải Soái Kình Lâm (Trung tâm thương mại Đồng Khánh, Q5),…

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Kinh doanh thì việc này là việc cần thiết nhất, dù bạn kinh doanh theo hình thức truyền thống hay online gì bạn cũng cần xây dựng thương hiệu. Làm cho khách hàng ấn tượng và nhớ đến cửa hàng của bạn tốt hơn.

– Tên cửa hàng: Chọn tên đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ theo tiêu chí vui tai, ấn tượng. Nên tránh những cái tên tiếng Anh quá phức tạp, khó hiểu.

– Lập Fanpage: Bán hàng trên Facebook là một trong những kênh bán hàng hiệu quả nhất hiện nay. Chỉ cần chăm chỉ cập nhật thông tin, hình ảnh của sản phẩm chắc chắn bạn sẽ thu hút được lượng khách hàng không hề nhỏ.

– Xây dựng website: Việc xây dựng website giúp bạn kiểm soát số lượng hàng hóa, thông tin đơn hàng chuyên nghiệp hơn, khắc phục được những khuyết điểm khi bán hàng trên mạng xã hội. Chi phí để xây dựng và vận hàng một website hiện nay không quá đắt. Nhưng nó đóng vai trò tích cực trong xây dựng hình ảnh thương hiệu với khách hàng.

Bạn muốn thành công thì có rất nhiều yếu tố tạo nên đươc thành công, nên bạn phải là người hiểu và nắm sơ lược về cái mà bạn ý tưởng, bạn hiểu được nó thì bạn mới tốt được