Hãy nhớ quy tắc 10.000 giờ trong kinh doanh

Hãy nhớ quy tắc 10.000 giờ trong kinh doanh

2451
CHIA SẺ

Trong kinh doanh, có bao giờ bạn ngẩng mặt nhìn “trời” hỏi tại sao mình thất bại chưa? Nếu chưa từng hoặc đã từng gặt thất bại thì bạn hãy nhớ quy tắc 10.000 giờ trong kinh doanh sau đây.

Quy tắc 10.000 giờ là gì?

Quy tắc 10.000 giờ, đó là quy tắc được một nhà báo, nhà viết sách nổi tiếng Malcolm Gladwell nhắc đến trong một cuốn sách có tựa “Những Kẻ Xuất Chúng”. Quy tắc 10.000 giờ là khoảng thời gian tối thiểu để luyện tập cho một công việc nào đó. Hay đó là khoảng thời gian “im lặng” chờ cơ hội tỏa sáng của những kẻ xuất chúng dù người đó hoạt động trong bất kì ngành nghề nào kể cả kinh doanh.

10.000 giờ, đó là quy tắc được một nhà báo, nhà viết sách nổi tiếng Malcolm Gladwell nhắc đến trong một cuốn sách có tựa “Những Kẻ Xuất Chúng”

Tại sao là 10.000 giờ?

Tại sao phải là 10.000 giờ mà không phải là con số 9.999 giờ hay một con số nào khác? Chẳng có câu trả lời nào chính xác cho câu hỏi vừa rồi. Bởi bản thân Tác giả chỉ lấy con số 10.000 giờ là con số tượng trưng, là con số tối thiểu cho một khoảng thời gian luyện lập và phấn đấu mệt mài, đó là khoảng thời gian chuẩn bị chu đáo cho sự thành công. Có thể bạn không phải mất tới 10.000 giờ luyện tập hoặc cũng có thể hơn con số đó nhưng mục đích cuối cùng của bạn đó là sự thành công bởi những nổ lực không ngừng của mình.

Quy tắc 10.000 trong kinh doanh

Kinh doanh không giống với những ngành nghề khác là chỉ cần thời gian tập luyện cùng với chút năng khiếu là bạn có thể thành thục và gặt hái được những thành công nhất định như các vận động viên thể thao, các ngôi sao ca nhạc hay các kĩ sư máy tính… Đặc thù của kinh doanh là thay đổi liên tục theo sự biến động của giá cả, tác động của các chính sách hay chịu ảnh hưởng từ các đối thủ cạnh tranh… Nên việc vận dụng quy tắc 10.000 giờ trong kinh doanh đòi hỏi phải có sự linh hoạt và ứng biến.

Kiên trì trong kinh doanh để có thể vượt qua những thử thách trong kinh doanh

Khi gặp thất bại khi kinh doanh một mặt hàng nào đó, bạn không thể kiên trì bán nó suốt 10.000 giờ tiếp theo vì điều đó chỉ làm cho bạn càng thêm nợ nần chồng chất, mà quy tắc 10.000 khuyên bạn là hãy bỏ ra thời gian để xem xét lại nguyên nhân vì sao mình thất bại có thể là do tài chính, thiếu kiến thức về marketing bán hàng hay là bạn không đủ ý chí để vượt qua những khó khăn thử thách… Để rồi sau một thời gian ẩn mình hoàn thiện bản thân, bạn sẽ trở lại đầy ấn tượng. Cũng với sản phẩm thất bại trước nhưng sẽ là một câu chuyện khác, đó là công chuyện thành công sau một khoảng thời gian tìm tòi và rèn luyện của bạn.

Bởi thế trong kinh doanh, bạn hãy nhớ quy tắc 10.000 giờ là hành trang, là động lực để giúp mình vượt qua những khó khăn và thất bại, hướng đến sự thành công bạn nhé.