Vì sao giá cả người ta hay sử dụng nhiều số 9?

Vì sao giá cả người ta hay sử dụng nhiều số 9?

3716
CHIA SẺ

Việc phải thường xuyên tiếp xúc với giá cả có chứa nhiều con số 9 mỗi khi mua hàng hóa đã làm dấy lên trong đầu mọi người một thắc mắc, vì sao giá cả người ta hay sử dụng nhiều số 9. Hãy cùng chúng tôi giải mã hiện tượng này.

Khi bạn mua một món hàng nào đó mà cụ thể là giá 10.000 đồng, và cũng món hàng đó bạn mua ở một cửa hàng khác chỉ có 9.999 đồng. Giữa hai giá cả chỉ chênh nhau chỉ có 1 đồng nhưng bạn sẽ có cảm giác con số 9.999 đồng rẻ hơn rất nhiều phải không. Và bạn sẽ khoe với mọi người rằng, tôi mua món hàng đó ở cửa hàng kia chỉ có mấy ngàn đồng trong khi ở cửa hàng hôm trước tới tận 10.000 đồng. Qua cách khoe hoan hỉ của bạn về con số 9.999 đồng cũng đủ cho thấy sức hút kì lạ của những con số 9.

Con số 9 có một sức hút kì lạ

“Hấp lực” từ con số đầu tiên

Khi đi mua hàng, người ta thường chú ý đến con số đầu tiên rồi đến con số cuối cùng. Nếu xét ví dụ trên thì tất nhiên số 9 sẽ thấp hơn số 10 thì người mua hàng sẽ chọn ngay con số 9. Hay một món hàng có giá 1.999.000 đồng và cũng mặt hàng đó có giá là 2.000.000 đồng thì tất nhiên người mua hàng sẽ chọn con sô 1 triệu dù phía sau nó còn tới 999.000, nhưng họ vẫn thấy rẻ hơn rất nhiều so với con số 2 triệu. Chính vì thế, khi kinh doanh một món hàng nào đó bạn đừng dại mà để con số chẵn cho dễ tính tiền bạn nhé, vì khách hàng sẽ đối chiếu mặt hàng đó với các cửa hàng lân cận và lập tức vẫy tay chào cửa hàng bạn ngay.

Theo một cuộc thí nghiệm của một nhóm nghiên cứu tại một cửa hàng kinh danh thức ăn nhanh. Nhân viên đưa cho khách hai cái thực đơn, một thực đơn có giá đồng loạt là các số chẵn 10, 20, 30, 50 đô la; một thực đơn có giá là 9, 19, 29, 49 đô la thì ngay lập tức tất cả các khách hàng đều sử dụng thực đơn có những con số 9 ở đằng sau.

Giá cả thường được cửa hàng đặt thêm số 9

Số 9 may mắn hơn các số khác?

Không riêng gì trong lĩnh vực thương mại mà trong tất cả các ngành nghề khác trong xã hội, người ta thường chọn số 9 thay vì các số khác. Nếu một người đi làm biển số xe mà những số cuối là những con số 9 thì họ sẽ rất vui thay vì kết thúc bằng con số 4. Điều này xuất phát từ trong ý niệm văn hóa tâm linh của mỗi quốc gia. Họ thường xem con số 9 là con số may mắn nên giá trị của một món hàng kết thúc bằng con số 9 bao giờ cũng đều thu hút sự chú ý của họ hơn cả.

Với những thông tin trên bạn đã có thể tự mình giải thích vì sao giá cả người ta thường sử dụng nhiều con số 9 rồi phải không. Hãy nhớ áp dụng quy tắc giá cả này vào việc kinh doanh của mình nhé.