Google Plus – Công cụ thực hiện marketing hiệu quả

Google Plus – Công cụ thực hiện marketing hiệu quả

2118
CHIA SẺ

Bạn đang sử dụng quảng cáo Google, SEO, vậy thì đừng bỏ qua Google Plus nhé. Sử dụng Google Plus như công cụ giao tiếp, hỗ trợ tối ưu SEO website, thúc đẩy nhận diện thương hiệu trên Google. Mypage xin giới thiệu công cụ marketing hiệu quả – Google+.

Đầu tiên bạn cần phải nhớ Google+ là một trang xã hội, nhưng nền tảng phát triển không phải như các nền tảng mạng xã hội khác. Nó là nền tảng xã hội cơ bản nằm trên tất cả các sản phẩm và dịch vụ mà Google cung cấp. Bởi vì điều này mà nó trở thành một phần quan trọng trong kho “vũ khí” marketing của bạn.

Nhưng nếu sử dụng Google+ thì ta cũng có thể sử dụng Fanpage, Blogspot hay WordPress thay thế. Tại sao nên sử dụng công cụ marketing này và phải làm sao để tạo ra một chiến dịch Marketing thành công?

1. Communities – Công cụ marketing giao tiếp với người dùng

Theo ý kiến của tác giả, khả năng tiếp cận và tương tác trên Google+ Communities là một trong những tính năng hữu ích nhất của nền tảng này. Về bản chất, nó là bản nâng cấp từ Facebook Group. Nghe có vẻ lạ, Google+ là của Google, nhưng lại phát triển theo nền tảng của Facebook.

Đây là tính năng giúp kết nối người dùng, lại có thể chia sẻ những nội dung chất lượng tới họ. Tác giả đã áp dụng Google+ Communities cho việc tương tác và chia sẻ thành công nhiều nội dung tới nhiều người hơn.

Sử dụng Google+ Communities không chỉ giúp ban chia sẻ bài viết của mình, mà còn của những người khác, giúp thu hút và tăng tương tác hiệu quả tới người dùng. Kết quả là bạn có được nhiều người dùng và khách hàng mới theo dõi bạn.

Vậy tại sao những công cụ marketing Communities này là quan trọng tới các nỗ lực của các marketers? Vâng, để sử dụng chúng một cách chính xác, họ cung cấp cho chúng ta một hệ thống phân phối nội dung hoàn chỉnh. Chìa khóa để sử dụng chúng hiệu quả cho chiến lược Marketing của bạn đó là chọn đúng cách thức tiếp cận với người dùng.

Việc đầu tiên, cộng đồng mạng xã hội trện Google+ của bạn sẽ không bỏ chạy hay phá link của bạn. Nắm vững cộng đồng và nhu cầu đầu tiên, từ đó bạn sẽ biết được các thành viên trong cộng đồng và tiếp cận họ. Nó liên quan tới việc bạn phải xây dựng lòng tin với thành viên, khách hàng của bạn. Tác giả đã mất một thời gian mới xây dựng được lòng tin cho mỗi người dùng, đồng thời nó đã mang lại một lợi nhuận kha khá sau đó. Bạn cũng cần phải cá nhân hóa nội dung trong mỗi bài viết, tiếp cận tốt tới từng người dùng.

Thứ hai, bạn nên tiếp cận tới nhiều người dùng khác, ngoài cộng đồng của bạn. Nhưng cách bạn tiếp cận thế nào để quyết định bạn là một thương hiệu chất lượng trong mắt mọi người, thay vì là một Spammer đúng nghĩa. Nếu bạn liên kết với khoảng 20 cộng đồng, và đăng các liên kết tương tự nhau ở 20 cộng đồng này, thì bạn chính là một Spammer. Nhưng nếu với cùng một liên kết, kèm theo các bình luận giá trị cho bài viết đó, đồng thời mang lại giá trị và thú vị thì bạn chính là một thành viên tích cực, đang tham gia vào 20 cộng đồng đó.

2. SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Một trong những tính năng độc đáo và được các marketer thích thú nhất đó là hỗ trợ tăng vị trí SEO website nhanh hơn. Nó là một trang của Google, tăng ưu tiên hiển thị thu hút người quan tâm tốt hơn khi đi backlink ở các trang khác.

Với cách thức SEO truyền thống, bạn chỉ quan tâm tới nội dung ngay trên trang của bạn (SEO On-page), và đi backlink trên các diễn đàn. Nhưng hiện nay, Google rất chú trọng tới các tín hiệu tương tác bài viết theo mạng xã hội, đánh giá chất lượng bài viết đó thu hút mọi người ra sao. Nó là một trong các yếu tố thúc đẩy thứ hạng website trên trang tìm kiếm Google. Và nó thực sự đúng trên trang mạng xã hội.

Tương tác trong Google+ là +1 (like), share, comment thể hiện đây là một nội dung hay, thú vị. Nó sẽ giúp tăng thứ hạng website tốt hơn. Với mỗi nội dung được người khác chia sẻ, từ trang của bạn thì Google sẽ đánh giá bạn cao hơn. Đặc biệt, khi bạn được tag, đề cập đến trong bài viết thì nâng cao được uy tín của bạn với cộng đồng Google+. Và khi tên Profile của bạn được đề cập tới ví dụ +xu hướng digital marketing, thì nó sẽ tạo một liên kết trở ngược lại với trang chính của bạn.

Trong Profile Page của bạn, bạn còn có thể đi kèm các đường dẫn về website chính. Bằng cachs này, bạn đã thống báo tới Google, những nội dung chứa trong các website này thuộc bản quyền sở hữu của bạn. Tất cả những đường link chia sẻ bài viết link trong website được tính cho bạn. Nó góp phần thúc đẩy thứ hạng SEO website tốt hơn bao giờ hết.

 

3. Hangout Google+

Công cụ marketing Google Hangouts giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu cho bạn. Lý do là nó có thể tích hợp với Youtube để tạo các chương trình Live Stream. Bạn hẵn phải biết Youtube là kênh tìm kiếm thông tin lớn thứ hai sau Google. Và xếp hạng các video trong Youtube thực sự tạo sức ảnh hưởng tới bảng xếp hạng trên Google cho các website.

Hangout giúp bạn liên lạc và kết nối với mọi người khi đang live stream, lại có thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Hangout được đánh giá là một trong những công cụ marketing được tin tưởng trong các công cụ của Google. Sau tất cả các chiến dịch Marketing Online thì mục tiêu cuối cùng trong phần Tiếp thị đó là mang lại sự tín nhiệm từ người dùng, và tạo độ tin cậy với các khách hàng sẽ sử dụng sản phẩm của bạn. Để đạt được hiệu quả “double” như vậy thì việc tạo một video của bạn, thể hiện sự chuyên nghiệp luôn được đánh giá cao.

Kết thúc bài viết chúng tôi có lời khuyên dành cho những ai muốn đầu tư vào Google+ cho các chiến dịch Marketing đó là:

“Đừng sợ làm bẩn tay của bạn.” – “Don’t be afraid to get your hand dirty.”

Bạn sẽ không thể gặt được trái ngọt nếu không chịu bỏ công sức và trải qua một quá trình để đạt được điều mình muốn. Đừng quên: Google luôn theo dõi mọi hoạt động và quá trình tương tác của bạn với người dùng khác. Hãy chắc chắn rằng bạn đang đi đúng hướng, truyền tải thông điệp có giá trị và không rời bỏ người dùng theo dõi bạn.

Nguồn: Our Social Times