Giao Thức TCP/IP Là Gì?

Giao Thức TCP/IP Là Gì?

2403
CHIA SẺ

Khái niệm giao thức TCP/IP là gì?

TCP/IP là viết tắt của cụm từ Transmission Control Protocol/Internet Protocol. TCP/IP là một tập hợp các giao thức (protocol) điều khiển truyền thông giữa tất cả các máy tính trên Internet. Cụ thể hơn, TCP/IP chỉ rõ cách thức đóng gói thông tin (hay còn gọi là gói tin ), được gửi và nhận bởi các máy tính có kết nối với nhau. TCP/IP được phát triển vào năm 1978 bởi Bob KahnVint Cerf. Bộ giao thức này được đặt theo tên của 2 giao thức là giao thức điều khiển giao vận và giao thức liên mạng. Đây là 2 giao thức đầu tiên trên thế giới được định nghĩa.

Cách hoat động của giao thức TCP/IP?

Như tên của nó, TCP/IP là sự kết hợp của hai giao thức riêng biệt: Giao thức kiểm soát truyền tin (TCP) và giao thức Internet (IP). Giao thức Internet cho phép các gói được gửi qua mạng; Nó cho biết các gói tin được gửi đi đâu và làm thế nào để đến đó. IP có một phương thức cho phép bất kỳ máy tính nào trên Internet chuyển tiếp gói tin tới một máy tính khác thông qua một hoặc nhiều khoảng (chuyển tiếp) gần với người nhận gói tin.

Giao thức điều khiển truyền dẫn có trách nhiệm đảm bảo việc truyền dữ liệu đáng tin cậy qua các mạng kết nối Internet. TCP kiểm tra các gói dữ liệu xem có lỗi không và gửi yêu cầu truyền lại nếu có lỗi được tìm thấy.

Tên miền và địa chỉ TCP/IP

Địa chỉ TCP/IP cho một trang web hoặc web server thường không dễ nhớ. Để khắc phục vấn đề này, một tên miền (domain) được sử dụng thay thế. Để cho người dùng dễ dàng  nhớ các địa chỉ web hơn.

Cách xem địa chỉ IP trên Windows

Gõ tổ hợp phím window + R, tại cửa sổ hiện ra gõ cmd vào ô textbox, sau đó click “OK” hoặc gõ Enter

Tại giao diện command line gõ lệnh ipconfig /all, sau đó gõ Enter.

Bạn có muốn tham khảo thêm những thứ liên quan đến mạng, thiết kế web, SEO bạn có thể đoán đọc ở Blog của chúng tôi thường xuyên hơn.

MYPAGE – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 082 878 6789

Email: info@mypage.vn

Website: www.mypage.vn

➡ Facebook: https://www.facebook.com/mypage.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MYPAGE sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Bạn có thể muốn biết thêm: Hướng dẫn thiết kế web chuẩn seo