Content sáng tạo làm tăng doanh thu như thế nào?

Content sáng tạo làm tăng doanh thu như thế nào?

1938
CHIA SẺ
Time for new Content printed on an old typewriter.

Sự bùng nổ của thương mại điện tử, với lượng website cạnh tranh ngày càng tăng một cách đáng kể cũng là lúc tập trung sáng tạo nội dung độc đáo chất lượng và khác biệt là cách tốt nhất giúp nâng thời gian trên website của mỗi khách hàng. Đặc biệt là với những nội dung hữu ích, trả lời thắc mắc và cung cấp các thông tin giá trị sẽ dễ dàng thiết lập, mang đến sự tin tưởng của đối tượng mục tiêu.

Nội dung hữu ích thì không nhàm chán. Quan trọng nhất là phải có ích. Điều này thường được nhắc đến nhiều và được đề cao, trong thực tế những nội dung bị xem là nhàm chán lại không nhàm chán đối với những người đang cần nó. Nói một cách khác, nếu bạn đang viết một nội dung mang tính giáo dục, thì nội dung đó sẽ luôn thú vị với những người đang có mối quan tâm về vấn đề này.

Nếu bạn không có khả năng viết tốt để biến nhưng nội dung không mấy thú vị trở nên hấp dẫn thì bạn nên tập trung vào những nội dung mang tính giáo dục, giải quyết các vấn đề của khách hàng.

Nội dung hữu ích, mang đến sự tin tưởng của đối tượng mục tiêu

Đừng để văn phong quá nghiêm túc, hãy viết như đang nói. Hãy viết một cách tự nhiên, bỏ qua những khái niệm, thuật ngữ, từ ngữ khó hiểu để người đọc có thể dễ dàng hình dung và tiếp nhận

Dùng cách tiếp cận độc đáo. Kết hợp nội dung hữu ích với phong cách viết tự nhiên có khả năng tạo ra những nội dung đặc trưng và riêng biệt. Bài viết của bạn sẽ trở nên hữu ích khi bạn dành thời gian nghĩ về nó ở một góc độ cụ thể, với bối cảnh và ví dụ liên quan trực tiếp đến người đọc. Bạn sẽ làm được điều này dễ dàng nếu bạn đã phân tích cụ thể về khách hàng mục tiêu.

Hãy sử dụng óc hài hước. Pha trộn vào các bài viết của bạn một giọng điệu nhẹ nhàng, hài hước sẽ làm tăng thêm sự thú vị cho các nội dung tẻ nhạt, buồn chán và điều này cũng làm cho bạn cảm thấy thú vị hơn khi viết. Đừng lo lắng khi pha trò hay sử dụng từ ngữ bình dân. Nếu điều đó tự nhiên và sẽ không làm ảnh hưởng đến ý nghĩa của nội dung mà bạn cần truyền đạt thì một giọng điệu vui vẻ, vô tư sẽ giúp người đọc hứng thú hơn.

Content nên dùng cách tiếp cận độc đáo, kết hợp nội dung hữu ích với phong cách viết tự nhiên

Làm nội dung ngắn hơn. Khi bản chất của chủ đề bạn chọn không thú vị, người đọc thường có xu hướng dành rất ít thời gian cho nó. Điều này càng quan trọng hơn đối với việc hiển thị nội dung ở trên các thiết bị di động vì trong thời buổi hiện nay người tiêu dùng dành khoảng trên 60% thời gian lướt web trên di động. Tối ưu hóa cho thiết bị di động không chỉ đơn thuần là thiết kế tương thích, tốc độ tải nhanh mà còn phải có nội dung ngắn ngọn.

Internet hiện đang được sử dụng rất phổ biến và hầu hết mọi người đều tìm kiếm thông tin sản phẩm,dịch vụ trước khi quyết định mua. Vì vậy, hãy bắt đầu tạo dựng các mối quan hệ khách hàng trực tuyến trước tiên bằng việc xây dựng những content ấn tượng thu hút mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên.