Bí quyết xây dựng thương hiệu cho CEO

Bí quyết xây dựng thương hiệu cho CEO

2208
CHIA SẺ

CEO là người đại diện cho doanh nghiệp, một người CEO có thương hiệu cá nhân tốt thì việc quảng bá doanh nghiệp cũng dễ dàng hơn. Vì vậy xây dựng thương hiệu sao cho có sức hút tối đa đến người tiêu dùng là điều mà các CEO quan tâm hàng đầu hiện nay. Blog Mypage xin chia sẻ những bí quyết để xây dựng và duy trì thương hiệu cá nhân làm sao cho hiệu quả nhất:

1. Không nên kìm hãm nhân viên

Là người quản lý bạn không nên kìm hãm ý tưởng của nhân viên. Hãy để họ thoải mái trình bày ý tưởng, biết đâu đó là những kế hoạch đầy sáng tạo để thúc đẩy thương hiệu cá nhân của bạn. Không những vậy CEO phải làm sao để nhân viên thấy được lợi ích của họ khi làm thương hiệu cho mình, từ đó họ sẽ càng có động lực truyền tải thông điệp của bạn đến với công chúng, nâng cao vị thế của bạn trong mắt khách hàng.

2. Xây dựng đội ngũ nhân sự mạnh

Thương hiệu cá nhân của bạn có sức hút hay không một phần là do doanh nghiệp có tiếng tăm hay không. Và để có được doanh nghiệp làm việc hiệu quả thì bạn phải xây dựng đội ngũ nhân sự hùng hậu. Hãy mạnh tay chi thật nhiều tiền để tuyển về thật nhiều nhân tài, họ sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn có những bước tiến vượt trội, từ đó hình ảnh công ty, CEO ấn tượng nhiều hơn trong mắt khách hàng.

wolf-of-wall-street-minimum-salary

3. Quảng bá thương hiệu cá nhân ở mọi lúc, mọi nơi

Không cứ nhất thiết khi tiếp cận khách hàng CEO mới phải quảng bá thương hiệu của mình, mà còn có thể tận dụng chức danh ở những hoạt động khác nhau. Nhiều CEO nổi tiếng trên thế giới như Richard Brandson hay như Howard Schultz thường xuyên viết sách cũng như trả lời tạp chí rất nhiều. Những gì họ nói luôn khiến giới truyền thông, khách hàng cũng như đối thủ phải dõi theo. Rất nhiều bạn thế hệ trẻ hiện nay học tập theo những kinh nghiệm mà họ để lại.

4. Có tố chất cá nhân và thành công riêng

Một người CEO giỏi phải là người có tố chất lãnh đạo, dẫn dắt nhân viên của mình đi tới thành công. Ví dụ như Steve Jobs chẳng hạn, mọi người đều nhớ đến ông ấy là người đã làm nên thương hiệu Iphone. Ông ấy luôn có những triết lý kinh doanh sâu sắc thể hiện qua sự thành công của mình, nghiêm khắc với nhân viên và theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo.

5. Luôn sáng tạo ý tưởng không ngừng

Càng nhiều ý tưởng có sức thuyết phục cao thì tên tuổi của CEO sẽ càng được nổi tiếng hơn. Những ý tưởng đó có thể không nhất thiết phải là dự án kinh doanh của công ty bạn mà có thể ý tưởng về xu hướng kinh doanh mới, hay ý tưởng về ngành hàng nào đó chẳng hạn. Và khi nhắc đến ý tưởng đó, người ta sẽ tò mò tìm hiểu về vị CEO này ra sao, như vậy là đã xây dựng thương hiệu thành công rồi.