Bí quyết xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

Bí quyết xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

1861
CHIA SẺ

Khi việt nam hội nhập WTO cũng là cơ hội cho nhiều doanh nghiệp giao thương với nhau, giao thương với khách hàng. Vì vậy nếu xây dựng thương hiệu thành công thì càng nâng tầm giá trị của doanh nghiệp lên cao, tăng sự uy tín của doanh nghiệp và niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm. Blog my page xin chỉ bạn cách xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp sao cho hiệu quả và bền lâu nhất

1. Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu

Hệ thống nhận diện thương hiệu chính là tất cả các hình ảnh, dụng cụ có liên quan đến thương hiệu của công ty đó, ví dụ như logo, mẫu quảng cáo, bảng hiệu…

-Về hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được xây dựng dựa trên tất cả văn phòng làm việc, tài liệu giao dịch, phương tiện di dộng (xe máy, quần áo cho nhân viên, máy tính xách tay…)

-Về các hình thức khác thì có thể là mùi của sản phẩm, đoạn nhạc chờ của công ty, công ty ca,

Dù là bằng hình ảnh hay là gì đi nữa, bộ nhận diện thương hiệu cũng không được để giống với doanh nghiệp nào khác, không được gây phản cảm với người tiêu dùng và quan trọng nhất là phải đồng nhất với nhau.

xay-dung-thuong-hieu-bemecmedia_vn

2. Thực hiện truyền thông

-Với khách hàng

Các phương pháp truyền thông thương hiệu với khách hàng phổ biến hiện nay là

Chèn link các bài viết như giảm giá, thông tin mới nhất về sản phẩm, dịch vụ của bạn vào trong các email gửi tới khách hàng để hình ảnh

-Với đối tác

Ngày nay trong môi trường toàn cầu hóa các doanh nghiệp nên biến những đối thủ của mình thành đối tác làm ăn, cùng nhau tạo nên mối quan hệ cộng sinh, từ đó sẽ dễ dàng phát triển thương hiệu hơn. Do đó nên cung cấp thông tin có thể của mình cho đối tác để giao thương, làm ăn.

-Với người lao động

Người lao động cũng là hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp nên phải làm công tác truyền thông như mặc áo đồng phục có logo, thẻ nhân viên…Ngoài ra doanh nghiệp cũng cần phải tuyên truyền sâu rộng về định hướng cũng như sứ mệnh tương lai của doanh nghiệp để họ thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình đến khách hàng.

3. Nói được phải làm được

Dù bạn có quảng cáo nhiều nhiều đến đâu đi chăng nữa mà không cam kết lời hứa với khách hàng như đã nói thì khó mà giữ được thương hiệu. Ví dụ như Kiddy giúp trẻ hết biếng ăn, nhưng chỉ là với trẻ chỉ bệnh lý thôi chứ không phải tâm lý. Vì vậy tất cả quảng cáo về sản phẩm cần phải được nghiên cứu kỹ trước làm sao để đúng với những gì đã PR với người tiêu dùng. Không những vậy mọi chú ý về sản phẩm phải ghi rõ công dụng rõ ràng, tránh làm mất niềm tin của khách hàng.