4 yếu tố cơ bản cho một quán café đắt khách

4 yếu tố cơ bản cho một quán café đắt khách

2998
CHIA SẺ

Rất nhiều bạn trẻ hiện nay ấp ủ việc ra làm ăn riêng với dự định mở một quán café. Tuy nhiên, với thị trường cạnh tranh cao, khi có rất nhiều quán café từ phân khúc cao cấp sang chảnh cho tới bình dân lề đường. Thì việc mở một quán café để đảm bảo đắt khách là một điều khó khăn. Theo kinh nghiệm của những người đi trước, thì một số yếu tố sau là vô cùng cần thiết để bước đầu có một quán café như mong muốn.

Mặt bằng

Mặt bằng là yếu tố quan trọng đầu tiên mà một người muốn mở quán café quan tâm tới

Mặt bằng là yếu tố quan trọng đầu tiên mà một người muốn mở quán café quan tâm tới. Mặt bằng phải đảm bảo 2 điều kiện hàng đầu: thứ nhất mặt bằng phải ở nơi tuyến đường có mật độ giao thông phù hợp, không quá đông xe cộ qua lại, vì như vậy sẽ chẳng ai muốn ngồi nhâm nhi ly café; mà cũng không quá vắng vì như thế sẽ chẳng ai biết tới. Tốt hơn hết nên mở mặt bằng ở những ngã 3 hay ngã tư, nơi có nhiều đối tượng là dân văn phòng hay sinh viên học sinh là tốt. Bên cạnh đó, nếu xung quanh có một số quán café khác nữa (mà không có nhiều) thì cũng là một không gian phù hợp. Thứ hai là mặt bằng phải có giá thuê phù hợp với khả năng vốn ban đầu. Có rất nhiều người vì không tính toán kỹ mà chỉ sau vài ba tháng đến nửa năm thì cụt vốn, dẫn tới phải sang quán hay phải dẹp quán.

Phong cách

Tạo một phong cách đặc trưng khi mở quán café

Kinh doanh café thì nếu tạo được phong cách đặc trưng thì bạn sẽ tạo ra được rất nhiều ưu thế. Đó có thể là một không gian hiện đại với cách bài sang trọng, hay một không gian cổ điển với phong cách vintage. Quán café cũng có thể chọn hình thức là một quán café sách giúp mọi người yên tĩnh làm việc hay tạo môi trường nhạc mở giúp mọi người giao lưu ca hát…

Thức uống, đồ ăn nhẹ

Lưu ý đến chất lượng và giá cả của thức uống và đồ ăn nhẹ

Đây là một yếu tố ảnh hưởng đến những vị khách khó tính hay sành sỏi về café. Hiện nay, không phải đơn giản mà bạn tìm thấy được một quán café có thức uống ưng ý. Thường thì, việc chú trọng vào một loại thức uống duy nhất khiến nhiều quán café bỏ quên đi các nhu cầu của thức uống còn lại như: trà đào, soda, ice cream…Bên cạnh đó, đồ ăn nhẹ để người đến uống café dùng những lúc nghỉ chân buổi trưa cũng lên lưu ý. Thức ăn, đồ uống không những có giá cả phù hợp, nhưng trên hết phải có hương vị dễ dùng và ngon miệng.

Chiến lược marketing

Để quán café đắt khách cần có một chiến lược marketing hợp lý

Dù bạn đã lưu ý đến các yếu tố trên, nhưng nếu không chịu đầu tư bỏ thời gian hay tiền bạc vào marketing, thì cũng làm giảm đáng kể lượng khách tới. Việc marketing bắt đầu từ việc có một thương hiệu, logo rõ ràng, chuyên nghiệp cho tới xây dựng một website đẹp mắt, hiện đại. Những yếu tố đầu tiên này sẽ hỗ trợ rất đắc lực để bạn phát triển phong cách quán café của mình sau này. Chiến lược marketing càng bài bản, phong cách quán café của bạn càng rõ định hình và lúc đó sẽ có càng nhiều người quan tâm và ghé thăm hơn.