5 sai lầm hay mắc phải khi bắt đầu kinh doanh online

5 sai lầm hay mắc phải khi bắt đầu kinh doanh online

2254
CHIA SẺ

Kinh doanh online đang là một hình thức đang được ưu chuộng nhất hiện nay do công nghệ internet phát triển. Đã có rất nhiều bạn thành công, có thu nhập cao nhờ kinh doanh online. Thế nhưng cũng không ít người đã bị thất bại. Do đó trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn 5 sai lầm hay mắc phải khi bắt đầu kinh doanh online để bạn có thể tìm hiểu và rút kinh nghiệm cho bản thân.

1. Lựa chọn sản phẩm để kinh doanh

Nhiều bạn khi bắt đầu có kinh doanh online thường lựa chọn bán sản phẩm mình yêu thích hoặc theo phong trào mà không quan tâm đến nhu cầu thực tế của khách hàng. Nghĩa là thấy mọi người bán sản phẩm đó thành công mình cũng kinh doanh theo. Đây là suy nghĩ sai lầm nghiêm trọng vì bạn sẽ rất khó cạnh tranh với những người đã thành công đi trước. Do đó bạn nên tìm hiểu kỹ sản phẩm mà mình định bán qua khảo sát nhu cầu của khách hàng.

Việc lựa chọn sản phẩm để kinh doanh rất quan trọng

2. Phác họa, phân khúc khách hàng phù hợp với sản phẩm

Khi thiết kế Website bán hàng bạn nên chú ý phân khúc khách hàng theo từng đối tượng khác nhau dựa trên những đặc điểm khác nhau như: Giới tính, cân nặng, tuổi tác, công việc, … để có những phương pháp Marketing phù hợp. Khách hàng sẽ dễ dàng tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm phù hợp với bản thân mình. Nhiều bạn khi kinh doanh ban đầu thường không phân khúc sản phẩm phù hợp khách hàng dẫn đến các sản phẩm lộn xộn, lẫn lộn nhau làm cho khách hàng rất khó tìm kiếm thông tin.

3. Không xây dựng danh sách các khách hàng

Hiện nay số lượng shop kinh doanh online ngày càng nhiều thì yếu tố chăm sóc khách hàng đóng vai trò rất quan trọng. Nhưng rất ít shop chú ý đến việc xây dựng danh sách khách hàng thân quen cũng như khách hàng tiềm năng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ mới hay giới thiệu những chương trình khuyến mãi đặc biệt. Vì vậy, khi bắt đầu kinh doanh online, hãy lưu lại email của tất cả những người xem vào trang web của bạn.

4. Chăm sóc khách hàng

Bạn phải thường xuyên chú ý đến những phản hồi của khách hàng để hoàn thiện dịch vụ của mình tốt hơn. Đồng thời phải hồi đáp những thắc mắc của khách hàng về sản phẩm trong thời gian sớm nhất có thể không để khách hàng phải chờ đợi lâu. Ngoài ra chính sách thanh toán giao hàng phải đơn giản, nhanh chóng. Thường xuyên có chế độ quan tâm chăm sóc, gửi quà tặng đối với những khách hàng thân thiết và chương trình khuyến mãi đối với khách hàng mới tiềm năng.  Nếu được như thế việc họ quay lại và mua sản phẩm là của bạn không có gì là ngạc nhiên.

Chăm sóc khách hàng tốt là chiến lược sống còn của doanh nghiệp

5. Không xây dựng kế hoạch cụ thể khi quyết định kinh doanh online

Trước khi có ý định kinh doanh online một sản phẩm nào bạn cần phải xây dựng một kế hoạch càng chi tiết rõ ràng, càng tốt. Trong đó phải nêu rõ các thông tin liên quan đến sản phẩm, khách hàng, giá cả, … những khó khăn, thuận lợi. Tuyệt đối không nên tự ý làm mò mẫm không có phương hướng, kế hoạch cụ thể. Nếu không bạn sẽ rất dễ bị thất bại nhanh chóng.

Trên đây là 5 sai lầm hay mắc phải khi bắt đầu kinh doanh online trong thời đại ngày nay. Hi vọng có thể giúp ích cho bạn trong quá trình khởi nghiệp của mình. Chúc các bạn thành công.