Biến nhân viên thành ông chủ, nên hay không?

Biến nhân viên thành ông chủ, nên hay không?

2165
CHIA SẺ
Businesspeople Figurines --- Image by © Larry Dale Gordon/Corbis

Bạn biết không với vai trò là nhà quản lý thì ngoài việc am hiểu về lĩnh vực kinh doanh, có kiến thức tốt, khả năng nhạy bén… còn đòi hỏi tài quản lý nhân viên. Một xu thế mới hiện nay giúp nhân viên có thể phát huy tối đa năng lực của mình đó chính là biến nhân viên thành ông chủ. Tuy nhiên đây cũng là vấn đề đang nhận được sự tranh cãi từ hai chiều, vậy theo bạn có nên hay không “Biến nhân viên thành ông chủ?”

Có thể nói nhân viên chính là nguồn lực to lớn góp phần tạo nên sự phát triển vững mạnh của doanh nghiệp, công ty. Một nhân viên giỏi sẽ cống hiến sự sáng tạo, khả năng của mình để đưa công ty ngày càng đi lên. Thế nhưng đâu đó vẫn còn rất nhiều kiểu nhân viên làm việc với kiểu an phận thủ thường. Tức là họ vẫn cố gắng làm việc sao cho hết giờ thế nhưng lại không tập trung hết sức vào công việc. Làm việc vì lương là chính là quan trọng nhất chứ không phải mong muốn hay khát khao phát triển bản thân, đem đến nhiều lợi ích cho công ty.

Nhân viên chính là nguồn lực to lớn góp phần tạo nên sự phát triển vững mạnh của doanh nghiệp

Bên cạnh đó cũng có rất nhiều những nhân viên được làm việc theo kiểu lập trình sẵn, tức là sai việc gì làm việc đấy. Không cần quan tâm đến mục đích công việc, không cần quan tâm nhiều đến lợi ích của công việc mà mình mang đến mà chỉ làm việc như một cái máy. Và nếu như nhân viên của bạn hầu hết đều như thế thì sẽ không thể nào mang đến hiệu suất cao cũng như công ty không thể nào ngày càng lớn mạnh hơn nhiều được. Với nên kinh tế thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, mỗi nhân viên chính là hạt giống lớn mà đòi hỏi các nhà lãnh đạo cần phải ươm mầm giúp cho nó nảy lộc và đâm chồi hơn.

Và xu thế hiện nay đang được rất nhiều nhà lãnh đạo tài ba áp dụng đó chính là biến nhân viên thành ông chủ. Ở đây không có nghĩa là mình cho họ vốn để mỗi người đi kinh doanh cái họ thích, mà cố gắng truyền đạt những định hướng, những tầm nhìn mà công ty muốn hướng đến. Cùng nhau thảo luận để đưa ra những bước đi, những ý kiến hay giúp công ty ngày càng phát triển hơn. Biến nhân viên thành ông chủ chính là cách thuyết phục và tạo động lực làm việc, đào tạo và huấn luyện cho nhân viên một cách tổng thể toàn diện. Đây chính là bí quyết đào tạo từ gốc đến ngọn, biến mỗi nhân viên trở thành ông chủ của quá trình làm việc của họ. Để họ nhận ra năng lực bản thân từ đó hoàn thành tốt mọi công việc. Phải để mỗi cá nhân thấy được tầm quan trọng của mình, để mỗi người thấy rằng mình đóng góp quan trọng như thế nào đến sự phát triển của công ty. Đây chính là bí quyết mang đến giá trị to lớn cho tổ chức, cho doanh nghiệp và công ty.

Biến nhân viên thành ông chủ chính là cách thuyết phục và tạo động lực làm việc

Với những thông tin trên đây chắc hẳn rằng bạn đã biết có nên hay không biến nhân viên thành ông chủ đúng không nào? Chúc bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích trong việc tìm và đào tạo nhân viên của mình để giúp công ty ngày càng phát triển vững mạnh hơn!