4 ghi nhớ để định vị thương hiệu trong Marketing online

4 ghi nhớ để định vị thương hiệu trong Marketing online

2874
CHIA SẺ

Trong marketing online thì định vị thương hiệu chính là quy trình mà các nhà tiếp thị cố gắng xây dựng để tạo nên hình ảnh hoặc nhận diện thương hiệu để người tiêu dùng biết về một sản phẩm/ một thương hiệu hay một tổ chức. Mục tiêu của định vị thương hiệu đó chính là tạo nên hình ảnh riêng để tương quan với đối thủ cạnh tranh. Việc định vị thương hiệu thành công chính là bí quyết to lớn để doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, vươn cao vươn xa trở thành người đồng hành đáng tin cậy của người tiêu dùng.

Để thực hiện thành công định vị thương hiệu trong marketing online thì bắt buộc chúng ta cần phải lưu ý 4 chiến lược chính: định vị rộng cho thương hiệu; định vị đặc thù; định vị giá trị; định vị tổng giá trị đối với thương hiệu sản phẩm.

Định vị thương hiệu thành công chính là bí quyết to lớn để doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh

Thứ nhất: định vi rộng cho thương hiệu

Thông thường thì hầu hết các doanh nghiệp sẽ không thể nào có đủ tiềm lực tài chính để có thể dẫn đầu trong toàn bộ những lĩnh vực kinh doanh. Vì thế bắt buộc các doanh nghiệp cần phải tập trung nguồn lực của mình vào một số lĩnh vực để có thể dẫn đầu trong lĩnh vực đó. Chúng ta có thể thực hiện theo 3 cách cơ bản để định vị rộng cho thương hiệu đó chính là:

– Trở thành nhà sản xuất sản phẩm độc đáo và có sự riêng biệt hơn hẳn so với những sản phẩm khác.

– Trở thành đơn vị dẫn đầu về giá thành sản xuất.

– Trở thành đơn vị khai thác thị trường chuyên biệt hoặc trở thành người phục vụ các thị trường chuyên biệt.

Thứ hai lựa chọn định vị đặc thù cho thương hiệu sản phẩm

Lựa chọn định vị đặc thù cho thương hiệu sản phẩm đó chính là cách định vị mà chúng ta dựa vào khả năng tốt nhất về sản phẩm của mình bao gồm những yếu tố như: chất lượng, kết quả, uy tín, an toàn, dễ dàng sử dụng, bền bỉ, phong cách… tốt nhất để từ đó giúp khách hàng an tâm và tin tưởng hơn khi sử dụng.

Cần tính đặc thù để định vị thương hiệu sản phẩm hiệu quả

Thứ ba lựa chọn định vị giá trị cho thương hiệu sản phẩm

Thông thường thì các công ty phải định vị một cách an toàn từ đó người tiêu dùng lượng hóa được chi phí bỏ ra giúp họ biết rằng chi phí bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng. Và chúng ta có thể thực hiện theo 3 cách sau:

– Đắt tiền hơn nhưng chất lượng tốt hơn: nếu sản phẩm có giá trị định vị với chất lượng tốt thì người tiêu dùng vẫn hoàn toàn bỏ ra số tiền đắt hơn để có được giá trị mà họ mong muốn.

– Giữ nguyên giá tiền nhưng chất lượng cao hơn: áp dụng trong trường hợp sản phẩm có giá trị định vị thấp thì chúng ta hãy sử dụng hình thức định vị giá trị cao hơn nhưng vẫn giữ nguyên giá sản phẩm.

– Giữ nguyên giá nhưng chất lượng thấp hơn: bằng cách giữ nguyên chất lượng của sản phẩm nhưng thay vào đó nâng cao số lượng để giá đơn vị rẻ hơn không vượt quá ngưỡng giá dành cho khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp mình.

Thứ tư: Triển khai các chủ trương tổng giá trị cho thương hiệu sản phẩm

Hãy triển khai các chủ trương tổng giá trị cho thương hiệu sản phẩm bằng cách tập trung định vị dịch vụ hậu mãi của mình từ đó giúp cho giá trị hữu dụng của sản phẩm tăng lên theo.

Hy vọng rằng với những thông tin 4 ghi nhớ để định vị thương hiệu trong Marketing online sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích trong việc định vị thương hiệu của mình. Chúc bạn thành công!