Quy trình xây dựng backlink

Quy trình xây dựng backlink

1355
CHIA SẺ
quy trình xây dựng backlink

Xây dựng backlink có bao nhiêu quy trình? Quy trình đó được hình thành như thế nào? Thường thì quy trình xây dựng liên kế có 2 thành phần chính: tạo liên kết nội bộ (internal link) và tạo liên kết trả về (backlink).

Nếu bạn có thể đi đến bước này thì cần phải đảm bảo chất lượng của Landing Page, bao gồm cả cấu trúc lẫn nội dung. Vì nếu website của chúng ta không tiêu chuẩn, nhiều lỗ hổng thì quy trình xây dựng liên kết có diễn ra tốt đến đâu cũng không có hiệu quả cho chiến dịch SEO

Xây dựng Internal Link

Internal Link là một hệ thống link liên kết trên cùng một website. Internal Link sẽ được đặt trên các Anchor Text, trong các bài viết chuẩn SEO trên website.

=> Thế nào là bài viết chuẩn SEO website? Bạn đã chuẩn SEO nội dung cho website của mình chưa? Nếu còn hoang mang, bạn có thể cùng chúng tôi thảo luận trực tiếp, hoặc trong một bài viết khác về chủ đề dài này.

Các tạo Internal Link hết sức đơn giản:

– Tô đen Anchor Text

– Bấm nút liên kết

– Copy và dán URL của trang cần trỏ đến.

Khi xây dựng Internal Link, chúng ta có thể dựa vào một số những nguyên tắc sau đây để tối ưu hóa chuẩn SEO hiệu quả của nó:

– Internal Link trỏ về trang chủ.

– Internal Link trỏ đến Category của chính nó.

– Internal Link trỏ đến Category khác trên website

– Internal Link trỏ về các bài viết trước nó và trỏ đến các bài viết sau nó.

– Internal Link trỏ đến các bài viết có liên quan.

– Internal Link trỏ về bài viết trong Category khác.

– Internal Link trỏ về chính nó.

Xây dựng Backlink

Khi đã hoàn thiện hệ thống Internal Link, điều chúng ta cần làm chính là tiến hành xây dựng hệ thống Backlink, và đây mới chính là giai đoạn quan trọng nhất để có thể SEO thành công website cũng như các từ khóa của mình.

Để xây dựng Backlink cũng hết sức đơn giản, bao gồm một số bước cụ thể như sau:

– Chuẩn bị hệ thống website vệ tinh.

– Chuẩn bị bài viết chuẩn SEO.

– Đăng những bài viết này lên các website vệ tinh đã chọn trước đó.

– Tạo liên kết về website của mình trên các Anchor Text trong các bài viết này.

Khi tạo backlink hãy chú trọng đến chất lượng của nó, vì số lượng quá nhiều cũng không phải là điều tốt, có thể nó sẽ trở thành spam trong mắt Google. Vì thế hãy đảm bảo mỗi backlink bạn trỏ về website của mình là một backlink có giá trị của chiến dịch seo của mình

Google hay bất cứ công cụ tìm kiếm nào cũng rất thông minh và khắt khe hơn, khiến cho dịch vụ SEO của bạn gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng backlink

 

>>> Xem thêm: các thuật ngữ trong backlink mà seo cần biết