Những mẹo để nghiên cứu từ khóa youtube

Những mẹo để nghiên cứu từ khóa youtube

1169
CHIA SẺ
những mẹo để nghiên cứu từ khóa youtube

Tận dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí

SEO thông thường (thiếu những điều khoản tốt hơn ) đã có nhiều sự phát triển, sự cạnh tranh và bộ công cụ trực quan được thiết kế để có thể đưa ra được càng nhiều tính năng càng tốt. Youtube SEO thì vẫn chưa tiến bộ đến mức đó.

Mặc dù lĩnh vực này đang nhỏ đi đáng kể nhưng vẫn có một số công cụ được tạo ra chuyên về nghiên cứu từ khóa Youtube, và rất nhiều trong số đó rất rẻ hoặc miễn phí.

Đây là một số công cụ mà mình đã sử dụng và bạn có thể thử trải nghiệm

Kparser

Bạn có thể sử dụng Kparser miễn phí, nhưng giống như hầu hết các công cụ, bạn sẽ được sử dụng nhiều tính năng hơn nếu trả thêm phí.

Với khả năng tìm kiếm cụ thể các thuật ngữ, phiên bản miễn phí cho bạn thấy yếu tố xếp hạng độc quyền trong các đề xuất dựa trên tần xuất của mỗi từ trong thuật ngữ.

Thông tin như lượng tìm kiếm từ khóa Yotube và chi phí chỉ được cung cấp khi bạn đăng ký, vì vậy phiên bản cơ bản không lý tưởng cho những nghiên cứu chuyên sâu. Nhưng cái giá duy nhất mà bạn phải trả là thời gian để trải nghiệm nó và đứa những đề xuất vào trong chiến dịch của bạn.

Hypersuggest

Giống Kparser, Hypersuggest cho phép bạn sữ dụng miễn phí nhưng sẽ hạn chế một số điểm khi bạn thực hiện nghiên cứu. Với giao diện thân thiện và khả năng tìm kiếm, tra cứu theo quốc gia, công cụ từ khóa Youtube này chỉ cho bạn thất 10 kết quả đầu tiên nhưng không có thông số, tuy nhiên nó lại cung cấp lượng tìm kiếm tiềm năng và mở rộng kết quả của bạn dựa trên hậu tố, tiền tố và sửa đổi.

Wordtracker

Wordtracker còn tốt hơn cả “một công cụ miễn phí”. Và nếu bạn quyết định nâng cấp nó lên thì đây là tin tốt cho bạn. Không giống như những cao cấp khác, Wordtracker thật sự để bạn bắt đầu sử dụng miễn phí trước khi bạn đăng ký, và giá thì không cao đến mức kinh khủng nếu bạn quyết định đăng ký phiên bản trả tiền.

Bạn có thể tìm kiếm trong cơ sở dữ liệu riêng của Wordtracker (bao gồm cả Youtube) hoặc Google. Đây là một số truy vấn của khi sử dụng Wordtracker:

Wordtracker cung cấp lượng tìm kiếm, cạnh tranh, và thông tin về số lần từ khóa xuất hiện trong tiêu đề. Và đó chỉ là phiên bản dùng thử miễn phí!

Thực tế là rất khó để cạnh tranh lại với những công cụ miễn phí và mạnh mẽ khác. Cách duy nhất để cải thiện điều này chính là trả tiền để sử dụng.

Nếu bạn quyết định rằng bạn cần nhiều hơn nữa, chuyển sang trả tiền sau cũng chưa muộn.

những mẹo để nghiên cứu từ khóa youtube

Cài plugin trên Chrome để nghiên cứu đối thủ

Nghiên cứu từ khóa Youtube có rất nhiều điểm chung với nghiên cứu từ khóa chính thống ở đối thủ. Điều này là một trong những tài nguyên hàng đầu để có thể tìm được những từ khóa liên quan.

Đối thủ của bạn đã phát hiện ra những tag, thumbnails và tiêu đề nào giúp thu hút lượt clicks và thuật toán đã mang lại cho họ nhiều may mắn. Thế nhưng các tag trên Youtube không dễ để phát hiện ra. Những tag và từ khóa này bạn có thể đính kèm vào video, vì thế nó đóng vai trò như là từ khóa trên trang tìm kiếm.

Đây thực sự là mỗi cái bẫy. Bạn sẽ không thể nào tìm được bởi vì những tag này không hiển thị mặc định.

Chrome Extension thực sự rất dễ dàng.

Tags cho Youtube và TubeBuddy đều đơn giản và miễn phí cài đặt. Những Extension này sẽ giúp hiển thị được các tag được đính kèm trong video.

Trong khi những tag này không phải là tất cả của việc nghiên cứu từ khóa trên Youtube nhưng chúng rất quan trọng để nói cho Google và Youtube video của bạn có chủ đề gì và đưa chúng vào những kết quả tìm kiếm cũng như là xem các video liên quan.

Và nếu những đối thủ của bạn sử dụng những tag này và thành công, đó là một bước để bạn có thể làm tốt hơn và vượt qua họ.

Cài đặt plugin và bắt đầu tìm hiểu về đối thủ. Hãy tìm hiểu những tag nào họ đang có thứ hạng tốt và họ còn thiếu điều gì để bạn có thể tập trung vào đó.

những mẹo để nghiên cứu từ khóa youtube

Sử dụng Autocomplete để tìm từ khóa long-tail

Các từ khóa dài (long-tail) rất được người làm SEO yêu thích. Vì chúng dễ thăng hạng, ít đối thủ và có thể nhắm mục tiêu chất lượng hơn.

Thông thường các từ khóa dài có thể bắt sóng được người dùng khi họ đang ở giai đoạn sau của phễu marketing.

Với những từ khóa như “quần áo nam” sẽ nhắm mục tiêu với người đang ở trong giai đoạn nhận biết, mới bắt đầu tìm kiếm hoặc tìm các thông tin.

Nhưng các từ khóa dài như “áo choàng tay dài Brooks Brothers”,….thì sẽ thu hút được người dùng ở giai đoạn sau của phễu.

Từ khóa Youtube hoạt động tương tự như vậy.

Với mục đích nhận biết thương hiệu thì những từ khóa ngắn với số lượng từ 1 đến 2 từ là rất phù hợp. Nhưng nếu bạn đang cố gắng tiếp cận khách hàng không chỉ là những người đăng ký thì các từ khóa dài sẽ giúp bạn.

Sau tất cả, phần đông những người tìm kiếm đều sử dụng từ khóa với số lượng từ lớn hơn 3.

Và tin vui là Youtube của giúp bạn tìm kiếm các từ khóa dài có liên quan hệt như trên Google.

Trên thực tế, Youtube cũng giúp người dùng tìm được từ khóa dài.

Bên cạnh đó, có một tính năng được tìm kiếm từ khóa phổ biến cho cả Youtube và Google đó chính là gợi ý các từ khóa có liên quan. Đây là ý tưởng để bạn có thể biến hóa được nhiều hơn cho video của bạn.

Sưu tầm

Xem thêm: cách lấy backlink chỉ với 3 cách đơn giản