Những gợi ý về sự thay đổi trong ý tưởng kinh doanh

Những gợi ý về sự thay đổi trong ý tưởng kinh doanh

2700
CHIA SẺ

Thương trường luôn luôn khốc liệt đòi hỏi người kinh doanh phải có đầu óc nhạy bén, tài năng và cả chút may mắn nữa. Bạn luôn phải tạo ra những sản phẩm mới hay những chiến lược kinh doanh mới để phù hợp với thị trường hơn. Blog My Page xin đưa ra những lời gợi ý về sự thay đổi trong kinh doanh sau đây để bạn có thể tham khảo

1. Mở rộng thị trường

Điều này không cần nói thêm vì ai cũng hiểu rằng việc mở rộng thị trường này là điều cần thiết trong kinh doanh. Tuy nhiên bạn cần chọn lọc thị trường sao cho phù hợp, ví dụ như thịt bò Kobe chẳng hạn là một món ăn cao cấp thì chỉ nên phân phối ở những nhà hàng sang trọng chứ không thể quán ăn bình dân được.

2. Giảm cấp

Khi bạn cảm thấy quá khó khăn với việc cạnh tranh trong phân khúc cao cấp thì giảm đi cấp độ sản phẩm của bạn xuống hàng bình dân cũng là một sự lựa chọn khôn ngoan lúc này. Ví dụ như hãng People Express Airlines đã chuyển từ hãng bay cao cấp xuống bình dân vì loại bỏ đi những thứ không cần thiết. Khi đó bạn sẽ dễ cạnh tranh về giá cả hơn

3. Điều chỉnh giá cả

Giá cả luôn là một trong những yếu tố để khách hàng quan tâm. Nếu như bạn là một công ty khởi nghiệp thì khi khách hàng họ chưa biết đến chất lượng sản phẩm ra sao nhưng họ nghe nói giá rẻ là đã ham rồi. Việc còn lại là của bạn, cung cấp sản phẩm chất lượng tốt cùng với phục vụ chu đáo thì sẽ để lại ấn tượng tốt trong mắt khách hàng. Bạn đầu lợi nhuận của bạn không nhiều nhưng sau này chắc chắn sẽ tăng lên đáng kể

cac-y-tuong-kinh-doanh-hieu-qua-copy

4. Phong cách mới lạ

Khi bạn đến một vùng đất mới mà bạn lại mang những sản phẩm là đặc sản của quê hương mình ví dụ như nhà hàng việt nam ở Mỹ, hoặc bán phở trên nước Mỹ chẳng hạn, điều đó sẽ mang lại thành công lớn cho bạn. Vì đơn giản bạn đã đáp ứng được những nhu cầu mới lạ, vượt địa lý mà đất nước họ đang cần.

5. Thu hẹp sản phẩm

Việc cạnh tranh với những gã khổng lồ sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Chính vì vậy mà bạn nên tập trung ở những cửa hàng nhỏ và với số lượng hàng nhất định chứ không cần thiết phải quá nhiều mặt hàng khác nhau. Tuy nhiên những sản phẩm của bạn phải cực kỳ chất lượng thì mới giữ chân người dùng lâu dài được

6. Nâng tầm sản phẩm

Những sản phẩm của bạn nếu làm thương hiệu, hình ảnh tốt thì có thể gây ấn tượng với khách hàng, hình thành phong cách sống của người tiêu dùng. Không những vậy bạn cần phải cải thiện chất lượng sản phẩm thì giá cả về sau mới dễ tăng theo được.

7. Không nên gộp chung

Có những mặt hàng bạn phải chú ý đến thị trường. Ví dụ như bảo hiểm chẳng hạn, trước đây thường hay bán bảo hiểm có cả lợi ích tiết kiệm và bảo vệ. Nhưng nay người dùng đa số tiết kiệm qua nhiều hình thức khác có lời hơn nên giờ chỉ tập trung vào lợi ích bảo vệ là tốt nhất.

8. Bán sản phẩm đi kèm

Xu hướng thị trường chung hiện nay là tích hợp nhiều chức năng khác nhau trên cùng một sản phẩm, ví dụ như điện thoại không phải chỉ để nghe gọi nữa mà phải như một chiếc máy tính thu nhỏ vậy, có chức năng quay phim, chụp ảnh, ghi âm nữa